HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/189/945897/eee.jpgHTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    2012-01-18T11:07:38+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    โบกี้รถไฟ บรรทุกชิ้นส่วนกลไกและสินค้าระบบภาพสามมิติที่หลุดจากขบวน ได้เอียงกระเท่เร่เทกระจาดใส่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ รวมทั้งทีวีและเครื่องเล่นเกมคอนโซลมานานสองปีแล้ว บางคนอาจวิจารณ์อย่างรุนแรงว่า สิ่งนี้เป็นเพียงแค่ลูกเล่นฟีเจอร์สนุกๆ ที่มีราคาแพงและไร้ประโยชน์ แต่ HTC ยืนหยัดอย่างเหนียวแน่นที่จะอยู่ฝั่ง ‘ผู้สนับสนุนระบบสามมิติ’ ถึงขั้นที่ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวล่าสุดของพวกเขา สามารถถ่ายภาพสามมิติ และแสดงบนหน้าจอได้โดยที่ผู้ใช้ไม่ต้องสวมแว่นดู Evo 3D ถ่ายวิดีโอไฮเดฟ 720p และถ่ายภาพนิ่งความละเอียดห้าล้านพิกเซลในแบบสามมิติ ด้วยความอนุเคราะห์จากกล้องสองตัวที่ด้านหลังเครื่อง มันสามารถถ่ายวิดีโอไฮเดฟ 1080p แบบสองมิติได้ด้วย ทั้งคลิปวิดีโอ ภาพนิ่ง เกมสามมิติ และภาพยนตร์ สามารถเปิดดูบนจอ autostereoscopic แบบ Nintendo 3DS ที่ดูเป็นภาพสามมิติได้ด้วยตาเปล่า จุดสวีตสปอต (ตำแหน่งการรับชมที่ดีที่สุด) เพื่อให้ได้ภาพสามมิติที่ดีที่สุดของจอนั้นเล็ก แต่ภาพเยี่ยมสุดๆ ด้วยจอ qHD ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 960x540 พิกเซล นี่อาจเป็นจอที่ดีที่สุดบนมือถือของ HTC เลยก็ว่าได้ แถมยังมีกระจก Gorilla Glass แข็งแกร่งสุดๆ วางปิดทับอยู่ข้างบนจอเพื่อป้องกันอีกชั้น ถ้าคุณไม่ชอบภาพสามมิติ คุณจะปิดการทำงานผ่านเมนูก็ได้เช่นกัน แต่คุณไม่สามารถเร่งหรือลดระดับการแสดงผลสามมิติได้เหมือนกับ 3DS อย่างไรก็ดี มันมีสวิตช์ที่ด้านข้างตัวเครื่องสำหรับสับเปลี่ยนไปมาระหว่างสองมิติและสาม มิติ ทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

    HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    ส่วนประกอบภายในของ Evo 3D ก็น่าตื่นตาตื่นใจพอๆ กัน โดยมีโปรเซสเซอร์ Snapdragon ดูอัลคอร์ 1.2GHz ของ Qualcomm และ RAM ขนาด 1GB ซึ่งมากกว่า iPhone 4 หนึ่งเท่าตัว รุ่นที่จะวางจำหน่ายมีเมมโมรี่ในตัว 4GB และแถมการ์ด microSD ความจุ 8GB มาด้วย มันรองรับการ์ดความจุสูงถึง 32GB พละกำลังมากมายขนาดนี้ไม่ได้มีไว้แค่อวดโชว์ มันเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความต้องการที่มากกว่าปกติของวิดีโอสามมิติ รวมทั้งการรันระบบปฏิบัติการ Android 2.3.3 และ Sense 3.0 ของ HTC ระบบอินเตอร์เฟส Sense เวอร์ชั่นใหม่ให้ผู้ใช้เข้าถึงกล้องและฟังก์ชันได้ในทันทีจากหน้าจอล็อก สกรีน ส่วนโฮมสกรีนที่หมุนออกมาให้เลือกทีละหน้าเหมือนม้าหมุนแบบเดิม ตอนนี้ได้กลายเป็นหน้าจอสามมิติที่หมุนติ้วเป็นวงกลมแสดงหน้าจอโฮมสกรีนของ คุณ มันไม่มีช่องจ่ายสัญญาณ HDMI แต่ Evo 3D สามารถเชื่อมต่อกับทีวีไฮเดฟินิชั่นโดยใช้อะแดปเตอร์ MHLสำหรับอุปกรณ์ตัวนี้ ภาพสามมิติเป็นลูกเล่นพิเศษของสมาร์ทโฟนที่ถือว่าทรงพลังที่สุดในโลกตัวหนึ่ง

    HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    เราได้เห็นเกม Splinter Cell เวอร์ชั่นสามมิติเล่นบนเจ้า Evo มาแล้ว และมันดูเลิศมาก รุ่นที่วางจำหน่ายในอเมริกามาพร้อม The Green Hornet ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ประจำปี 2010 ของ Seth Rogen ในเวอร์ชั่นสามมิติ และ HTC อ้างว่าบรรดาค่ายพัฒนาเกมได้จ่อคิวสร้างคอนเทนต์กันแล้ว
        การถกเถียงกันเรื่องเสน่ห์ดึงดูดใจในระยะยาวของภาพสามมิติจะยังคงดำเนินต่อ ไป และโทรศัพท์ตัวนี้ก็คงจะไม่สามารถเปลี่ยนใจผู้คนที่ต่อต้านสิ่งนี้ ด้วยความทุ่มเทพยายามมากกว่าคนทั่วไป อย่างไรก็ตาม ถ้ามองว่าความสามารถในการแสดงภาพสามมิติของ Evo นั้น เป็นลูกเล่นพิเศษของสมาร์ทโฟนที่ถือว่าทรงพลังที่สุดในโลกตัวหนึ่งในขณะนี้ ละก็ มันก็เป็นอะไรที่ยั่วยวนใจจริงๆ ในทันทีที่เรามีรุ่นที่ทำงานได้อย่างเต็มรูปแบบเราจะทดสอบมัน รวมทั้ง LG Optimus 3D คู่แข่งของมันด้วย รับรองเลยว่าเราจะทำเร็วกว่าที่คุณจะพูดคำว่า ‘autosterescopic’ จบเสียอีก

    HTC EVO3D ปล่อยสมาร์ทโฟนภาพสามมิติออกมาอาละวาด

    1 Micro USB
    นอกจากจะชาร์จไฟและซิงค์ข้อมูลแล้ว พอร์ตเชื่อมต่อตัวนี้ยังใช้สำหรับเสียบสาย MHL เพื่อส่งคลิปวิดีโอไฮเดฟไปยังทีวี

    2 Double click
    กล้องความละเอียดห้าล้านพิกเซลสองตัวที่ด้านหลังให้คุณถ่ายวิดีโอไฮเดฟ 720p แบบสามมิติ คุณสามารถสตรีมวิดีโอไปยังอุปกรณ์ตัวอื่นผ่าน Wi-Fi

    3 Turn it off!

    อยากถ่ายภาพสองมิติมากกว่างั้นเหรอ? สวิตช์ตัวนี้มีไว้สำหรับสับเปลี่ยนโหมด แถมยังปิดการทำงานของระบบสามมิติบนหน้าจอได้ด้วย แต่จะต้องทำผ่านเมนู

    4 Glasses-free 3D
    จอทัชสกรีน qHD ขนาด 4.3 นิ้ว ความละเอียด 960x540 พิกเซล จอนี้สามารถแสดงภาพสามมิติได้โดยที่คุณไม่ต้องสวมแว่นพิเศษ

    คุณสมบัติจำเพาะ
    65 มม. 126 มม. 12.1 มม.
    โปรเซสเซอร์ Snapdragon 1.2GHz
    จอ ทัชสกรีนสามมิติ 4.3 นิ้ว 960x540
    ระบบเชื่อมต่อ HSDPA 14.4Mbps, Wi-Fi มาตรฐาน N, บลูทูธ 3.0, ไมโครยูเอสบี
    กล้องด้านหลัง 2x 5 ล้านพิกเซล ระบบออโต้โฟกัส แฟลชแอลอีดี
    กล้องด้านหน้า 1.2 ล้านพิกเซล
    ถ่ายวิดีโอ ไฮเดฟ 1080p ที่ 24 เฟรมต่อวินาที (สองมิติ) 720p ที่ 30 เฟรมต่อวินาที (สามมิติ)
    พื้นที่ความจุ 4GB+การ์ด microSD (แถมการ์ด 8GB)
    แบตเตอรี่ สนทนา 7.5 ชั่วโมง
    ขนาด/น้ำหนัก 126x65x12.1 มม./170 กรัม

    ฿19,900 WWW.HTC.COM/UK

    ระบบสามมิติจะเป็นอนาคตของโทรศัพท์มือถือหรือไม่?
    Matt Hussey บรรณาธิการฝ่ายข่าว ถ้าจะบอกว่าระบบภาพสามมิติยังไม่ได้ปลุกกระแสความคลั่งไคล้ลุกลามไปทั่วทั้งโลก ก็คงจะไม่ผิดนัก ยอดขายทีวีเป็นไปอย่างเอื่อยเฉื่อย ภาพยนตร์ส่วนใหญ่ก็เป็นแนวแอ็คชั่นห่วยๆ หรือไม่เช่นนั้นก็การ์ตูนจืดชืดไร้สาระ และแม้แต่เกมเมอร์ก็ไม่ได้กระวีกระวาดฉวยแว่นสามมิติมาใส่
    อย่างไรก็ดี LG และตอนนี้ HTC ต่างก็เลือกวิถีทางที่แตกต่างไปจากเดิม พวกเขาเพิ่มระบบสามมิติเข้าไปในโทรศัพท์มือถือ Android ที่ทรงพลังมากอยู่แล้ว ซึ่งก็ทำให้โทรศัพท์เหล่านี้น่าจะขายดี แต่ผมไม่แน่ใจว่าเวลาใช้งาน ผู้ใช้จะไม่ปิดเอฟเฟ็คท์ภาพสามมิติเสียส่วนใหญ่ อย่างแรกเลยการดูภาพสามมิตินั้นโหดสุดๆ สำหรับระยะเวลาการใช้งานของแบตเตอรี่ใช่มั้ยละ?
    SILICON TIPS ตอนนี้ GOOGLE+ ซึ่งเป็นความพยายามครั้งล่าสุดของ GOOGLE ในการรุกคืบเข้าสู่เครือข่ายสังคมออนไลน์ อยู่ในช่วงทดสอบด้วยการเชื้อเชิญเท่านั้น PLUS.GOOGLE.COM