Apple เปิดตัว The new iPad มาพร้อม Retina Display, A5X Quad-Core Graphics, กล้อง 5 ล้านพิกเซล

Apple เปิดตัว The new iPad มาพร้อม Retina Display, A5X Quad-Core Graphics, กล้อง 5 ล้านพิกเซล

Apple เปิดตัว The new iPad มาพร้อม Retina Display, A5X Quad-Core Graphics, กล้อง 5 ล้านพิกเซล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Apple เปิดตัว The new iPad มาพร้อม Retina Display, A5X Quad-Core Graphics, กล้อง 5 ล้านพิกเซล

newipad

สิ้นสุดการรอคอยและคาดเดากันไปอีกหนึ่งอย่างกับ iPad รุ่นใหม่จาก Apple ในชื่อแบบตรงๆ เลยว่า New iPad ( iPad 3) ซึ่งโดยรวมแล้วก็ตรงตามข่าวลือและข้อมูลที่เรารู้กันเป็นระยะ เพียงแต่ว่า Apple เลือกที่จะไม่ตั้งชื่อ iPad รุ่นใหม่ให้มากความแต่จะเน้นว่าเป็นการพัฒนา iPad ใหม่จนกลายเป็น New iPad ( iPad 3) นั่นเอง เอาเป็นว่าเรามาดูกันดีกว่าว่า New iPad ( iPad 3) จาก Apple จะมีอะไรมายั่วกันบ้าง

Retina Display

retina

เป็นความจริงจนได้สำหรับหน้าจอความละเอียดสูงบน iPad โดยใน New iPad ( iPad 3) นั้นมีความละเอียดหน้าจอสูงถึง 2048 x 1536 pixel ที่ 264 ppi และใช้เทคโนโลยีใหม่ที่จะสามารถป้องกันการรบกวนกันของวงจรหน้าจอ ทำให้สีสันของหน้าจอดูสดใสขึ้นกว่าเดิมรวมไปถึงการแสดงผลกราฟิกที่จะคมชัด ขึ้นมาก หากให้เปรียบเทียบก็ลองนึกดูว่าจาก iPhone 3GS เปลี่ยนไปเป็น iPhone 4 จอชัดมากขึ้นแค่ไหน คาดว่า New iPad ( iPad 3) เมื่อเทียบกับ iPad 2 ก็น่าจะชัดขึ้นมากจนรู้สึกได้ชัดเจน

A5X Dual-Core Processor, Quad-Core Graphics

new_ipad_chip

ถือ ว่าผิดคาดไปเล็กๆ กับการที่ New iPad ( iPad 3) ใช้ชิป A5X (ที่หลุดออกมาเป็นระยะก่อนเปิดตัว) ซึ่งเป็นชิป Dual-Core ที่ถูกปรับแต่งแค่ในส่วนของ Graphics ให้เป็น Quad-Core เพื่อเน้นการประมวลผลด้านกราฟิกโดยเฉพาะ ซึ่งจำเป็นต้องใช้รองรับหน้าจอความละเอียดสูงระดับ Retina Display ที่มีพิกเซลจำนวนมากกว่าจอของ Tablet ทุกตัวในตลาดตอนนี้ ทำให้กราฟิกที่ได้นั้นสวยงามและดูดีขึ้นกว่าเดิมอีกมาก

แต่ก็แน่นอนว่าการใช้ A5X นั้นจะเกิดคำถามที่ว่า “แล้ว Apple จะนำ A6 มาใช้เมื่อไหร่?” กันต่อไปเพราะทีแรกมีการคาดกันว่า Apple น่าจะใช้ชิป A6 ที่เป็น Quad-Core ทั้ง CPU และ GPU เลยนั่นเอง

iSight กล้องหลังระดับ 5 ล้านพิกเซล

สิ่งหนึ่งที่ถูกคาดหวังกันมากที่สุดบน iPad รุ่นใหม่ก็คือตัวกล้องด้านหลัง สืบเนื่องจากว่า iPad 2 นั้นทำกล้องหลังออกมาแบบไม่มียังจะดีซะกว่าเล่นเอาใครหลายๆ คนเอือมไปตามๆ กัน ดังนั้น Apple จึงพัฒนากล้องของ New iPad ให้ดีขึ้นจนมีความสามารถและคุณภาพใกล้เคียงกับ iPhone 4S แต่จะมีความละเอียดอยู่ที่ 5 ล้านพิกเซลส่วนรายละเอียดอื่นๆ ก็ได้แก่การมีจำนวนชั้นของเลนส์ถึง 5 ชั้นและรูรับแสงที่กว้างถึง f/2.4 ทำให้คราวนี้สามารถยก New iPad ขึ้นมาถ่ายภาพได้อย่างไม่อายใคร แต่กล้องหน้ายังคงเป็นแบบ VGA เหมือนเดิม

ในส่วนของการถ่ายวิดีโอก็ดีไม่แพ้กัน เพราะสามารถถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด Full HD 1080p และยังมีระบบกันสั่นสะเทือนอีกด้วย

photo1

ภาพตัวอย่างจากกล้องหลังของ New iPad

4G LTE และ Personal Hotspot

4g

New iPad มาพร้อมกับระบบ 4G LTE ทำให้หากใช้กับเครือข่ายที่เป็น 4G จะสามารถรับส่งข้อมูลด้วยความเร็วระดับ 72Mbps ได้ และแน่นอนว่าสามารถใช้งานแบบ 3G ได้ตามปรกติ นอกจากนั้นยังมีระบบ Personal Hotspot ที่สามารถทำให้เราแชร์อินเตอร์เน็ทไปให้กับเครื่องข้างเคียงได้แล้ว

หนาขึ้น, หนักขึ้น, แบตฯ เท่าเดิม

cv

ในส่วนของรูปร่างหน้าตาก็เป็นไปตามชิ้นส่วนต่างๆ ที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้เป๊ะๆ โดย New iPad นั้นมีความหนาเพิ่มขึ้นจากเดิม iPad 2 อยู่ที่ 8.8 มม. แต่ New iPad นั้นหนา 9.4 มม. และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 601 กรัมไปเป็น 652 กรัมอีกด้วย

ส่วนเรื่องแบตเตอรี่ New iPad ยังคงคุณภาพได้เท่าเดิมคือสามารถใช้งานได้ที่ 10 ชั่วโมง

ราคาแทนที่ iPad 2 เดิม, iPad 2 16GB ยังขายอยู่แต่ลดราคา

ipad2

New iPad ( iPad 3) ถูกตั้งราคาใว้เหมือนกับ iPad 2 ทุกประการ โดยเป็นการแทนที่รุ่นต่อรุ่นทั่วไปเหมือนที่ Apple ทำอยู่ตลอด แต่มีเซอร์ไพรส์นิดหน่อยที่จะมีการขาย iPad 2 รุ่น 16GB ต่อไปและจะมีการปรับราคาลง ส่วน iPad 2 ในบ้านเราตอนนี้มีการปรับราคาลงมาแล้วทุกรุ่น (ตรวจสอบได้ที่ http://store.apple.com/th/)

New iPad Wi-Fi

  • 16GB $499
  • 32GB $599
  • 64GB $699

New iPad Wi-Fi + 4G

  • 16GB $629
  • 32GB $729
  • 64GB $829

iPad 2 Wi-Fi 16GB $399, iPad 2 Wi-Fi + 3G 16GB $529

วางขายรอบแรก 16 มีนาคม, รอบสอง 23 มีนาคม

สำหรับการวางขาย New iPad ( iPad 3) ถือว่ารอบนี้กระจายไปทั่วโลกได้เร็วมาก ซึ่งถ้าออกมาแนวๆ นี้มีลุ้นว่าในไทยอาจจะได้ขายช่วงรอบที่สามประมาณต้นถึงกลางเดือนเมษายนกัน เลย

16 มีนาคม: Australia, Canada, France, Germany, Hong Kong, Japan, Singapore, Switzerland, UK, US

23 มีนาคม: Austria, Belgium, Bulgaria, Czech Republic, Denmark, Finland, Greece, Hungary, Iceland, Ireland, Italy, Liechtenstein, Luxembourg, Macau, Mexico, The Netherlands, New Zealand, Norway, Puerto Rico, Poland, Portugal, Romania, Slovakia, Slovenia, Spain, Sweden

ชมบรรยากาศสถานที่จัดงานเปิดตัว iPad 3

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook