Nokia ซุ่มพัฒนาแท็บเล็ต Windows 8

Nokia ซุ่มพัฒนาแท็บเล็ต Windows 8

Nokia ซุ่มพัฒนาแท็บเล็ต Windows 8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia ซุ่มพัฒนาแท็บเล็ต Windows 8

สงคราม "แท็บเล็ต" ระอุดังที่ได้รายงานข่าวก่อนหน้านี้ หลังจาก New iPad(iPad 3) เปิดตัว เหล่าบรรดาผู้ผลิตแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนก็เริ่มออกมาเปิดเผยถึงแผนการอนาคต ล่าสุด โนเกีย (Nokia) ประกาศว่า ทางบริษัทกำลังพัฒนา "แท็บเล็ต" ขนาด 10 นิ้ว ทีทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8 และใช้ชิป ARM (ไม่ใช่ Intel Atom รุ่นใหม่?) โดยจะวางตลาดในช่วงปลายปี 2012

หลังจากที่ Nokia ประสบความสำเร็จในการทำตลาดสมาร์ทโฟน Windows Phone 7 ซึ่ง Stephen Elop ซีอีโอของ Nokia ยังได้กล่าวถึงโอกาสของ "แท็บเล็ต" กับอนาคตของบริษัทอีกด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับไมโครซอฟท์ (Microsoft) ที่กำลังเดิมพันธุรกิจ "แท็บเล็ต" บน Windows 8 รายงานข่าวดังกล่าวจึงมีความน่าเชื่อถือมากทีเดียว และมันเป็นเหตุเป็นผลมากๆ ที่ Nokia จะสามารถก้าวขึ้นสู่ความเป็นผู้นำตลาด "แท็บเล็ต Windows 8" โดย Nokia คงจะไม่ยอมเสียเวลาสร้าง "แท็บเล็ต" Android (เหมือนครั้งหนึ่งที่ลองทำ แท็บเล็ต N800 ออกมา) เพื่อลงไปแข่งในตลาดที่มีผู้ผลิตมากมายฟาดฟันกันอยู่ในตลาดเดียวกัน

ข้อมูลเบื้องต้นจากแหล่งข่าวอ้างว่า แท็บเล็ต Windows 8 ของ Nokia จะทำงานด้วยดูอัลคอร์ (ไม่ใช่"ควอดคอร์"?) โพรเซสเซอร์จาก Qualcomm ซึ่งก็น่าจะหมายถึง Snapdragon S4 ทั้งนี้ Nokia กล่าวว่า ทางบริษัทจะเอาท์ซอร์สการผลิต "แท็บเล็ต" ให้บริษัท Compal โดยเริ่มต้นจะผลิตที่ 200,000 เครื่อง (น้อยไปไหมเนี่ย?) เพื่อวางตลาดในช่วงวันหยุดปลายปี 2012 งานนี้ คงต้องติดตามดูกันต่อไปว่า ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Windows 7 จะสนใจที่จะเป็นเจ้าของ "แท็บเล็ต" Windows 8 ของ Nokia ด้วย หรือไม่? ว่าแต่คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ล่ะครับ สนใจแท็บเล็ตของโนเกียกันบ้าง หรือเปล่า?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook