Asus ผุด"เน็ตบุ๊ค" MeeGo ราคาถูกมาก

Asus ผุด"เน็ตบุ๊ค" MeeGo ราคาถูกมาก

Asus ผุด"เน็ตบุ๊ค" MeeGo ราคาถูกมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Asus ผุด"เน็ตบุ๊ค" MeeGo ราคาถูกมาก

ก่อนหน้านี้ Nicholas Negroponte มีความพยายามที่จะทำเครื่องคอมพิวเตอร์แลปทอปที่มีราคา 100 เหรียญฯ ซึ่งก็โดนนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ หรือแม้แต่บริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายรายรีบออกมาให้ข่าวอย่างพร้อมเพรียง ว่า แม้จะให้ราคาเป็นสองเท่าก็ยังไม่สามารถผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ได้เลย แต่ล่าสุด ASUS ได้เปิดตัวโมบายคอมพิวเตอร์ที่มีราคาแค่ 200 เหรียญฯ หรือประมาณ 6,000 บาทเท่านั้น...ว้าว!!!

ASUS Eee PC X101 เน็ตบุ๊ครุ่นใหม่ล่าสุดจากเอซุส มาพร้อมกับโพรเซสเซอร์ (คอร์เดียว) Intel Atom N435 ที่ทำงานด้วยความเร็ว 1.33GHz หน่วยความจำ DDR2 ขนาด 1GB สตอเรจที่ใช้ในเครื่องจะเป็น SSD ความจุ 8GB พร้อมช่องใส่การ์ดหน่วยความจำ microSDHC ได้สูงสุดถึง 32GB หน้าจอขนาด 10.1 นิ้ว (เท่าๆ กับแท็บเล็ตทั่วไป) ความละเอียด 1024x600 พิกเซล สนับสนุนการเชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi b/g/n และ Bluetooth 3.0 พร้อมพอร์ต USB 2.0 สองพอร์ต และกล้องหน้า 0.3MP ลำโพงสเตอริโอ แบตเตอรี่ 3 เซล สามารถใช้งานต่อเนื่องได้นานประมาณ 4 ชั่วโมง น้ำหนักประมาณ 2 ปอนด์ (ประมาณ 900 กรัม)

Asus ผุด

ประเด็นที่น่าสนใจสำหรับการเปิดตัวเน็ตบุ๊ค ASUS Eee PC X101 นอกเหนือจากเรื่องของราคาที่ถูกมากก็คือ การเลือกใช้ระบบปฎิบัติการ ซึ่งนี่เป็นอีกครั้งที่ ASUS เป็นบริษัทแรกที่บุกเบิกตลาดผลิตภัณฑ์ที่ใช้โอเอสตัวใหม่อย่าง MeeGo ในขณะเดียวกัน เพื่อป้องกันฝ่ายกฎหมายของ Microsoft เล่นงาน ทางบริษัทจึงออก Eee PC X101 ในเวอร์ชันที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 7 Starter Edition (ดูอัลบู๊ตเป็น MeeGo ได้ด้วย) สนนราคารวมกับเครื่องสูงกกว่าปกติ 25% (ประมาณ 249.99 เหรียญฯ หรือประมาณ 7,500 บาท) ทั้งนี้ ASUS จะวางตลาด Eee PC X 101 ในสหรัฐฯ ช่วงเดือนสิงหาคม และบุกตลาดในยุโรปเดือนกันยายน คุณผู้่อ่านของเว็บไซต์ arip คิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับสำหรับเน็ตบุ๊ค MeeGo

ที่มา : www.arip.co.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook