SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

ที่ผ่านมา กล้องดิจิตอลของ Samsung บางรุ่นก็พลาดเป้าไป รุ่นนี้เข้าเป้าเป๊ะ แต่ถ้าดูจากคุณสมบัติเด่นของมันก็อาจจะมองเห็นไม่ชัดเจน ความละเอียดสิบล้านพิกเซลจากเซ็นเซอร์รับภาพ CCD ขนาด 1/1.7 นิ้ว ซูมออปติคอลสามเท่าและโหมดถ่ายวิดีโอความละเอียดธรรมดา ทั้งหมดนี้ฟังดูแล้วเหมือนจะเก่าไปนิด อย่างไรก็ตาม ถ้านำคุณสมบัติด้านอื่นมาพิจารณาด้วย เช่น บอดี้โลหะชั้นเยี่ยม ความสามารถในการถ่ายภาพที่ค่าความไวแสงสูงถึง ISO 3200 โดยตั้งคุณภาพของภาพที่ความละเอียดสูงสุด เลนส์ที่สว่างที่สุดในกลุ่มโดยมีขนาดช่องรับแสง f/1.8 ที่ช่วงมุมกว้าง 24 มม. และจอ AMOLED ขนาดสามนิ้วพับและปรับมุมได้ที่มองเห็นภาพได้คมชัดมาก กล้องตัวนี้ก็จะดูน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

คุณสมบัติที่สร้างมาเพื่อการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อยจะไร้ประโยชน์ถ้าปราศจากระบบป้องกันภาพสั่นไหวรูปแบบใดรูปแบบหนึ่ง โชคดีไปที่ EX1 มีทั้งแบบออปติคอลและดิจิตอลคอยจัดการเรื่องนี้ ส่วนกริปมือจับหุ้มยางและพื้นผิวรอบกระบอกเลนส์ที่เซาะร่องถี่ๆ ช่วยให้คุณจับถือกล้องได้อย่างมั่นคงและถนัดมือ แป้นหมุนสองอันที่แผงด้านบนและปุ่มมากมายหลายรูปแบบช่วยประหยัดเวลาในการตั้งค่าการถ่ายภาพได้มาก อย่างไรก็ดี เมนูบนหน้าจอก็จัดวางสิ่งต่างๆ อย่างเป็นเหตุเป็นผลดีพอสำหรับมือใหม่ที่จะค้นหาและเรียกใช้งาน EX1 มาพร้อมแฟลชป๊อปอัพที่ซ่อนอยู่ใต้แผงด้านบนเหมือนกับกล้องตัวอื่นในกลุ่ม แถมยังมีฮอตชูสำหรับเสียบแฟลชภายนอกด้ว

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

สิ่งที่ช่วยให้กล้องที่คล่องแคล่วว่องไวตัวนี้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้นไปอีกคือเทคโนโลยี Smart Auto จากกล้องคอมแพคท์แบบเล็งแล้วถ่ายของพวกเขา นอกจากนี้แล้วยังมีโหมดถ่ายภาพที่ให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายอีกสี่โหมด นั่นคือ โหมดโปรแกรม โหมดถ่ายภาพอัตโนมัติปรับตั้งค่าความเร็วชัตเตอร์ด้วยตัวเอง โหมดถ่ายภาพอัตโนมัติปรับตั้งช่องรับแสงด้วยตัวเอง และแมนวล  ภาพถ่ายที่ได้ดูแตกต่างจากภาพของกล้องคอมแพคท์ราคาประมาณ 150 ถึง 200 ปอนด์ทั่วไปชนิดว่าคนละชั้นกันเลย สีสันดูสวยสดมีชีวิตชีวาสุดๆ และเลนส์ก็คมชัดมาก เราได้ภาพถ่ายเยี่ยมๆ จาก EX1 ด้วยฟอร์แมต RAW หรือ JPEG โดยที่เราแทบจะไม่ต้องทำอะไรเลย เป็นกล้องที่ดีเลิศตัวหนึ่ง

SAMSUNG EX1บอดี้ชั้นเยี่ยมความไวแสงสูงถึง ISO 3200

ดูคล้ายกล้องคอมแพคท์ ให้ความรู้สึกเหมือนกล้องคอมแพคท์ แต่ดีกว่ากล้องคอมแพคท์เยอะ

ขนาดสัดส่วน
ความสูง 56 มม.
ความกว้าง 90.9 มม.
ความหนา 16.5 มม.
น้ำหนัก 160 กรัม (ไม่รวมแบตเตอรี่)

1 VIDEO RECORD BUTTON
การถ่ายคลิปวิดีโอทำได้ง่าย กดปุ่ม ‘record’ ก็ถ่ายได้เลย ความละเอียดของภาพวิดีโอ 640x480 พิกเซล ถือว่าไม่สูง แต่เฟรมเรตความเร็ว 30 เฟรมต่อวินาทีให้ภาพที่ราบรื่นนุ่มนวล

2 LENS
เป็นเลนส์ที่สว่างที่สุดในกลุ่ม เหมาะสำหรับคนที่อยากได้เลนส์ที่สามารถรวบรวมแสงได้มากเป็นพิเศษ

3 FLASH AND HOTSHOE
ทั้งแฟลชและฮอตชู สำหรับคนที่อยากได้แสงสว่างขณะถ่ายภาพในที่มืดหรือแสงน้อย

SAMSUNG EX1
ข้อมูลจำเพาะ ฿13,500 WWW.SAMSUNG.CO.UK

เซ็นเซอร์รับภาพ 10 ล้านพิกเซล
เลนส์ 24-72 มม./ซูมออปติคอล 3 เท่า
จอ AMOLED 3 นิ้ว 460,000 พิกเซล
ค่า ISO สูงสุด 3200
แฟลช ป๊อปอัพและฮอตชู
ช่องมองภาพ ไม่มี
ระบบป้องกันภาพสั่นไหว ออปติคอลและดิจิตอล
ถ่ายวิดีโอ 640x480 พิกเซล ที่ 30 เฟรมต่อวินาที
สื่อบันทึกภาพ เมมโมรี่ในตัวเครื่อง 22MB+การ์ด SD/SDHC/SDXC
ช่องต่อสัญญาณ USB/AV, mini HDMI
ชาร์จแบตฯ จนเต็มถ่ายภาพได้ 250 ภาพ

SANDISK ULTRA 64GB SDXC
การ์ดความจุสูง ความเร็วสูงและราคาสูงตัวนี้ให้คุณถ่ายภาพได้นานขึ้น

LOVE บอดี้โลหะแข็งแรงแน่นหนามาก จอ AMOLED พับและปรับหมุนได้ เลนส์สว่างมาก ช่วงมุมกว้าง 24 มม. เทียบเท่ากล้องฟิล์มเหมาะสำหรับถ่ายภาพวิวทิวทัศน์และกลุ่มคน
HATE ไม่มีโหมดถ่ายวิดีโอไฮเดฟ ซูมออปติคอลสามเท่าไม่ถือว่ามาก
WE SAY เป็นกล้องดิจิตอลที่ดีที่สุดของ Samsung เท่าที่เคยมีมา ราคาอาจจะสูงเมื่อเทียบกับกล้องคอมแพคท์ทั่วไปแต่ก็คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook