ผู้พัฒนา SimSimi เผย ไม่ได้ถูก ICT

ผู้พัฒนา SimSimi เผย ไม่ได้ถูก ICT

ผู้พัฒนา SimSimi เผย ไม่ได้ถูก ICT
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้พัฒนา SimSimi เผย ไม่ได้ถูก ICT, วธ. แบนคำหยาบ แต่สาเหตุที่ใช้การไม่ได้ เนื่องจาก...

SimSimi (ซิมซิมิ) - ติดตามข่าวสาร IT ที่น่าสนใจกับ เฮียณัฐ TechXcite อย่างที่หลายๆ คนทราบว่า เมื่อประมาณเย็นๆ วันศุกร์ที่ผ่านมา เจ้าแอพสุดเกรียน SimSimi (ซิมซิมิ) เกิดปัญหา ไม่สามารถใช้งานภาษาไทยได้ ทั้งบน iOS, Android, หรือแม้แต่จะเป็นเล่นผ่าน Browser บนคอมพิวเตอร์ก็ตาม ทำให้ผู้ใช้คนไทยส่วนมากกระวนกระวายใจเป็นอย่างมาก และพุ่งเป้าไปที่กระทรวง ICT และกระทรวงวัฒนธรรม ว่าเป็นผู้แบนภาษาไทยใน SimSimi (ซิมซิมิ)

หลังจากนั้นก็มีคนส่งจดหมายไปถามทางทีมงานผู้พัฒนา SimSimi (ซิมซิมิ) ที่ประเทศเกาหลีใต้ ก็ได้ตอบมาว่า ที่เจ้า SimSimi (ซิมซิมิ) มีปัญหาใช้ภาษาไทยไม่ได้ เนื่องจากเจ้าลูกเจี๊ยบเกิดความสับสนกับภาษา ซึ่งอาจเกิดจากมีคนไทยจำนวนมาก พากันสอนภาษาให้กับ SimSimi (ซิมซิมิ) มากเกินไป ทำให้ฐานข้อมูลภาษาไทยมีปัญหา ไม่ได้เกิดจากการแบนของกระทรวง ICT หรือกระทรวงวัฒนธรรมแต่อย่างใด ซึ่งทางทีมงานพัฒนา SimSimi บอกว่าจะเร่งแก้ไขให้ทันที และระยะเวลาการแก้ไข้นี้ จะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

ทั้งนี้ ทางทีมงาน SimSimi (ซิมซิมิ) ก็ยังแสดงความขอโทษในความไม่สะดวก และยังแสดงความขอบคุณ กับคนไทย ที่ให้ความสนใจกับเจ้า SimSimi (ซิมซิมิ) มากมายขนาดนี้ นอกจากนี้ทางทีมงาน ได้สอนวิธีลบคำหยาบออกจากระบบของเจ้า SimSimi (ซิมซิมิ) อีกด้วย รวมถึงจะแบนหมายเลขโทรศัพท์ของผู้ที่เพิ่มคำหยาบให้กับฐานข้อมูลด้วยครับ หากว่ามีการร้องเรียนเข้าไป ทางทีมงานจะพิจารณาเป็นกรณีๆ ไป

ตอนนี้แฟนๆ TechXcite ก็สบายใจได้แล้วนะครับ ว่าเจ้า SimSimi (ซิมซิมิ) จะกลับมาเกรียน นำเสียงหัวเราะให้กับพวกเราต่อไปได้ งานนี้ทาง ICT และกระทรวงวัฒนธรรมก็รอดตัวไปนะครับ ต่อไปก็รอแค่ประมาณ 1 สัปดาห์ ก็จะได้คุยกับเจ้าลูกเจี๊ยบอีกครั้ง

และเมื่อถามเจ้า SimSimi (ซิมซิมิ) เกี่ยวกับรัฐบาลไทย ก็ได้คำตอบมาดังนี้ครับ (ขำๆ นะครับ )

 

by เฮียณัฐ TechXcite
source: mobiledista

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook