ร้านมาบุญครองยืนยัน iPhone 4S เข้าไทยไม่กระทบยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้ว!

ร้านมาบุญครองยืนยัน iPhone 4S เข้าไทยไม่กระทบยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้ว!

ร้านมาบุญครองยืนยัน iPhone 4S เข้าไทยไม่กระทบยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้ว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้านมาบุญครองยืนยัน iPhone 4S เข้าไทยไม่กระทบยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้ว!

iPhone 4S -
อัพเดทข่าวล่าสุดกับเรื่องราวของ iPhone 4S เครื่องหิ้วตามร้านในมาบุญครองรวมถึงห้างสรรพสินค้าด้าน IT อื่นๆที่วางจำหน่าย iPhone 4S เครื่องหิ้วกันอย่างเป็นล่ำเป็นสันก่อนหน้านี้ ล่าสุดผู้ประกอบการส่วนใหญ่ในมาบุญครองยังคงแสดงความมั่นใจว่าการที่ทั้งค่ายผู้ให้บริการ AIS, DTAC และ Truemove H เปิดตัวพร้อมทั้งวางจำหน่าย iPhone 4S เมื่อคืนที่ผ่านมานั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขาย iPhone 4S เครื่องหิ้วของพวกเขาอย่างแน่นอน

ผู้ค้ามาบุญครองย้ำ iiPhone 4S มาไทยอย่างเป็นทางการยังไม่กระทบยอดขาย ระบุแค่ชะลอตัวชั่วคราว หากโอเปอเรเตอร์ 3 รายใหญ่ได้โควต้ามาน้อยยังไม่ใช่คู่แข่งขณะนี้ เผยราคาผันตามดีมานด์ตลาด เตรียมหั่นราคาสู้เต็มที่เชื่อยังมีช่องว่างแข่งขันได้

แหล่งข่าว ผู้ประกอบการโทรศัพท์มือถือและแกดเจ็ตรายใหญ่ในห้างมาบุญครองกล่าวว่าข่าวที่ออกมาว่าผู้ให้บริการมือถือ 3 รายใหญ่ในไทยเตรียมเปิดขาย iPhone 4S พร้อมกันอย่างเป็นทางการวันที่ 16 ธ.ค.ยังไม่ส่งผลที่ชัดเจนต่อผู้ค้ามาบุญครองมากนัก ที่พบในเบื้องต้นคือทำให้ลูกค้าชะลอดูสถานการณ์เพื่อเปรียบเทียบราคา

โดยปกติที่ผ่านมาโควต้าที่ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือไทยแต่ละรายได้มาค่อนข้างน้อยและไม่เพียงพอกับความต้องการ ทำให้ตลาดมาบุญครองมีลูกค้าเข้ามาถามหาซื้อสินค้ามากเป็นปกติ และซื้อขายหมุนเวียนอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นปัญหาของเราจึงไม่ได้อยู่ที่ราคา แต่เป็นจำนวนที่แต่ละรายได้มามากกว่า

แหล่งข่าวเผยว่าปัจจุบันผู้ค้าเริ่มไม่กักตุนสินค้าและทยอยขายสินค้าสต็อกเก่าให้หมดเพื่อ เริ่มต้นใหม่ คาดว่าราคาที่เคาะหลังจากวันที่ 16 จะแพงกว่าที่ขายในศูนย์บริการราว 2,000 บาท การสต็อกสินค้าจำเป็นต้องวางแผนอย่างระมัดระวังเพื่อว่าจะได้ไม่เจ็บตัวมาก นัก
ราคาผันตามดีมานด์

พร้อมกับชี้ว่าการที่มีรายใหญ่เข้ามาเป็นตัวเลือกยิ่งส่งผลดีกับการค้าขายที่มาบุญครอง เนื่องจากมีโปรโมชั่นแพ็คเกจอินเทอร์เน็ตมาให้เลือกเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้กระแสในตลาดแรงมากขึ้น จากเดิมที่เป็นสินค้าเบอร์ 1 ในตลาดมาตลอดกาลอยู่แล้วก็ได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่าตัว

แหล่งข่าวเผยว่าส่วนต่างของราคาจะเริ่มปรับตัวลงเรื่อยๆ แน่นอน แต่ขณะนี้ยังไม่นิ่ง ผันผวนตามความต้องการที่มีในตลาด โดยปัจจุบัน iPhone 4S ความจุ 16 กิกะไบต์ ราคา 24,700 บาท 32 กิกะไบต์ ราคา 27,900 บาท และ 64 กิกะไบต์ราคา 29,000 บาท สีดำและสีขาวราคาเท่ากันที่ปลดล็อกมาแล้วจากหลายแหล่งทั้งฮ่องกง ออสเตรเลีย และสหรัฐ

อย่างไรก็ตามหลังสถานการณ์น้ำคลี่คลายยอดขายของร้านยัง คืนไม่กลับคืนมา 100% บรรยากาศโดยรวมลูกค้าหายไปกว่าครึ่ง คาดว่าจากนี้อีก 2 เดือนจะยิ่งแย่ไปกว่านี้อีกเพราะต่างคนจำเป็นต้องนำเงินไปซ่อมบ้านของตัวเอง แต่ละวันเฉลี่ยขายสินค้าได้ 3 เครื่อง จากเดิมช่วงที่ขายดีสุดขายได้วันละ 6-7 เครื่อง
ยอดขายไม่เกี่ยว Steve Jobs

ผู้ค้ารายเดิมเผยว่าหลัง Steve Jobs ซีอีโอคนก่อนตายไม่มีผลกับยอดขายที่นี่ Jobs อาจเป็นสัญลักษณ์ของ Apple ก็จริง แต่ท้ายที่สุดลูกค้าที่เข้ามาซื้อสินค้ามักพิจารณาตามคุณภาพของสินค้า มากกว่าส่วนตัวคิดว่าเขามีอิทธิพลในแง่ของความรู้สึก ทำให้ทุกคนยอมเปิดใจรับสินค้าทุกอย่างที่ Apple เปิดตัวออกมา แต่เมื่อไม่มีเขาแล้วทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม

พร้อมระบุว่ายอดขาย BlackBerry ทรงตัวไม่มากหรือน้อยไปกว่าเดิม ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและวัยทำงานที่ใช้งานอีเมลเป็นประจำ ส่วน Android ไม่ค่อยได้รับความนิยม ขนาดแบรนด์อันดับ 1 Android ลูกค้าซื้อไปไม่ถึง 5 วันก็เอามาขายคืนก็มี

บทความโดย: ekk TechXcite
ที่มา: bangkokbiznews

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook