CES 2012: Lenovo เปิดตัว Smart TV

CES 2012: Lenovo เปิดตัว Smart TV

CES 2012: Lenovo เปิดตัว Smart TV
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CES 2012: Lenovo เปิดตัว Smart TV

ในงาน CES 2012 บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำอย่าง Lenovo ได้เปิดตัว K91 "สมาร์ททีวี" (smart TV) รุ่นแรกของทางบริษัท โดยจะทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich ซึ่งจะมีขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว สามารถแสดงผลคอนเท็นต์ 3D และใช้จอ LCD เทคโนโลยี IPS (จอ iPad และ iPhone) ที่ความละเอียดระดับ HD


นอก จากนี้ Lenovo K91 ยังเป็น"สมาร์ททีวี"ที่ตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วด้วยดูอัลคอร์โพรเซ สเซอร์ Qualcomm Snapdragon 8060 แถมยังมีกล้องเว็บแคมทีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถรู้จำใบหน้า (face recongition) ผู้ชม และมีระบบควบคุมคอนเท็นต์ที่ให้เด็กๆ รับชมโดยผู้ปกครอง (parental content control) Lenovo K91 จะใช้ส่วนติดต่อการทำงานของแอนดรอยด์ (Sandwich UI) โดยสามารถดึงคอนเท็นต์จากรายการทีวีปกติ, วิดีโอออนดีแมนด์ (VoD) และแอพพลิเคชันบนอินเทอร์เน็ต ซึ่งในส่วนของ VoD นอกจากจะมีคุณภาพระดับ HD แล้ว มันยังมีระบบแนะนำคอนเท็นต์โดยดูจากประวัติการรับชม ในขณะที่สามารถเข้าถึง Android Market และ Lenovo Store ที่มีเกมส์ และแอพฯต่างที่น่าสนใจอีกด้วย

Lenovo K91 ยังมาพร้อมกับ"รีโมท" ซึ่งสามารถควบคุมสั่งการด้วยเสียง แถมยังรู้จำเสียงพูดได้อีกด้วย (ไม่ใช่เสียงแม่ ไม่ให้เปลี่ยนไปดูทีวีช่องอื่นได้) ส่วนฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ใบหน้าในการปลดล็อคเข้าสู่ระบบของ Ice Cream Sandwich จะถูกนำมาใช้ในการเปิดทีวี และด้วยความสามารถในการเชื่อมต่อเน็ตเวิร์กของ Android คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip จะสามารถเข้าถึงคอนเท็นต์บนคลาวด์ ตลอดจนสตรีมมีเดียระหว่างพีซี แท็บเล็ต สมาร์ทโฟน และ K91 ได้ ผู้ใช้ยังสามารถเปลี่ยนสมาร์ทโฟน หรือแท็บเล็ต ให้ใช้งานแทนรีโมทได้อีกด้วย นอกจากรีโมทแล้ว Lenovo K91 ยังมีเกมส์คอนเโทรลเลอร์ เพื่อให้คุณเล่นเกมส์ได้อย่างสนุกสนาน น่าเสียดายที่ช่วงแรก K91 จะวางตลาดในจีนทันที ส่วนประเทศอื่นๆ คงต้องรอไปก่อน ส่วนราคายังไม่ได้มีการเปิดเผยแต่อย่างใด 

เว็บไซต์ในข่าว: Lenovo

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook