สรุปบรรยากาศวางขาย iPhone 4S เกาะฮ่องกง

สรุปบรรยากาศวางขาย iPhone 4S เกาะฮ่องกง

สรุปบรรยากาศวางขาย iPhone 4S เกาะฮ่องกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรุปบรรยากาศวางขาย iPhone 4S เกาะฮ่องกง : ขายหมดภายใน 45 นาที, ต่อแถวก่อนเริ่ม 72 ชั่วโมง, ชลมุนจนต้องเรียกตำรวจ
      
งาน นี้ไม่ใช่แค่ประเทศไทยซะแล้วที่มีปัญหาเรื่องการต่อแถว เพราะล่าสุดการต่อแถวซื้อ iPhone 4S ในเกาะฮ่องกงทำเอาบานปลายมากกว่าที่คิด เพราะนอกจากจะขายหมดภายใน 45 นาทีแล้ว ยังชลมุนวุ่นวายถึงกับต้องใช้ตำรวจเข้ามาช่วยคลี่คลายสถานการณ์กันเลยที เดียว

เราจะพาคุณเข้าไปในเหตุการณ์วางขาย iPhone 4S ณ Hong Kong IFC Apple Store เกาะฮ่องกงที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา กำหนดการขายจริงคือวันศุกร์ (11 พ.ย.) ทาง Apple Store ได้เปิดให้เข้าคิวได้เพียง 1,250 คิวเท่านั้น แต่เอาเข้าจริงแล้วมีผู้ที่มารอเข้าคิวอยู่ภายนอกมาถึง 3,000 คิวด้วยกัน

ที่น่าตกใจคือคิวอย่างไม่เป็นทางการที่มาต่อกัน เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 8 พ.ย. จนถึงช่วงทุ่มของวันนั้นก็ไม่ผู้มาต่อคิวถึง 400 คนแล้ว



หลังจากที่ต่อคิวกันจำนวนเยอะมากๆ นั่นเองความโกลาหลก็เริ่มบังเกิด มีทั้งการแซงคิว การข่มขู่ว่าให้ออกจากแถวไม่งั้นจะถูกเล่นงาน และคนที่เยอะมากจากการจ้างมาต่อคิว โดยคนที่มาเข้าคิวนอกจากชาวฮ่องกงแล้ว ยังมีคนจากภูมิภาคอื่นอีกมาก โดยเฉพาะเอเชียใต้  จนในที่สุดทาง Apple Store ก็ต้องเรียกตำรวจมาเพื่อควบคุมสถานการณ์



หลังจากนั้นสถานการณ์ก็ค่อยๆ ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยคิวได้จัดเป็น 50 ชุด ชุดละ 25 คน รวมทั้งสิ้น 1,250 คนนั่นเอง ส่วนคนที่เกินจากนี้จะถูกไล่กลับทั้งหมด



คนที่อยู่ในเหตุการครั้งนี้กล่าวว่าคนที่มาต่อคิวส่วนใหญ่เป็นพวกแรงงาน ค่าแรงต่ำที่ถูกจ้างมาเสียเยอะ โดยประเมินแล้วว่า iPhone 4S หนึ่งเครื่องสามารถทำกำไรได้ราว 1,000 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือราวสามพันหกร้อยบาท เมื่อนับข้อจำกัดที่ทาง Apple ให้ซื้อได้ 5 เครื่องต่อคนจึงนับว่าสูงมากทีเดียว

เรื่องราวคราวนี้ของการวางขาย iPhone 4S ของฮ่องกงนับว่าใกล้เคียงกับเหตุการณ์ของ dtac 3G EXPO ที่มีการชลมุนกัน แต่ครั้งนั้นของเราจบไม่สวยแบบนี้เท่านั้นเอง

ปิดท้ายกันด้วยวิดีโอเปิดตัว iPhone 4S ที่ฮ่องกงสำหรับคนที่ได้เข้าไปกันโลด และหวังว่าในเมืองไทยจะไม่มีชลมุนแบบนี้นะ

ที่มา : MIC Gadget, PenguinSIX, Apple Insider

ขอบคุณที่มาของบทความและภาพประกอบ : www.specphone.com

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ

อัลบั้มภาพ 45 ภาพ ของ สรุปบรรยากาศวางขาย iPhone 4S เกาะฮ่องกง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook