iPhone 5 ชูจุดเด่นด้าน NFC เป็นหลัก

iPhone 5 ชูจุดเด่นด้าน NFC เป็นหลัก

iPhone 5 ชูจุดเด่นด้าน NFC เป็นหลัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 5 ชูจุดเด่นด้าน NFC เป็นหลัก และเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ Mastercard
       
iPhone 5 - ถึงแม้ว่า เทคโนโลยีการสื่อสารระยะสั้น หรือ NFC จะไม่ใช่เทคโนโลยีใหม่ แต่การนำไปใช้บนสมาร์ทโฟนรุ่นปัจจุบัน ในเรื่องของการจ่ายเงิน ถือว่า ยังมีน้อยมากครับ (ยกเว้นการส่งผ่านข้อมูล หรือแชร์ไฟล์ ที่เริ่มมีให้เห็นกันบ้างแล้วในสมาร์ทโฟนบางรุ่น) ซึ่งข่าวลือเกี่ยวกับ NFC บน ไอโฟน (iPhone) รุ่นใหม่นั้น ถือว่า มีข่าวกันมานานแล้ว และคาดกันว่า ไอโฟน 4S (iPhone 4S) น่าจะเป็นรุ่นที่รองรับได้แล้ว แต่สุดท้าย ก็ยังไม่ใช่ ไอโฟน 4S (iPhone 4S) เสียที ทำให้ในตอนนี้ เกิดข่าวลือกันไปต่างๆ นานาว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) น่าจะเป็นรุ่นที่เหมาะสมที่สุด กับการเปิดตัวเทคโนโลยี NFC ในปีนี้สำหรับ Apple นั่นเองครับ

ล่าสุด มีข้อมูล และหลักฐาน ปรากฎขึ้นมาแล้วว่า ในขณะนี้ ทางทีมพัฒนาของ Apple กำลังทดสอบการใช้งาน NFC กันอยู่แน่นอน โดยนักพัฒนารายหนึ่ง ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ 9to5mac ว่า กำลังพัฒนา แอพพลิเคชั่น ที่สามารถอ่าน NFC เพื่อใช้กับธุรกรรมทางการเงินบนโทรศัพท์มือถือ ส่วนสาเหตุที่นักพัฒนาท่านนี้ เริ่มหันมาเขียนแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับ NFC ก็เนื่องมาจาก ตัวเค้าได้ทราบข้อมูลมาจากวิศวกรรายหนึ่งใน Apple ว่า ไอโฟน (iPhone) รุ่นถัดไป หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะเน้นในเรื่องของ NFC เป็นหลัก จึงทำให้เค้าเขียนแอพพลิเคชั่นล่วงหน้าเอาไว้นั่นเองครับ

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ Apple ปล่อย NFC ออกมาช้านั้น คาดกันว่า Apple น่าจะกำลังพัฒนาระบบบางอย่างบน NFC ที่ให้มีความสามารถนอกเหนือจากการแชร์ข้อมูล หรือจ่ายเงิน แต่ในตอนนั้น ยังไม่สามารถทราบได้ว่า Apple กำลังทำอะไรกับระบบ NFC อยู่

ส่วนบริษัทที่จะมาเป็นพาร์ทเนอร์กับ Apple เดากันว่า น่าจะเป็น Mastercard ครับ

 รายละเอียดเพิ่มเติม : 9to5mac.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook