iPad 3 อัพเดทล่าสุด [12-มกราคม-2555]

iPad 3 อัพเดทล่าสุด [12-มกราคม-2555]

iPad 3 อัพเดทล่าสุด [12-มกราคม-2555]
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ ไอแพด 3 (iPad 3)

iPad 3 - ข่าว ไอแพด 3 (iPad 3) อัพเดทในวันนี้ Macotakara สำนักข่าวในประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานว่า ผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ให้กับ Apple อย่าง Foxconn และ Pegatron ได้เริ่มกระบวนการผลิต ไอแพดรุ่นใหม่ หรือ ไอแพด 3 (iPad 3) เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ โดย Foxconn นั้น เดินหน้าการผลิตไปได้กว่า 85% แล้ว ว่ากันว่า ไอแพด 3 (iPad 3) ล็อตแรกนั้น จะเริ่มส่งสินค้าให้กับ Apple ได้ ประมาณต้นเดือนมีนาคมนี้ ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือ ในเรื่องของการเปิดตัว ไอแพด 3 (iPad 3) ในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ มากพอสมควรครับ

ไอแพด 3

นอกจากนี้ ยังมีการรายงานข่าว ไอแพด 3 (iPad 3) เพิ่มเติม จากเว็บไซต์ iLounge อีกด้วยว่า ไอแพด 3 (iPad 3) นั้น จะมีรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับ ไอแพด 2 (iPad 2) ครับ แต่ตัวเครื่องหนากว่าเล็กน้อย นั่นหมายความว่า เคสที่ใส่ ไอแพด 2 (iPad 2) นั้น จะไม่สามารถใช้กับ ไอแพด 3 (iPad 3) ได้ เว้นแต่ Smart Cover ยังสามารถใช้ได้เหมือนเดิมครับ

รายละเอียดเพิ่มเติม : macrumors.com

สเปคของ ไอแพด 3 (iPad 3) จะเป็นอย่างไร?

ไอแพด 3

ใกล้เปิดตัวเข้ามาทุกทีแล้ว สำหรับ ไอแพด 3 (iPad 3) ที่ตอนนี้ สเปคของ ไอแพด 3 (iPad 3) เริ่มมองเห็นภาพชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ครับ กับข่าวลือที่ในระยะหลัง หลายๆ เว็บเริ่มเสนอข่าวที่ใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก ไปดูกันครับว่า สเปคของ ไอแพด 3 (iPad 3) จะเป็นอย่างไร และจะแตกต่างจาก ไอแพด 2 (iPad 2) มากน้อยขนาดไหน

ไอแพด 3 (iPad 3) หน้าจอแบบ Retina Display

ก่อนที่ ไอแพด 2 (iPad 2) จะเปิดตัวนั้น มีหลายฝ่ายคาดการณ์กันไว้ว่า ไอแพด 2 (iPad 2) จะมีจอแสดงผลแบบ Retina Display ซึ่งแน่นอนว่า จุดนี้ ทำเอาหลายคนผิดหวังไปตามๆ กันครับ และส่วนใหญ่ก็คาดหวังว่า ไอแพด 3 (iPad 3)) จะมีหน้าจอแบบ Retina Display หรือไม่ อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวจาก Digital Trends และ DigiTimes ได้ระบุว่า บางที Apple อาจจะใช้จอแบบ AMOLED หรือจอที่รองรับ Full HD ที่ แท็บเล็ต ส่วนใหญ่ในตอนนี้ สามารถทำได้

ไอแพด 3 (iPad 3) ใช้ชิพเซ็ท Apple A6 Processor

ไอแพด 3

เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา มีข่าวว่า Apple กำลังทดสอบชิพเซ็ท Apple A6 Processor ซึ่งเป็นชิพเซ็ทระดับ Quad-core Processor จึงมีความเป็นได้ว่า ไอแพด 3 (iPad 3) น่าจะเป็นแท็บเล็ตแบบ Quad-core Processor ครับ

ไอแพด 3 (iPad 3) จอแสดงผลละเอียดขึ้น แต่ขนาดหน้าจอเท่าเดิม


เกี่ยวเนื่องจากหน้าจอแบบ Retina Display จึงทำให้ ไอแพด 3 (iPad 3) น่าจะมีการปรับความละเอียดของหน้าจอให้ละเอียดขึ้นกว่าเดิมครับ โดยจะละเอียดถึง 2048x1536 พิกเซล เลยทีดียว (iPad 2 ความละเอียดอยู่ที่ 1024x768 พิกเซล) พูดง่ายๆ ก็คือว่า ละเอียดเพิ่มขึ้นด้านละ 2 เท่าครับ นอกจากนี้ หน้าจอของ ไอแพด 3 (iPad 3) จะสว่างขึ้นกว่าเดิมด้วย เนื่องจากมีการเพิ่มแผงไฟ LED Light Bar นั่นเอง

ไอแพด 3 (iPad 3) มีการปรับเปลี่ยนรูปร่าง และหนากว่า iPad 2 เล็กน้อย

คำว่า หนากว่าในทีนี้ จริงๆ แล้ว ไอแพด 3 (iPad 3) จะหนากว่า ไอแพด 2 (iPad 2) เพียงแค่ 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น เพื่อให้รองรับกับวัสดุภายในตัวเครื่อง ที่จะมีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ ไอแพด 3 (iPad 3) จะมีการปรับส่วนโค้งของตัวเครื่องเล็กน้อยด้วย แต่โดยรวมๆ แล้ว ไอแพด 3 (iPad 3) ก็จะมีรูปลักษณ์ที่ใกล้เคียงกับ ไอแพด 2 (iPad 2) ครับ

ไอแพด 3 (iPad 3) แบตเตอรี่อึดขึ้นกว่าเดิม


สำหรับสเปคโหดๆ ตามข้อมูลด้านบน แบตเตอรี่ความจุเดิมๆ อาจจะรองรับการใช้งานไม่ไหวครับ (ถ้าหากไหวก็คงได้ไม่กี่ชั่วโมง) ว่ากันว่า ไอแพด 3 (iPad 3) แบตเตอรี่จะมีความจุถึง 14,000mAh เลยทีเดียว เพื่อให้รองรับกับการใช้งานได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมงนั่นเอง

ไอแพด 3 (iPad 3) กล้องด้านหลัง ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล

จริงๆ แล้ว การใช้งาน ไอแพด 3 (iPad 3) ในเรื่องของกล้องถ่ายรูปนั้น ถือว่า ถูกนำมาใช้งานน้อยมากๆ เพราะน้อยคนนักที่จะยกกล้องบน iPad มาถ่าย เนื่องจากขนาดที่ใหญ่นั่นเอง แต่ข่าวล่าสุดนั้น ระบุว่า ไอแพด 3 (iPad 3) กล้องด้านหลังจะละเอียดถึง 8 ล้านพิกเซล และคาดว่า น่าจะเป็นกล้องตัวเดียวกับที่ใช้บน iPhone 4S เสียด้วยครับ

ส่วนกล้องด้านหน้า จะเป็นกล้องแบบ HD สำหรับการใช้งาน FaceTime นั่นเอง

 ราคา ไอแพด 3 (iPad 3)

ณ ปัจจุบัน ยังไม่มีการพูดถึงราคาของ ไอแพด 3 (iPad 3) นะครับ แต่สำหรับราคา ไอแพด 2 (iPad 2) จะสังเกตได้ว่า ราคาเปิดตัว แทบไม่ต่างจาก iPad 1 เท่าไหร่นัก นั่นคือ เปิดตัวที่ 499$ สำหรับรุ่น Wi-Fi 16GB จึงมีความเป็นไปได้ที่ ไอแพด 3 (iPad 3) จะมีราคาเปิดตัวที่ไม่ต่างจาก iPad 1 และ ไอแพด 2 (iPad 2) ครับ

วันเปิดตัว ไอแพด 3 (iPad 3)

แหล่งข่าวแรกได้ระบุว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวหลังจาก ไอแพด 2 (iPad 2) เปิดตัวไปได้ 6 เดือน ถ้าอ้างอิงคำพูดนี้ นั่นหมายความว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวประมาณเดือนกันยายนครับ ในขณะที่อีกแหล่งข่าวได้อ้างอิงถึง Product Cycle ของทาง Apple ที่ระบุว่า iPad นั้น จะอยู่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ก็แสดงว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวก็ราวๆ เดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม ปี 2012 ครับ

สำหรับข้อมูลดังกล่าวข้างต้น ยังคงเป็นข่าวลือ และการคาดคะเนอยู่นะครับ ตอนนี้คงยังตัดสินใจอะไรไม่ได้ ซึ่งข่าวคราวของ ไอแพด 3 (iPad 3) เราจะนำเสนอให้ทุกท่านทราบอย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก Techmoblog

ข่าวและบทความ ไอแพค 3 (iPad 3) ที่เกี่ยวข้อง

Apple เปิดตัว iPad 3 เดือนมีนาคมนี้แต่ต้องรีบซื้อกันหน่อยเพราะของมีจำนวนจำกัด!

Apple เปิดตัว iPad 3 บอดี้หนากว่า iPad 2 พร้อมอัพเกรดกล้องหลังดีขึ้นเยอะ!

ประมวลข่าว iPad ตัวต่อไป

ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรอบโลกได้ที่นี่ >>> www.hitech.sanook.com


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook