SimSimi พิมพ์ไทยไม่ได้ ไอซีที โต้! สั่งบล็อก

SimSimi พิมพ์ไทยไม่ได้ ไอซีที โต้! สั่งบล็อก

SimSimi พิมพ์ไทยไม่ได้ ไอซีที โต้! สั่งบล็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 ก.พ.) หลังจากที่เกิดกระแสเฝ้าระวังคำหยาบของแอปพลิเคชัน SimSimi ของกระทรวงวัฒนธรรม และในเวลาต่อมา แอปพลิเคชัน SimSimi ไม่ได้ตอบโต้เป็นภาษาไทยอีก ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา โดยผู้ใช้สันนิษฐานว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวถูกบล็อกเสียแล้ว

ล่าสุด ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที ได้ชี้แจงว่า สาเหตุที่ SimSimi ไม่สามารถตอบโต้เป็นภาษไทยได้นั้น ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการบล็อกหรือแบนของไอซีที แม้จะมีโครงการเอาไว้ แต่ยังไม่ได้ดำเนินการใดใด

นอกจากนี้ มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (3 ก.พ.) ทางทีมงานผู้สร้างแอปพลิเคชัน SimSimi จากประเทศเกาหลีใต้ ได้ออกมาชี้แจงว่า เกิดเหตุขัดข้องและผิดพลาดในตัวโปรแกรมระบบภาษาไทย ซึ่งน่าจะมาจากมีผู้ใช้จำนวนมากในประเทศไทย และมีการป้อนข้อมูลให้ SimSimi เกินฐานข้อมูลจะสามารถรองรับไว้ได้ ทำให้เกิดเหตุขัดข้องดังกล่าว ขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการแก้ไข คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

อย่างไรก็ตาม ทางทีมผู้สร้างแอปพลิเคชัน SimSimi ยังยอมรับว่า ไม่ใช่ประเทศไทยที่มีกรณีคำหยาบคาย ในสหรัฐอเมริกาและที่อื่นๆ ก็ร้องเรียนกรณีดังกล่าวเข้ามาอย่างหนาหู ซึ่งเป็นงานที่ทางทีมผู้สร้างกำลังพัฒนาปรับปรุงระบบคัดกรองคำหยาบให้มีประสิทธิภาพต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: ไอซีที เตือนเล่น Simsimi โพสต์ชื่อบุคคล มีความผิดอาญา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook