เมื่อธรรมชาติบนสมุยหายไป

เมื่อธรรมชาติบนสมุยหายไป

เมื่อธรรมชาติบนสมุยหายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อธรรมชาติบนสมุยหายไป

วันนี้ทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้เจอรูปซึ่งถูกโพสขึ้นบน Fanpage ของ SKY Report CH3 และกำลังเป็นกระแสข่าวอยู่บนสังคมโซเชียล นั้นคือการโพสรูปและข้อความเรื่องเกี่ยวกับการสร้างรีสอทร์หรูบนเกาะสมุย ทำให้ธรรมชาติดีๆ หายไป 

"บินทำข่าวที่เกาะสมุย ทางตอนใต้ของเกาะ เห็นแล้วก็เศร้าใจ ก็เข้าใจว่ามีเงินทำได้ทุกอย่าง เสียดายธรรมชาติที่สร้างมา เพื่อตอบสนองที่พักไม่กีหลัง ผิดถูกยังไม่รู้"

เนื่องจากมีการเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย รวมทั้งการเผยแพร่ต่อๆ กันไป (ข้อมูลที่นำมาเสนอเป็นการรวบรวมหลังจากทางทีมงาน SKY Report CH3 โพสรูปขึ้นไป 13 ชั่วโมง)

  • Like  4,691
  • Comments 1,874
  • Shares   1,632

ในส่วนของความคิดเห็นนั้นมีความหลากหลายกันไปทางทีมงาน Sanook! เลยหยิบมาฝากกันบางส่วนเราลองไปดูความคิดเห็นกัน!!

  1. คนที่ไปเที่ยวก็อยากเห็นธรรมชาติ..ไม่ใช่สิ่งปลูกสร้าง เคยไปมาครั้งนึงแล้วเกาะสมุยและก็ไม่คิดจะกลับไปอีกด้วย เพราะธรรมชาติที่อยากเห็นหนักหนาตอนไปกลับไม่ใช่อย่างที่คิด
  2. เกาะสมุยหรือนี้ ผิดเกาะรึป่าว ครับ ถ้าใช่ จริงๆๆ น่าสงสาร ผวจ.สุราษฎร์จัง หลับหูหลับตาอนุญาตได้งัย ... ชาวสุราษฎร์อยู่กันดีรึนี้
  3. ผมไม่เคยไปสมุยเลยและมะเคยเห็นสภาพเดิมๆของสมุยแต่ภาพนี้มันสุดบรรยาย คนไปสมุยเพราะอยากดูความสวยงามของมัน แล้วก้อกลับ แต่ในขณะเดียวกันตนหรือ มนุษย์เรานี่แหระก้อค่อยๆลดลมหายใจของธรรมชาติลงไปเรื่อยๆอีกหน่อยก้อนั่งดูแต่ภาพวาดละคับพี่น้องแต่ตรูคิดว่าคงอยู่ไม่ถึงหรอก เดี๋ยวธรรมชาติเขาก้อเอาคืนแล้ว
  4. คนเรามุ่งแต่จะเอาประโยชน์ของตัวเอง ไม่คำนึงถึงธรรมชาติบ้างว่าบอบช้ำมากแค่ไหนแล้ว ระวังเถอะครับ ถึงวันที่ธรรมชาติเอาคืน คุณจะมานั่งสำนึกผิดนั้น มันคงสายเกินไปแล้ว
  5. ถ้าจำไม่ผิด อิชั้นไป สมุย มาเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว รร. นี้น่าจะเป็น คอนราด สมุย ค่ะ เสียทัศนียภาพ จริงๆค่ะ เศร้าใจ
  6. ความละโมบโลภมากเห็นแก่ได้ ของคนเลวๆ มันทำได้ทุกอย่าง สงสารธรรมชาติ สักวันคงถูกทวงคืน เจ้าหน้าที่ที่ดูแลในส่วนนี้มันไปทำเอี้ยยยอะไรกันอยู่ที่ไหน....

สมุยเมื่อหลายสิบปีก่อนเกาะสมุยไม่มีนักท่องเที่ยวเหมือนทุกวันนี้ ... หาดทรายขาวกว้างใหญ่ น้ำสวยใส ป่าเขาลำเนาไพรอุดมสมบูรณ์ มีน้ำตกน้อยใหญ่และธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ... การท่องเที่ยวบนเกาะสมุยในยุคแรก ๆ ถนนหนทาง การสัญจรไปมาบนเกาะยังไม่สะดวก เอกลักษณ์ของเกาะสมุยกำลังจะเลือนหายไปทุกวัน ต่อจากนี้ไปคือหน้าที่ของใครหลายๆ คนที่ต้องช่วยกันปกป้องดูแลสมบัติของประเทศ

เรื่องจริงจะเป็นอย่างไรก็ดี แต่จากเรื่องนี้ทำให้เรารับรู้ได้ว่าสังคมโซเชียล เป็นช่องทางที่สามารถทำให้ใครหลายๆ คนเข้าถึงข่าวสารได้รวดเร็วขึ้น ทำให้คนบนโลกโซเชียลสามารถแสดงความคิดเห็นได้อย่างชัดเจนขึ้น

ขอบคุณที่มาและภาพประกอบจาก : SKY Report CH3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook