อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทราคา iPad 1 iPad 2 ณ วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555

ราคา iPad และ ราคา iPad 2 ในไทย วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2555 : iPad 2 3G (ไอแพด 2 Wifi+3G) และราคา iPad 1 (ไอแพด) Wifi 3G ในประเทศไทย [บทความ]
       
กลับมากับการอัพเดทราคา ไอแพด 1 (iPad) และ ไอแพด 2 (iPad 2) อีกเช่นเคยครับ หลังจากที่ Apple เปิดตัว ไอแพด 2 (iPad 2) อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ราคาของ ไอแพด 2 (iPad 2) ที่เปิดตัวนั้น ก็ทำเอาอึ้งกันไปตามๆ กัน อารมณ์เดียวกับตอนเปิดตัว iPhone 4 (ไอโฟน 4) เลยครับ เพราะว่า ราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ถูกกว่าที่คาดการณ์กันไว้ อีกทั้ง ราคา ไอแพด 1 (iPad)ก็ลดราคากระหน่ำลงมาอีก 3,000 บาททุกรุ่น ทำเอาร้านค้าที่ยังมีเครื่องค้างสต๊อกไว้ ต่างขาดทุนมากพอสมควรเลยทีเดียว

อย่างไรก็ดี หลังจากที่ ไอแพด 2 (iPad 2) เปิดตัวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา ก็ทำเอา ไอแพด 1 (iPad) เริ่มขายไม่ออกกันแล้ว เพราะส่วนใหญ่ก็อยากได้ ไอแพด 2 (iPad 2) ไปครอบครองกันมากกว่า เนื่องจากเป็นระบบประมวลผลแบบ Dual-Core ซึ่งเร็วกว่า ไอแพด 1 (iPad) อย่างแน่นอนครับ อีกทั้ง ไอแพด 2 (iPad 2) ได้เพิ่มกล้องมาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง สำหรับการเล่น FaceTime ซึ่งจุดนี้น่าจะถูกใจคนชอบกล้องมากขึ้นครับ อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีผู้ที่ต้องการ ไอแพด 1 (iPad) อยู่ เนื่องจากราคาที่ถูกลงนั่นเอง ซึ่งในมาบุญครองนั้น ไอแพด 1 (iPad) เริ่มขายไปเกือบหมดแล้ว อีกทั้ง ถ้าหมดไปแล้ว คงจะไม่มีการนำเข้ามาอีก ถ้าหากอยากซื้อจริงๆ ล่ะก็ ลองหาเป็นสินค้ามือสองกันดูครับส่วนใครที่ยังไม่จับจองเป็นเจ้าของ iPad ซักรุ่น อาจจะลังเลว่า ซื้อ ไอแพด 1 (iPad) หรือ ไอแพด 2 (iPad 2) ดี ผมได้เคยเขียน บทความ เปรียบเทียบ ไอแพด 1 (iPad) กับ ไอแพด 2 (iPad 2) แล้ว ลองไปหาอ่านกันดูนะครับ เผื่อจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

มาพูดถึง ไอแพด 2 (iPad 2) กันบ้างครับ อย่างที่ทราบกันว่า ไอแพด 2 (iPad 2) เปิดจำหน่ายในประเทศไทยไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า นับถึงเดือนนี้ ก็ผ่านไปแล้ว 8 เดือนครับ ซึ่งก็ยังมีผู้ให้ความสนใจกันพอสมควร แต่ล่าสุดนั้น เริ่มมีข่าวของ ไอแพด 3 (iPad 3) ออกมาหนาหูกันพอสมควรแล้ว และแว่วๆ ว่า ไอแพด 3 (iPad 3) จะเปิดตัวในวันที่ 7 มีนาคมนี้ คงทำให้การจำหน่าย ไอแพด 2 (iPad 2) ชะลอตัวลงไปมากเลยทีเดียว

ส่วนราคา ไอแพด 2 (iPad 2) อัพเดทต้นปี 2555 ในครั้งนี้นั้น เมื่อเทียบกับครั้งก่อนที่ไปสำรวจ พบว่า ไอแพด 2 (iPad 2) ที่มาบุญครอง ราคาไม่เปลี่ยนแปลงเท่าที่ควร ครับ ซึ่งราคาอาจจะไม่เท่ากันในแต่ละวัน หลายคนอาจจะสังเกตเห็นว่า ทำไมราคาที่มาบุญครอง ในตอนนี้ ถึงถูกกว่าราคาในศูนย์ เท่าที่ไปสอบถามมา ก็คือ ราคาที่ถูกกว่านั้น คือเครื่องนอกครับ แต่การรับประกันเครื่อง ทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องนอก มีการรับประกันที่เหมือนกันครับ นั่นคือ เมื่อเครื่อง (ทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องนอก) เกิดปัญหา ก็สามารถเข้าศูนย์ซ่อมได้เหมือนกันนั่นเองครับ

บทวิเคราะห์ราคา ไอแพด 2 (iPad 2)

- สำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของ ไอแพด 2 (iPad 2) ในตอนนี้ สามารถหาซื้อได้แล้วนะครับ แต่อีกซักพัก น่าจะเกิดของตลาดบ้าง เนื่องจากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตครับ
- ส่วน ไอแพด 2 (iPad 2) ที่มาบุญครองในตอนนี้ ก็มีทั้งเครื่องศูนย์และเครื่องหิ้ว ซึ่งราคาของเครื่องหิ้วจะถูกกว่าเครื่องศูนย์ครับ แต่ราคา ไอแพด 2 (iPad 2) ที่มาบุญครอง ส่วนใหญ่ทางร้านจะแถม Apps + ฟิล์มกันรอยมาให้ด้วย ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเลือกซื้อครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ : TechmoBLOG

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook