Google Zeitgeist 2011

Google Zeitgeist 2011

Google Zeitgeist 2011
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Google Zeitgeist 2011

มาแล้วสำหรับการจัดอันดับของ Search Engine เบอร์หนึ่งของโลกสำหรับการจัดอันดับ Google Zeitgeist 2011 ไปดูกันดีกว่าว่าปีนี้ชาวโลกไซเบอร์จากทั่วโลกเค้าสนใจ เรื่องไหนกันมากที่สุด  10 อันดับแรกของ Google Zeitgeist 2011 จากทั่วโลกประกอบด้วย

10. iPad 2 แท็บเล็ตยอดนิยมที่ทำสถิติขายได้ถึง 4 เครื่องต่อนาที

  • iPad 2 จะมาพร้อมกับ CPU ตัวใหม่แรงขึ้นเป็น A5 แบ็ตเตอรี่เท่าเดิม
  • กราฟฟิคการ์ดเร็วขึ้น 9 เท่า เพิ่มกล้องหน้าและหลัง (กล้องหลังถ่าย vdoได้ 720p)
  • Facetime ได้ เพิ่ม Photobooth (โปรแกรมถ่ายรูปบนMac)
  • บางลง 33% บางกว่า iPhone4 และ เบาลง มีสองสี ขาวดำ ขายพร้อมกัน
  • ออกขาย 11 มีนา ที่ อเมริกา และมาพร้อม iOS4.3
  • ราคาเริ่มที่ 499$ (เท่าตัวเดิม)

9. Steve Jobs ชื่อนี้จะอยู่ในใจของสาวก Apple ตลอดไป

Steve Jobs ซึ่งอายุ 56 ปี ได้เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน “ความหลักแหลม กระตือรือร้น และพลังงานของSteve Jobs เป็นที่มาของนวัตกรรมนับไม่ถ้วน ซึ่งเพิ่มคุณค่า และพัฒนาชีวิตของพวกเราให้ดีขึ้น โลกดีขึ้นอย่างสุดประมาณเพราะ Steve” และทำให้จำนวนคำค้นโต 982% พุ่งสูงสุดในสัปดาห์ที่เขาเสียชีวิต

8. บริษัท TEPCO TEPCO ชื่อนี้คงยังอยู่ในใจของชาวญี่ปุ่นไปอีกนาน เพราะมันคือชื่อโรงงานนิวเคลียร์ที่ระเบิดขึ้นที่เมือง "ฟุกุชิม่า"

ข่าวเก่า " บริษัท Tokyo Electric Power Company (TEPCO) ผู้ดำเนินกิจการโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่นเปิดเผยข้อมูลที่ได้รับจากการส่งหุ่นยนต์บังคับจากระยะไกลเข้าไปสำรวจภายในอาคารเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ-ไดอิจิ (ระหว่าง 17-18 เม.ย.54) ว่าพบค่ากัมมันตรังสีสูงสุด 49 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง ที่อาคารเตาปฏิกรณ์หมายเลข 1 และ 57 มิลลิซีเวิร์ต/ชั่วโมง ที่อาคารเตาปฏิกรณ์หมายเลข 3 ซึ่งถือเป็นค่ากัมมันตรังสีระดับสูงจนทำให้ จนท.โรงไฟฟ้านิวเคลียร์สามารถปฏิบัติหน้าที่ภายในโรงไฟฟ้าดังกล่าวได้ครั้งละไม่เกิน 5 ชม. ตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังตรวจพบน้ำปนเปื้อนรังสีท่วมขังภายในกังหันของเตาปฏิกรณ์ทั้งสองแห่ง ทั้งนี้ TEPCO คาดว่าการส่งหุ่นยนต์เข้าสำรวจดังกล่าวจะช่วยให้วางแผนกำจัดการปนเปื้อนกัมมันตรังสีภายในโรงงานได้ในโอกาสต่อไป" ที่มา : http://www.nia.go.th)

7. Adele สาวร่างอวบ Adele ศิลปินหญิงที่มาแรงที่สุดของปี เจ้าของบทเพลง Someone Like You

อะเดล หรือชื่อเต็มว่า อะเดล ลอรี บลู แอดกินส์ เกิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 1988 ได้รับการขนานนามว่าเป็นศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงที่สุดของเกาะอังกฤษ หลังจากออกเพียงซิงเกิลเดียว (Hometown Glory) ในแบบแผ่นเสียงเท่านั้นและขายในจำนวนจำกัด เธอสามารถคว้ารางวัล Brit Awards ล่วงหน้า ตั้งแต่เดือนธันวาคม ก่อนรับรางวัลจริงในเดือนกุภาพันธ์ 2008 ในสาขา Critic’s Choice ที่เป็นการให้คะแนนจากสื่อมวลชน นักวิจารณ์ และผู้เชี่ยวชาญในวงการเพลงอังกฤษ ตามด้วยซิงเกิลที่ 2 Chasing Pavements ที่กระโดดขึ้นชาร์ตอังกฤษในอันดับที่ 2 และรับรางวัล Sound of 2008 จาก BBC ในอีกหนึ่งเดือนต่อมา ซึ่งทั้งหมดนี้ เกิดขึ้นก่อนที่เธอจะออกอัลบัมเต็มชุดแรก ที่ชื่อว่า 19

6. iPhone 5 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของแอปเปิ้ลที่ใครหลาย ๆ คนกำลังรอค่อยแต่สำหรับปี 2011 คงหมดหวังละ ปีหน้าว่ากันใหม่

สำหรับ iPhone 5 นั้น สำนักข่าวรอยเตอร์ได้กล่าวว่าตัวเครื่องจะมีการใช้หน้าจอแบบ Touch screen ที่มีขนาดใหญ่กว่า iPhone 4 , มีคุณภาพของเสาสัญญาณที่ดีขึ้น และมีการใช้กล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียดสูงถึง 8 ล้านพิกเซล ส่วนการออกแบบตัวเครื่องจะมีลักษณะที่คล้ายคลึงกับ iPhone 4 มีเพียงข้อแตกต่างเล็กน้อยที่ iPhone 5 จะมีลักษณะที่เป็นส่วนโค้งมน ในขณะที่ iPhone 4 นั้นมีการออกแบบตัวเครื่องให้ดูเป็นทรงแท่งเหลี่ยมมากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook