เดลล์ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ตระกูล PowerEdge รุ่นล่าสุด

เดลล์ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ตระกูล PowerEdge รุ่นล่าสุด

เดลล์ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ตระกูล PowerEdge รุ่นล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลล์ เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ตระกูล PowerEdge รุ่นล่าสุด มาพร้อมโพรเซสเซอร์ AMD Opteron 6200 ใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพแซงหน้าคู่แข่ง

Dell PowerEdge M915 เบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ทำสถิติโลกด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แซงหน้าเบลดเซิร์ฟเวอร์ HP Proliant BL685c G7 สูงสุดถึง 8 เปอร์เซ็นต์1 Dell PowerEdge M915 เซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานมากกว่า HP Proliant DL980 G7 ถึง 281 เปอร์เซ็นต์ จากการเทียบประสิทธิภาพต่อ 1U ด้วยขนาดพื้นที่เพียง 1 ใน 4 ของแร็ค เมื่อเทียบกับคู่แข่ง2

 เดลล์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ตระกูล Dell PowerEdge™ รุ่นล่าสุด ที่ใช้หน่วยประมวลผลตระกูล AMD Opteron 6200 ในเซิร์ฟเวอร์ตระกูลต่างๆ ประกอบด้วย แร็คเซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge R715 และ R815  เบลดเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge M915 และเซิร์ฟเวอร์ความหนาแน่นสูง (ultra-dense) อย่าง PowerEdge C6145
โดยเซิร์ฟเวอร์ตระกูลใหม่ พัฒนาเพื่อการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับแอพลิเคชันในองค์กร เว็บไซต์ ระบบไพรเวทคลาวด์และเวอร์ชวลไลเซชัน

ประสิทธิภาพเหนือชั้นโดยไม่ต้องกังวลถึงงบประมาณ

จากข้อมูลของเอเอ็มดี ด้วยหน่วยประมวลผลที่สามารถใส่ได้สูงสุด 16 คอร์ ต่อโพรเซสเซอร์ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ที่เลือกใช้หน่วยประมวลผลรุ่นใหม่จากเอเอ็มดี มีประสิทธิภาพสูงขึ้น 24-84 เปอร์เซ็นต์ ช่วยให้แอพพลิเคชันทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลทำให้ Dell PowerEdge M915 เป็นเบลดเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้หน่วยประมวลผลจากเอเอ็มดี แบบ 4 โพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพดีที่สุดในตลาด3 โดยรองรับการเพิ่มหน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูง AMD Opteron 6282SE ได้ถึง 4 โพรเซสเซอร์ และแซงหน้าคู่แข่งอย่าง HP Proliant BL685c G7 เบลดเซิร์ฟเวอร์ในกลุ่มเดียวกันไปถึง 8 เปอร์เซ็นต์1

และสำหรับลูกค้าที่มองหาเซิร์ฟเวอร์ที่ประหยัดพื้นที่ในศูนย์ข้อมูล เซิร์ฟเวอร์ความหนาแน่นสูง Dell PowerEdge R815 แบบ 4 โพรเซสเซอร์ขนาด 2 U ให้ประสิทธิภาพเทียบเท่ากับเซิร์ฟเวอร์ HP DL580 และ HPDL585 ในขนาด 4 U

ประสิทธิภาพชั้นยอดสำหรับระบบประมวลผลประสิทธิภาพสูง
Dell PowerEdge C6145 เซิร์ฟเวอร์ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลตระกูล  AMD Opteron 6200 ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่า HP Proliant DL980 G74 ในขนาดที่เท่ากัน และมีประสิทธิภาพต่อดอลลาร์เหนือเซิร์ฟเวอร์ IBM x3850 X55 ซึ่ง PowerEdge C6145 มีประสิทธิภาพต่อหน่วยสูงสุดถึง 281 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ HP Proliant DL980 G7 ด้วยขนาดเพียง 1 ใน 4 ของแร็ค4 นอกจากนั้นแล้ว ยังมีประสิทธิภาพเหนือ HP Proliant DL580 G7 ถึง 423 เปอร์เซ็นต์ ในขนาดที่เท่ากัน6 และยังมีประสิทธิภาพต่อดอลลาร์มากกว่า IBM x3850 X55 ถึง 200 เปอร์เซ็นต์

ด้วยการออกแบบขึ้นมาเป็นพิเศษเฉพาะสำหรับการประมวลผลที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าแต่ใช้พื้นที่ที่น้อยลง Dell PowerEdge C6145 จึงเป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพเหนือขีดจำกัด ช่วยให้สามารถขยายออกตามความต้องการใช้งานระบบเวอร์ชวลไลเซชันด้วยต้นทุนต่ำและได้ประสิทธิภาพมากกว่าในแง่การลงทุนบนระบบประมวลผลแบบคลาวด์ PowerEdge C6145 เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่สามารถขยายระบบให้รองรับโพรเซสเซอร์ตระกูล AMD 6200 ได้สูงสุดถึง  128 คอร์ ใน 2U พร้อมทั้งสามารถแบ่งบันทรัพยากรกลางเพื่อรองรับจำนวนเซิร์ฟเวอร์ที่มากขึ้น รวมถึงแหล่งจ่ายพลังงาน ผลลัพธ์ที่ลูกค้าอย่างศูนย์ประมวลผล
แอพพลิเคชันระดับสูงแห่งชาติ (National Center for Supercomputing Applications (NCSA)) ได้รับคือ สามารถรับมือกับการรันงานแอพพลิเคชันไปพร้อมๆ กันหลายแอพพลิเคชัน และมีต้นทุนลดลง 2-3 เท่า เมื่อเทียบกับการใช้งานเซิร์ฟเวอร์ระบบ 4 โพรเซสเซอร์ทั่วๆ ไป

อีแวน เบอร์เนสส์ ผู้จัดการโครงการ ของโปรแกรมสำหรับหน่วยงานเอกชนของ NCSA กล่าวถึงระบบของ NCSA ว่า “NCSA iForge เป็นซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระบบเดียวที่เปิดให้พันธมิตรที่เป็นเอกชน สามารถเข้ามาใช้งานเพื่อแก้ปัญหาที่ซับซ้อนอันเกี่ยวเนื่องทางวิศวกรรม การออกแบบ และระบบการผลิตสินค้าของเกือบทุกสินค้า ปกติแล้วการปรับเปลี่ยนระบบด้วยเทคโนโลยีล่าสุดช่วยให้เรามั่นใจได้ว่าจะสามารถช่วยให้พันธมิตรของเราสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันได้ ในเชิงของตัวเลขการทดสอบแล้ว NCSA ได้ทำการทดสอบ Dell PowerEdge C6145 ที่ใช้หน่วยประมวลผล AMD Opteron 6200 ไปก่อนหน้านี้แล้วพบว่า เป็นเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพต่อดอลลาร์เมื่อเทียบกับรุ่นที่ใช้หน่วยประมวลผล Intel Xeon L7555 เทคโนโลยีจากเดลล์และเอเอ็มดีนั้นช่วยให้ระบบ NCSA iForge ยังคงประสิทธิภาพดั่งที่ต้องการด้วยการลงทุนที่ต่ำกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราเป็นอย่างมาก”

 แซลลี่ สตีเว่น รองประธาน ฝ่ายการตลาดกลุ่มแพลตฟอร์มเซิร์ฟเวอร์ เดลล์ กล่าวถึง Dell PowerEdge ใหม่ที่มาพร้อมกับ AMD Opteron 6200 ว่า “สภาพแวดล้อมแบบเสมือนระดับสูงและการกระจายภาระการใช้งานเหมือนอย่างระบบคลาวด์และข้อมูลขนาดมหึมา เหล่านี้ล้วนทำให้เกิดการเปลี่ยนแลงในศูนย์ข้อมูลตลอดเวลา จากกลุ่มเซิร์ฟเวอร์แบบ 2 โพรเซสเซอร์ราคาประหยัดจนถึงเบลดเซิร์ฟเวอร์ประสิทธิภาพสูงแบบ 4 โพรเซสเซอร์และเซิร์ฟเวอร์ความหนาแน่นสูงพิเศษ Dell PowerEdge เป็นระบบที่พัฒนาเพื่อให้ได้ประสิทธิภาพที่โดดเด่นและขยายได้ตามความต้องการ ลูกค้าของเราต้องการระบบที่ทำงานได้มากแต่ใช้พื้นที่น้อยลง และสิ่งที่เรามอบกลับไปคือ ระบบเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้หน่วยประมวลผลจากเอเอ็มดี ที่ช่วยให้มีระบบที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในการรับมือกับการใช้งานปริมาณมากพร้อมกับต้นทุนการใช้งานที่ลดลง”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook