ที่สุดของเว็บไซต์ Freeware / Shareware

ที่สุดของเว็บไซต์ Freeware / Shareware

ที่สุดของเว็บไซต์ Freeware / Shareware
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สุดของเว็บไซต์ Freeware / Shareware

ในปัจจุบันนี้เป็นเรื่องง่าย สำหรับท่านที่ต้องการหาโปรแกรมหรือซอฟต์แวร์ที่เป็นแบบฟรีแวร์และแชร์แวร์ ไว้ใช้ในงานของคุณ เพราะสังคมออนไลน์สมัยนี้กว้างไกลมาก เว็บไซต์ที่บริการไฟล์ประเภทนี้มีอยู่มากมาย รอผู้ที่ต้องการจะดาวน์โหลดอยู่ตลอด 24 ชม.

วันนี้ก็ขอรวบรวมเว็บไซต์ที่บริการให้ดาวน์โหลดฟรีแวร์และแชร์แวร์ ที่นักท่องเน็ตในต่างประเทศนิยมใช้บริการมาฝาก เผื่อคุณผู้อ่านสนใจก็ตามไปใช้บริการได้

 เว็บไซต์ดีเด่น (Outstanding Sites)

 

 

 SoftPedia  เว็บไซต์บริการเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่มีการจัดหมวดหมู่อย่างยอดเยี่ยมโดยแพ ลตฟอร์มทำให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงไฟล์ได้ดี นอกจากนี้ยังมีการเปิดให้ผู้ใช้บริการให้คะแนน (Ratings) และความคิดเห็นกับไฟล์ที่คุณดาวน์โหลดด้วย แต่จุดเด่นหรือจุดขายสำหรับเว็บไซต์นี้คือการรับประกัน100% ว่าไฟล์ที่ดาวน์โหลดจากที่นี่ปลอดภัยจากสิ่งแปลกปลอมพวก Malware 

 SnapFiles / WebAttack อีกหนึ่งเว็บไซต์บริการไฟล์ที่เรียกว่าใหญ่ค่ายหนึ่ง การจัดเรียงข้อมูลไฟล์ทำได้ดี หน้าเว็บดูสะอาดตา การนำเสนอของเว็บทำได้ดี ผู้ใช้ๆงานได้สะดวก มีการรีวิวโปรแกรมให้ผู้ใช้ได้ศึกษาก่อน พร้อมเปิดให้ผู้ใช้ให้คะแนนและความคิดเห็นได้

  

 FileHippo เว็บไซต์ออกแบบด้วยโทนสีที่ดูสะอาดเรียบๆ แบ่งเป็นหมวดหมู่ชัดเจนและมากมายกว้างขวางหลายหมวดหมู่ มีอัตราการดาวน์โหลดที่รวดเร็ว ทั้งยังมีการบอกประวัติรุ่นก่อนหน้าของไฟล์ที่ดาวน์โหลดให้คุณพิจารณาในการ ดาวน์โหลดด้วย

  

 MajorGeeks เว็บไซต์ นี้จัดเรียงไฟล์เป็นหมวดหมู่เรียงตามตัวอักษร เพียงเข้ามาที่หน้าแรกก็คลิกเลือกหมวดหมู่ที่ต้องการได้แล้ว มีการให้คะแนนของผู้ใช้ จุดเด่นของเว็บคือมี Mirror Site ที่เก็บไฟล์หลายที่ทำให้สะดวกต่อผู้ใช้ที่จะเลือกจุดดาวน์โหลดได้ดี

  

 FileForum-Betanews เว็บไซต์ นี้มีการเก็บไฟล์ที่จะให้ดาวน์โหลดไม่มากเท่ากับเว็บที่กล่าวมาแล้วข้างต้น แต่มีจุดเด่นคือ ถ้าคุณกำลังมองหาโปรแกรมรุ่นใหม่ล่าสุด คุณจะพบได้ที่นี่ก่อนเว็บไซต์อื่นๆ แน่นอน

เว็บไซต์แนะนำ (Recommended Sites)

 

 

ZDNet และ CNet Downloads เว็บไซต์ทั้งสองถ้าดูที่หน้าเว็บและชื่อก็จะต่างกัน แต่ความจริงแล้วก็เป็นเว็บเดียวกัน เพราะมีเจ้าของเป็นบริษัทเดียวกัน เป็นเว็บไซต์เก็บไฟล์หรือซอฟต์แวร์ที่ใหญ่ที่สุด การหาไฟล์ที่คุณต้องการจะทำง่ายเพราะมีเครื่องมือค้นหา (Search) ที่ดีที่สุด

แต่มีข้อติและเตือนให้คุณๆ ระวังโปรแกรมบางโปรแกรมมักจะมีโปรแกรมพ่วงของผู้พัฒนาโปรแกรมที่คุณดาวน์ โหลด คือเมื่อทำการติดตั้งจะมีการถามหรือให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวของคุณ ซึ่งส่วนตัวแล้วคิดเป็นขั้นตอนที่ไม่จำเป็นและเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัว

 Tucows เว็บไซต์ที่มีจำนวนหมวดหมู่ไฟล์มากมายและมี Mirror Site อยู่ทั่วโลกทำให้มีการดาวน์โหลดที่รวดเร็ว

 ServerFiles.com  หรืออีกชื่อก็คือ www.32bit.com เว็บไซต์เก่าที่มีความเชี่ยวชาญในซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์สำหรับผู้ดูแลระบบ เครือข่ายและผู้เชี่ยวชาญด้านไอที ถ้าคุณเป็นคนที่ทำงานด้านนี้หรือสนใจศึกษาด้านนี้ก็มาที่นี่ได้เลยรับรองไม่ ผิดหวัง

  

 No-Nags  เป็นเว็บไซต์ฟรีแวร์ดาวน์โหลดที่ดีที่สุดเว็บหนึ่ง มีการเก็บไฟล์ไว้มาก การบริการมีทั้งบริการฟรีและบริการพรีเมี่ยม (เสียเงิน) ซึ่งจะมีการระบบช่วยเหลือคุณในการใช้บริการได้มากกว่าฟรีแวร์

 topshareware.com  เว็บไซต์ที่น่าสนใจเว็บหนึ่ง บริการดาวน์โหลดที่จัดไฟล์ได้ดี มีการให้คะแนนไฟล์พร้อมทั้งมีรายงานรีวิวโปรแกรมจากผู้ใช้

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Notebookspe

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook