อินเทลชูดีไซน์ใหม่ "อัลตร้าบุ๊ก-ไฮบริด"

อินเทลชูดีไซน์ใหม่ "อัลตร้าบุ๊ก-ไฮบริด"

อินเทลชูดีไซน์ใหม่ "อัลตร้าบุ๊ก-ไฮบริด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อินเทลชูดีไซน์ใหม่ "อัลตร้าบุ๊ก-ไฮบริด"

อินเทล (Intel) ปรับแผนการผลักดันแพลตฟอร์ม "อัลตร้าบุ๊ก" ที่แต่เดิมจะมีดีไซน์บางเบาแบบ MacBook Air ทางบริษัทกำลังพยายามเสนอแนวคิดของดีไซน์ที่เป็น "ไฮบริด" (อัลตร้าบุ๊กที่แปลงร่างเป็นแท็บเล็ตได้) ซึ่งจะทำให้ "อัลตร้าบุ๊ก" สามารถมีที่ยืนในตลาดที่ชัดเจน และกลายเป็นหมวดสินค้าใหม่ในโลกโมบายคอมพิวติ้งได้อย่างแท้จริง

Gary Richman ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดแผนกพีซีไคลเอ็นต์ของ Intel นำเสนอจุดขายใหม่ของอัลตร้าบุ๊กด้วยดีไซน์ที่เรียกว่า "Cove Point" ซึ่งหมายถึง อัลตร้าบุ๊ก"ไฮบริด" โดยเป็นฮัลตร้าบุ๊กที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสที่สามารถเลื่อนลงมาปิดทับคีย์บอร์ด เพื่อแปลงร่างเป็น"แท็บเล็ต"ได้ โดยคาดว่า ทางบริษัทจะผลักดันให้เกิดเป็นกระแสหลักสำหรับอัลตร้าบุ๊ก ผู้บริหารอินเทลยังมองว่าในอนาคต แท็บเล็ต และ Windows 8 จะมีบทบาทสำคัญในการสร้างประสบการณ์ในการใช้งานคอมพิวเตอร์ระบบสัมผัส ด้วย Cove Point อินเทลกำลังนิยามรูปแบบของคอมพิวเตอร์ใหม่ที่ใช้ประโยชน์จากดีไซน์ของโน้ตบุ๊ก และข้อได้เปรียบจากประสบการณ์ในการใช้งานระบบสัมผัสของ Windows 8

ทั้งนี้ อินเทลจะได้ทำดีไซน์ต้นแบบของ Cove Point Ultrabook สำหรับผู้ผลิต OEM โดยนอกจากดีไซน์แล้ว คุณสมบัติของโน้ตบุ๊กสายพันธุ์ใหม่ทีจะสามารถเรียกว่า Cove Point Ultrabook ได้นั้น มันจะต้องทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 8 และใช้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่แรงเร็วประหยัดพลังงานยิ่งขึ้นนั่นก็คือ Ivy Bridge สำหรับภาพของต้นแบบดีไซน์ Cove Point ที่มีเคสสีแดงข้างบนนี้จะประกอบด้วย หน้าจอสัมผัสขนาด 12.5 นิ้ว พอร์ต HDMI และ พอร์ต USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ต สตอเรจเป็น SSD อย่างไรก็ดี อินเทลยังไม่ได้ตกลงกับริษัทผู้ผลิตรายได้สำหรับดีไซน์ Cove Point แต่ผู้บริหารกล่าวว่า Cove Point จะมีราคาไม่เกิน 1,000 เหรียญฯ หรือต่ำกว่า 30,000 บาท ดีไซน์ใหม่ของอัลตร้าบุ๊กที่เรียกว่า Cove Pont ถูกใจคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip กันบ้างไหมครับ? (Cove Point ต้นแบบของจริง โขว์ในงาน IDF 2012 ปรากฎในนาทีที่ 1:10)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook