10 อันดับ แอพพลิเคชั่นไอโฟนประเภทตัวช่วยต่าง ๆ ของปี 2011

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นไอโฟนประเภทตัวช่วยต่าง ๆ ของปี 2011

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นไอโฟนประเภทตัวช่วยต่าง ๆ ของปี 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

10 อันดับ แอพพลิเคชั่นไอโฟนประเภทตัวช่วยต่าง ๆ ของปี 2011    

ทีมงาน Toptenthailand.com ขอเอาใจผู้ใช้ไอโฟนกันบ้างใน " 10 อันดับ แอพพลิเคชั่นไอโฟนประเภทตัวช่วยต่าง ๆ ของปี 2011 "

10 Zipcar

อยากจะเช่ารถราคาถูก ๆ สักคันไว้ขับเที่ยวเล่น กินลม ชมวิว หรือขับไปทำธุระนู่นนี่ แอพฯ นี้ จะบริการด้านข้อมูลว่าที่ใดบ้านที่มีรถให้เช่า และเหลือให้เช่าอยู่กี่คัน เป็นต้น
 
9 Google Earth

อีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นดี ๆ ที่ช่วยในเรื่องของการระบุสถานที่ และการดูเส้นทางต่าง ๆ ก็หนีไม่พ้น "Google Earth" ขาใหญ่ เจ้าประจำที่สามารถพึ่งพาได้อยู่มากพอสมควรเลยทีเดียว
 
8 AroundMe

แอพพลิเคชั่นนี้ จะบอกคุณในทุก ๆ อย่างที่อยู่ในละแวกที่คุณอยู่ ณ ตอนนั้น ทั้งธนาคาร ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ปั๊มน้ำมัน โรงพยาบาล โรงแรม ฯลฯ เรียกได้ว่า อยากไปไหนก็เปิดแอพฯ นี้ไว้ เป็นอันรู้เรื่อง!
 
7 Hopstop

ถ้าเกิดหลงทางไม่รู้ว่าต้องไปตามถนนสายไหน หรือต้องไปขึ้นรถตรงจุดใด แอพฯ นี้จะเป็นเหมือนแผนที่บอกทางให้คุณเอง ว่าควรจะเริ่มจากจุดไหน ไปที่ไหนต่อ เพื่อให้ไปถึงจุดหมายปลายทางที่คุณต้องการ
 
6 Wikipedia

ข้อมูลและเนื้อหาสาระแบบเน้น ๆ ทั้งเรื่องของตัวบุคคล สถานที่ เหตุการณ์สำคัญ ๆ และอื่น ๆ สารพัด คุณก็สามารถใช้แอพพลิเคชั่นนี้ในการหาข้อมูลที่คุณต้องการได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปเปิดคอมพ์หาเหมือนแต่ก่อนอีกต่อไป
 
5 OpenTable

หากคุณอยู่ที่สหรัฐอเมริกา แคนาดา และประเทศอังกฤษ แล้วอยากจะจองร้านอาหารดี ๆ ไว้สำหรับดินเนอร์มื้อพิเศษแล้วล่ะก็ คุณสามารถเซิร์จหาและทำการจองโต๊ะได้ทันที ด้วยวิธีการง่าย ๆ เพียงแค่กรอกข้อที่จำเป็นต่อการจองโต๊ะลงไปแค่นั้น
 
4 Weather Channel

วันนี้ฝนจะตกมั้ย อากาศจะร้อนหรือเปล่า ต้องเตรียมอะไรอย่างไรบ้าง แอพพลิเคชั่นนี้ช่วยคุณได้ เพราะจะมีข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศ ทั้งเรื่องของอุณหภูมิ ความเร็วลม ค่าความชื้นและอื่น ๆ ของสถานที่ทั่วโลกที่คุณอยากรู้
 
3 Word Lens

ใครมีปัญหาด้านภาษา แปลไม่ออก อ่านไม่รู้เรื่อง ใช้แอพฯ นี้แล้วรับรองไม่มีปัญหาแน่ ๆ เพราะเพียงแค่คุณเปิดแอพพลิเคชั่นนี้ แล้วยืนไปที่ป้ายหรือข้อความที่คุณอ่านไม่ออก แอพฯ จะทำการแปลภาษาให้คุณเป็นภาษาอังกฤษทันที (เจ๋งอ่ะ!)
 
2 Yelp

ไปอยู่เมืองนอกเมืองนา เกิดอาการหิวข้าวหรืออยากหาผับเล็ก ๆ นั่งชิล ๆ สบายอารมณ์ แต่ไม่รู้จะไปที่ไหน ก็ขอให้เปิดแอพฯ นี้ขึ้นมา แล้วใส่ชื่อสถานที่ที่คุณอยู่ ณ ตอนนั้นลงไป เพียงเท่านี้ แอพฯ จะคัดสรรรายชื่อร้านอาหารและผับต่าง ๆ มาให้ แถมยังบอกทั้งเวลาเปิด - ปิดของร้านให้อีกด้วย
 
1 Kayak


ถ้าคุณต้องเดินทางไปต่างประเทศ แล้วมีปัญหาไม่รู้ว่าจะไปพักที่ไหน หรือต้องไปสายการบินไหนดี แอพพลิเคชั่นนี้จะเป็นตัวช่วยให้คุณในการบอกถึงข้อมูลต่าง ๆ ที่คุณอยากทราบ ทั้งเรื่องของที่พักและการจองตั๋วเครื่องบิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook