HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ

HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ

HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

HexBug Larva หุ่นยนต์"หนอน"กระดึ๊บ

จำได้ว่า เคยรีวิวแก็ดเจ็ต (Gadget) ที่เป็นของเล่นจาก Hex Bug หุ่นยนต์แมลงหกขา ที่เดินได้ และตอบสนองต่อสิ่งแวดล้อม เช่น เสียงปรบมือ หรือสิ่งกีดขวางตรงหน้า เพื่อเปลี่ยนทิศทางการเดิน เร็วๆ นี้ก็เห็นมีการนำเข้ามาขายในร้านขายของเล่นชั้นนำ จะว่าไปตั้งแต่ของเล่นซีรียส์ดังกล่าวออกมา ก็ปาเข้าไป 4 ปีกว่าแล้ว ล่าสุดทางบริษัทได้ออกของเล่นชุดใหม่ออกมา แต่แทนที่จะเป็นแมลง คราวนี้เป็นหุ่นยนต์"หนอนแมลง"ที่กระดื๊บคืบคลานได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว พร้อมเซ็นเซอร์ที่อยู่ภายในเหมือนเดิม

Larva ของเล่นหุ่นยนต์ชุดล่าสุดของ HexBug ที่ปล่อยออกมานี้จะมีลักษณะเหมือน"หนอนแมลง" หรือพวกตัวอ่อนดักแด้ แต่แทนที่ัมันจะมีลักษณะอ่อนนุ่มเหมือนหนอนธรรมชาติ ตัวของ Larva จะทำจากพลาสติกใสที่เผยให้เห็นวงจรภายในเช่นเดียวกับ ชุดของเล่นที่เป็นแมลงต่างๆ ก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหนอน Larva พวกนี้ไม่ธรรมดา เพราะนอกจากจะมีท่าทางการ"กระดื๊บ"ที่น่าขนลุกแล้ว มันยังมีสมอง (วงจรเซ็นเซอร์ต่างๆ) อยู่ภายในตัวมันอีกด้วย ทำให้มันไม่ใช่คลานเรื่อยเปื่อยไร้จุดหมายเหมือนของเล่นทั่วไป

Larva จะมีความยาวของลำตัวที่อวบอ้วนพอประมาณอยู่ที่ 3.9 นิ้ว สามารถเคลื่อนที่ได้บนพื้นผิวเรียบด้วยขาเล็กๆ ที่อยู่ด้านล่าง (ออกแบบเป็นวงล้อที่จุดหมุนไม่ได้อยู่ตรงกลางทำให้เกิดการเคลื่อนที่แบบสูงๆ ต่ำๆ คล้ายกับการ"กระดื้บ"ของหนอนนั่นเอง :D) ในขณะที่ขาของมันส่ายไปมาเวลา เคลื่อนที่ Larva มาพร้อมกับดวงตา ซึ่งหากมันมองเห็นวัตถุที่ขวางทางมันอยู่ หนอน Larva ก็จะกระดื๊บเลี้ยวเปลี่ยนเส้นทาง เพื่อหลบหลีกได้ทันที ตัวเดียวก็ดูน่ารักดีหรอก แต่ถ้าปล่อยมาเป็นฝูงให้มันกระดื๊บเข้ามาพร้อมๆ กัน ก็แลดูน่าขยะแขยงพอสมควร สำหรับคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่สนใจของเล่นชวนสยองเล็กๆ อย่างเจ้า Larva ก็สามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ทีเว็บไซต์ HexBug สนนราคาตัวละ 12.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 390 บาทครับ :D

ข้อมูลจาก: itplaza.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook