ASUS K43BY ออกแบบอย่างมีสไตล์ เพื่อการใช้งานแบบมืออาชีพ

ASUS K43BY ออกแบบอย่างมีสไตล์ เพื่อการใช้งานแบบมืออาชีพ

ASUS K43BY ออกแบบอย่างมีสไตล์ เพื่อการใช้งานแบบมืออาชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ASUS K43BY ออกแบบอย่างมีสไตล์ เพื่อการใช้งานแบบมืออาชีพ

ASUS -สินค้าไอทียุคนี้จะเน้นแค่เรื่องประสิทธิภาพอย่างเดียวคงไม่พอ งานออกแบบ หน้าตา รูปร่างถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยในการเลือกซื้อ เปรียบแล้วก็ไม่ต่างจากสาวๆ ที่จะสวยแต่รูปอย่างเดียวไม่พอ ต้องงามอย่างมีคุณค่าด้วยปัญญาที่ฉลาดอีกด้วย (เอ๊ะเกี่ยวกันไหม?) มาที่พระเอกของเราที่มีครบทั้งสองคุณสมบัติข้างต้น Asus K43BY หนึ่งในตระกูล K Series 3rd Generation ที่ใช้หน่วยประมวลผล APU AMD Fusion E-350 แพลตฟอร์ม AMD Brazos ที่มีโค้ดเนมว่า Zacate ความเร็วในการประมวลผล 1.6GHz มีจำนวนคอร์ในการประมวลผล 2 คอร์ 2 เทรด และกินไฟที่ต่ำเพียง 18 วัตต์ เท่านั้น (เฉพาะ APU) AMD Brazos เป็นการผนึกรวมหน่วยประมวลผลกราฟิก เข้าไปรวมกับหน่วยประมวลผลกลาง เข้าไปเป็นแพ็กเกจเดียวกันกับตัวประมวลผลหลัก ผนึกรวมกับความสามารถในการบริหารจัดการระบบทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดเรียกรวมว่า ‘APU’ มันย่อมาจาก Accelerated Processing Unit
แพลตฟอร์ม APU นี้ไม่จำเป็นต้องมีชิปเซตสำหรับควบคุมระบบบัสความเร็วสูง ด้วยส่วนติดต่อกับระบบบัสแบบ PCI-E จะสนับสนุนการมีกราฟิกแบบชิปแยก (Discrete Graphics) ด้วย รวมไปถึง RAM แบบ DDR3 ภายในตัว ที่สำคัญภายใน APU นั้น นอกจากจะรวมเอาชิปประมวลผลกราฟิก Radeon HD6310 เข้าไปไว้ใน DIE เดียวกันแล้ว ยังมีการรวมเอาส่วนส่งออกภาพทั้งแบบ DAC (Digital to Analog Converter) สำหรับพอร์ต VGA และส่วนเชื่อมต่อการแสดงผลอินเตอร์เฟส HDMI เข้าไว้ในชิป APU เพียงตัวเดียวด้วย

ASUS K43BY ออกแบบอย่างมีสไตล์ เพื่อการใช้งานแบบมืออาชีพ

 ชิปเซตนั้น AMD จะไม่เรียกว่าชิปเซตอีกแล้ว แต่ตั้งชื่อใหม่ว่า ‘FCH’ Fusion Controller Hub ทำหน้าที่เป็นชิปควบคุมระบบบัสความเร็วต่ำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น USB, SATA, Card Reader รวมไปถึง Wi-Fi โดยจะมีบัสแบบ PCI-E 1x มาให้ 2 Lane สำหรับแพลตฟอร์มนี้ นอกจากหน่วยประมวลผลภาพที่มีกับ APU แล้ว Asus ยังใจดีจับการ์ดจอ AMD Radeon HD 6470M ยัดเข้ามาในเครื่องอีก เพื่อเอาใจคอเกมโดยเฉพาะ เสริมพลังด้วยหน่วยความจำ RAM 4GB DDR3 ฮาร์ดดิสก์ 500GB 5400RPM SATA-II
ตัวเครื่องออกแบบมาสวยงามน่าสัมผัส ไม่หนาไม่เทอะทะ โทนสีที่เลือกใช้ขับให้เครื่องดูดีมากๆ องศาการกางออกของจออยู่ที่ประมาณ 135 องศา แสดงผลผ่านจอ LED ขนาด 14 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD (1366×768 พิกเซล)  พอร์ตเชื่อมต่อครบครัน ประกอบด้วย USB 2.0, USB 3.0 ช่องเสียบการ์ด 5 in1 ช่องเสียบไมโครโฟน หูฟัง พอร์ต VGA พร้อมด้วยออปติคอลไดรฟ์แบบ DVD Super Multi Double Layer รองรับการอ่านและเขียนแผ่นดีวีดีในตัว  เชื่อมต่อแบบดิจิตอลสมบูรณ์แบบผ่าน HDMI เต็มที่กับความบันเทิงด้วยลำโพงจาก Altec Lansing ระบบเสียงเซอร์ราวนด์สมจริง เพลิดเพลินกับเสียงเพลงได้อย่างเต็มที่ ให้เสียงยอดเยี่ยมมีมิติ

เสริมด้วยเทคโนโลยีต่างๆ อาทิ IceCool เทคโนโลยีให้ที่พักมือเย็นขึ้น ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนานยิ่งขึ้น Touchpad แบบ Multi-touch ช่วยให้สามารถเลื่อนหน้าเว็บ ย่อ-ขยายภาพได้อย่างคล่องตัว ฟังก์ชัน SmartLogon ระบบรักษาความปลอดภัย ตรวจจับใบหน้าเพื่อเข้าสู่รหัสสำหรับเปิดใช้งาน ฯลฯ
การแสดงผลภาพนั้น สามารถแสดงข้อมูลของทั้งการ์ดจอใน APU และการ์ดจอภายนอกได้อย่างครบถ้วน ทำงานได้น่าพอใจมากๆ เลยทีเดียว และยังถ่ายทอดภาพยนตร์ความละเอียดระดับ HD ได้อย่างยอดเยี่ยม  เจ๋ง!!!
TECH หน่วยประมวลผล AMD Fusion E-350 (Zacate) 1.6GHz หน่วยความจำ RAM 4GB DDR3 1333MHz หน่วยประมวลผลกราฟิก AMD Radeon HD6310 (On DIE) + Radeon HD6470 ฮาร์ดดิสก์ 500GB 5400RPM SATA-II  จอแสดงผล LED 14 นิ้ว ความละเอียด HD 1366×768 พิกเซล พอร์ต USB 2.0, USB 3.0, VGA, HDMI ช่องเสียบการ์ดแบบ 5 in1 ไมโครโฟน หูฟังออปติคอลไดรฟ์ DVD Super Multi Double Layer ลำโพง Altec Lansing Touchpad แบบ Multi-touch ระบบรักษาความปลอดภัย SmartLogon

LOVE APU รวมทุกสิ่งไว้ในแพลตฟอร์ม

HATE ขอตัวเครื่องบางกว่านี้อีกนิด

WE SAY ตอบสนองการใช้งานพื้นฐานครบครัน ทั้งเรื่องของการทำงานและความบันเทิง แถมยังชมภาพยนตร์แบบ HD ได้อีกด้วย เยี่ยมมาก!!!

WWW.ASUS.CO.TH

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook