รอไปก่อน! Dtac ประกาศเลื่อนจอง iPhone 4S ไปก่อนเพราะ “บอกราคาไม่ได้”

รอไปก่อน! Dtac ประกาศเลื่อนจอง iPhone 4S ไปก่อนเพราะ “บอกราคาไม่ได้”

รอไปก่อน! Dtac ประกาศเลื่อนจอง iPhone 4S ไปก่อนเพราะ “บอกราคาไม่ได้”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอไปก่อน! Dtac ประกาศเลื่อนจอง iPhone 4S ไปก่อนเพราะ “บอกราคาไม่ได้”

dtac

จากที่ออกตัวเอี๊ยดก่อนชาวบ้านสำหรับ Dtac ที่ประกาศว่าจะให้ลูกค้าจองเครื่อง iPhone 4S ได้ตั้งแต่วันที่ 9 ธันวาคมเลยในขณะที่ค่ายคู่แข่งอย่าง AIS ระบุชัดเจนว่าจะเริ่มให้จองได้ตั้งแต่วันที่ 13 ธันวาคมเป็นต้นไป ซึ่งก็ทำให้หลายๆ ฝ่ายแอบบงงเล็กน้อยเพราะตามปรกติแล้วการเปิดตัว iPhone ในเมืองไทยจะมีการเปิดจองในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้เกิดข้อสงสัยว่าทำไม Dtac จึงชิงเปิดจองล่วงหน้าก่อนค่ายอื่นถึง 4 วันได้

count

หน้าเว็บเคาท์ดาวน์ก่อนโดนเปลี่ยน

ล่าสุดหลังจากที่ Dtac ได้ขึ้นหน้าเว็บนับถอยหลังเพื่อเตรียมเปิดจอง iPhone 4S ผ่านเว็บไซต์ในวันที่ 9 ธันวาคมเวลา 10.00 น. ได้ไม่นาน วันนี้เมื่อช่วงค่ำๆ ทาง Dtac เองก็มีการขึ้นข้อมูลในทำนองที่ว่าไม่สามารถเปิดให้ลูกค้าจองเครื่องได้แล้ว เพราะทาง Dtac เองไม่สามารถประกาศราคาอย่างเป็นทางการของ iPhone 4S ได้ จึงได้ทำการเลื่อนการจองไปก่อนอย่างไม่มีกำหนดโดยหากจะเปิดให้จองอีกทีเมื่อ ไหร่ก็จะทำการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน

สถานการณ์ดังกล่าวบ่งบอกอะไรได้หลายๆ อย่างโดยหากเทียบกับค่ายคู่แข่งอย่าง AIS ที่แจ้งเวลากันมาชัวร์ๆ ว่าต้องลงทะเบียนแสดงความสนใจก่อนภายในวันที่ 11 ธันวาคมและหลังจากนั้นจะเปิดให้จองกันได้ในวันที่ 13 ธันวาคม แสดงว่าในวันที่ 13 ธันวาคมน่าจะเป็นวันที่แต่ละค่ายสามารถประกาศราคาของ iPhone 4S อย่างเป็นทางการได้แล้วซึ่งตัว Dtac เองไม่รู้ว่าพลาดหรืออย่างไรจึงประกาศกำหนดการจองเครื่องเป็นวันที่ 9 ธันวาคมซึ่งอาจจะอยู่เหนือข้อตกลงกับ Apple ว่าไม่ให้แจ้งราคา iPhone 4S ก่อนกำหนด ซึ่งจะส่งผลให้คนที่กำลังจะทำการจองเครื่อง iPhone 4S ของ Dtac ไม่สามารถรู้ราคาได้ จึงเป็นเหตุให้ต้องยกเลิกการจองไปในที่สุด (เพราะอาจมีปัญหาทีหลังได้เช่นจองเครื่องไปแล้ว แต่ราคาออกมาแพงไปกว่าที่คิดจนลูกค้าไม่พอใจเป็นต้น) ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเลื่อนไปละแวกวันที่ 13 ธันวาคมเหมือนกับ AIS นั่นเอง

ในส่วนของ TrueMove ก็ยังคงเหมือนเดิมคือมีแต่หน้าลงทะเบียนรับข่าวเท่านั้น แต่มีการแจ้งกำหนดการเปิดตัว iPhone 4S ที่สยาม พารากอน ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ผ่านทาง Facebook เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดูแล้วอาจจะเป็นงานรอบเย็นจนถึงข้ามคืนไปเป็นวันที่ 16 ธันวาคมเพื่อทำการแจกจ่ายเครื่องตั้งแต่วินาทีแรกของวันที่ 16 ธันวาคมเหมือนงานในปีที่แล้วนั่นเอง โดยฝั่ง Dtac ก็มีข่าวมาว่าอาจจะจัดงานรูปแบบเดียวกันในวันที่ 15 ธันวาคมที่สำนักงานใหญ่อาคารจามจุรี สแควร์ ส่วน AIS แว่วมาว่าอาจะเลือกเปิดตัว iPhone 4S ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ในวันที่ 15 ธันวาคมนี้เช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook