วิดีโอมิกเซอร์ iPhone 4 รุ่น"ไม่ง้อแบต"

วิดีโอมิกเซอร์ iPhone 4 รุ่น"ไม่ง้อแบต"

วิดีโอมิกเซอร์ iPhone 4 รุ่น"ไม่ง้อแบต"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วิดีโอมิกเซอร์ iPhone 4 รุ่น"ไม่ง้อแบต"

ช่วงบ่ายๆ อย่างนี้ ทางเว็บไซต์ arip ก็มีแก็ดเจ็ต (Gadget) เอาใจสาวกไอโฟน (iPhone) ที่ชื่นชอบการใช้กล้องที่มากับตัวเครื่อง โดยเฉพาะการใช้บันทึกวิดีโอ อย่างไรก็ตาม บ่อยครั้งที่คุณรู้สึกอยากถ่ายคลิปบรรยากาศงานต่างๆ ไปพร้อมกับการบันทึกคลิปสีหน้า และอารมณ์ของคุณขณะเล่าให้ฟังไปด้วย เพราะนั่นหมายถึงการเปิดกล้องหน้า และกล้องหลังให้ทำงานพร้อมกัน เพื่อ mix คลิปวิดีโอทั้งสองได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไป เพียงแค่คุณมี Love Box "วิดีโอมิกเซอร์" ที่สามารถมิกซ์คลิปวิดีโอของเหตุการณ์ที่ถ่ายจากกล้องหลังได้พร้อมกับใบหน้า ของผู้ถ่ายได้ โดยไม่ต้องใช้แบตฯ และติดตั้งแอพฯ เพิ่มเติมแต่อย่างใด เอ่อ...ทำได้ไงเนี่ย? ต้องไปติดตามกันครับ


Love Box เป็นวิดีโอมิกเซร์ (video mixer) หรืออุปกรณ์ผสมคลิปวิดีโอสำหรับ iPhone สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่ หรือติดตั้งแอพฯ เพิ่มเติมเข้าไปแต่อย่างใด นอกจากนี้มันยังไม่มีปุ่มอะไรซับซ้อนให้วุ่นวายอีกด้วย แต่เป็นไอเดียของการออกแบบที่ทำออกมาเป็นกล่องไม้ พร้อมกับช่องวาง iPhone และกระจกที่สามารถเลื่อนไปมาได้ เพียงแค่นี้ Love Box ก็สามารถทำหน้าที่เป็น video mixer ได้แล้ว? Love Box เป็นผลงานไอเดียสร้างสรรค์ของ Honest & Smile เอเจนซี่ในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยมันเคยถูกใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์สารคดีที่ใช้กล้องหลังของ iPhone เครื่องเดียว แต่สามารถถ่ายภาพของคู่สนทนาได้พร้อมกัน หรือพูดง่ายๆ คือ มิกซ์ไปพร้อมกันเลย

Love Box ออกแบบให้มีลักษณะเป็นกล้องไม้ที่เมื่อเปิดขึ้นมาคุณจะพบกับแท่นไม้ที่มีขอบ ด้านหนึ่งจะเป็นช่องวาง iPhone 4 ในแนวนอน ถัดขึ้นมาทางด้านหลังของ iPhone 4 จะเป็นช่องไม้ที่เฉียงออก ซึ่งใช้วางกระจก ความลับของวิดีโอมิกเซอร์ Love Box ก็คือ กระจกที่ว่านี้จะสะท้อนภาพด้านหน้าของ iPhone เพื่อให้กล้องหลังสามารถจับภาพที่ปรากฎในกระจก ขึ้นมาบนหน้าจอขณะบันทึกวิดีโอ ดังนั้น ภาพที่ปรากฎจะถูกแบ่งครึ่ง โดยซีกขวาจะเป็นภาพที่มาจากกล้องหลังโดยตรง ส่วนซีกซ้ายเป็นภาพที่มาจากกระจกสะท้อน ซึ่งทำให้ได้คลิกวิดีโอที่มิกซ์กันระหว่างภาพด้านหน้า (จากกระจกสะท้อน) และด้านหลังที่เป็นภาพของฝั่งตรงข้ามได้พร้อมกันนั่นเอง ไอเดียแหล่มมากๆ เลย Love Box วางจำหน่ายบน Etsy สนนราคาอยู่ที่ประมาณ 78 เหรียญฯ หรือประมาณ 2,400 บาท แต่ดูจากรูปแล้ว คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ที่มีฝีมือทางช่างเล็กน้อยก็สามารถทำเองได้เลยนะเนี่ย

เว็บไซต์ในข่าว: Love Box

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook