รวมโปรโมชั่น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต The new iPad (iPad 3) ทั้ง 3 เครือข่าย Dtac, AIS และ Truemove H

รวมโปรโมชั่น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต The new iPad (iPad 3) ทั้ง 3 เครือข่าย Dtac, AIS และ Truemove H

รวมโปรโมชั่น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต The new iPad (iPad 3) ทั้ง 3 เครือข่าย Dtac, AIS และ Truemove H
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

New iPad / iPad 3 (ไอแพด 3) [26 เม.ย] : เปรียบเทียบราคา และโปรโมชั่น The new iPad (iPad 3) จาก 3 ค่ายทั้ง Dtac, AIS และ Truemove H พร้อมราคา New iPad จากร้าน iStudio

 

รวมโปรโมชั่น แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต The new iPad (iPad 3) ทั้ง 3 เครือข่าย Dtac, AIS และ Truemove H

ในที่สุด ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ก็เปิดให้ผู้ที่สนใจ ได้จับจองเป็นเจ้าของเรียบร้อยแล้ว ผ่านทางผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 3 รายใหญ่ในไทย นั่นก็คือ Dtac, AIS และ Truemove H โดยทาง Dtac นั้น ได้เปิดให้ลงทะเบียนแสดงความสนใจ ไปเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ตั้งแต่เที่ยงวัน ยันเที่ยงคืน เพียงวันเดียวเท่านั้น ในขณะที่ทางฝั่งของ Truemove H ก็ไม่น้อยหน้า เปิดให้ลงทะเบียนแสดงความสนใจ เพื่อรับข่าวสารจากทางเว็บเช่นกัน ซึ่งวิธีการเช่นนี้ เสมือนกับเป็นการจอง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ล่วงหน้านั่นเองครับ ในขณะที่ฝั่งของ AIS ไม่มีการเปิดให้ลงทะเบียนผ่านทางหน้าเว็บไซต์ เพียงแต่แจ้งให้ทราบว่า ไอแพด iPad 3 (The new iPad) จะจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 27 เมษายน 2555 นี้ เช่นเดียวกับ Dtac และ Truemove H

สำหรับ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ที่จะจำหน่ายผ่านทาง 3 โอเปอเรเตอร์นั้น ต้องขอแจ้งให้ทราบกันก่อนว่า มีเฉพาะรุ่น Wi-Fi + 4G เท่านั้นนะครับ เนื่องจากเป็นการจำหน่ายควบคู่ไปกับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตนั่นเอง โดยมีครบทั้ง 3 ความจุ นั่นก็คือ 16 GB, 32 GB และ 64 GB ส่วนใครที่สนใจ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) รุ่น Wi-Fi คงจะต้องไปจับจองกันที่ได้ร้าน iStudio และร้านอื่นๆ แทน

มาดูราคาเครื่อง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) จากทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์กันก่อนครับ

ถ้าหากใครที่เคยซื้อ iPad 2 มาก่อนแล้ว จะพบว่า ราคาของ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) นั้น มีราคาสูงขึ้น รุ่นละ 600 บาทครับ จากเดิม iPad 2 Wi-Fi + 3G ความจุ 16GB นั้น จำหน่ายเพียงแค่ 19,900 บาทเท่านั้น ซึ่งราคานั้น แทบจะใกล้เคียง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) เครื่องหิ้ว มาบุญครองกันเลยทีเดียว

ส่วนในขณะนี้ (26 เมษายน) ราคาจาก Apple Store และ iStudio ยังไม่ประกาศว่า จะเพิ่มขึ้นรุ่นละ 600 บาทด้วยหรือไม่ ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร จะแจ้งให้ทราบโดยทันทีครับ

โปรโมชั่น ไอแพด iPad 3 (The new iPad)

เนื่องจากราคาเครื่อง ไอแพด iPad 3 (The new iPad) จากทั้ง 3 โอเปอเรเตอร์นั้น เปิดตัวที่ราคาเท่ากัน ฉะนั้น สิ่งที่จะสามารถแยกความแตกต่างกันได้ ก็คือ แพ็กเกจอินเทอร์เน็ตนั่นเอง ลองมาดูโปรโมชั่นแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต ไอแพด iPad 3 (The new iPad) จากทั้ง 3 ค่ายกันก่อนว่า เป็นอย่างไรกันบ้าง

โปรโมชั่น iPad 3 (The new iPad) จาก Dtac

สำหรับ Dtac นั้น ยังคงคอนเซปท์เดิม นั่นก็คือ ผ่อนสบายๆ 0% นาน 10 เดือน และมีแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตให้เลือก 2 แบบครับ นั่นก็คือ แบบเล่นเน็ตเยอะ กับ แบบเล่นเน็ตชิลๆ ซึ่งมีความแตกต่างกันดังนี้

แบบเล่นเน็ตเยอะ : เน้นแบบเหมาจ่าย เล่นได้ไม่จำกัดครับ แต่จำกัด 3G สูงสุดที่ 3GB หลังจากนั้นจะปรับลดความเร็วเหลือ 384 Kbps

แบบเล่นเน็ตชิลๆ : เน้นจ่ายตามการใช้งานครับ ใช้น้อย จ่ายน้อย ใช้เยอะ จ่ายเยอะ แต่สำหรับแพ็กเกจ Tablet 399 นั้น จำกัด 3G เพียงแค่ 1GB เท่านั้น เมื่อครบแล้วจะปรับลดความเร็วเหลือ 64 Kbps

แต่ทั้ง 2 แพ็กเกจนี้ สามารถใช้งาน dtac wifi ได้ไม่จำกัดครับ

โปรโมชั่น iPad 3 (The new iPad) จาก Truemove H


สำหรับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตทางฝั่งของ Truemove H นั้น มีโปรโมชั่นผ่อน 0% นาน 10 เดือนเช่นเดียวกับ Dtac ครับ แต่ในส่วนของอินเทอร์เน็ตนั้น มีแบบแพ็กเกจเล่นคุ้มค่า และแพ็กเกจไม่อั้นแบบจุใจ ซึ่งดูภาพรวมแล้ว แพงกว่าทางฝั่งของ Dtac เล็กน้อยครับ

แต่ของ Truemove H จะได้เปรียบตรงที่ จ่ายแพงกว่าก็จริง ได้สามารถใช้งานอินเทอร์เน็ตได้นานกว่า เปรียบเทียบกับ Tablet 399 (Unlimited) ของ Dtac ใช้ได้แค่สูงสุด 1GB ในขณะที่ iPad 759 (Unlimited) ใช้ได้สูงสุด 3GB แต่จ่ายแพงกว่าเดิมเกือบเท่าตัว อันนี้ก็ต้องเลือกเอาครับ

อย่างไรก็ดี Truemove H ได้มอบข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าทรูการ์ด ด้วยการรับส่วนลด The new iPad (iPad 3) ไปเลยทันที 2,000 บาทครับ ในส่วนนี้ ใครที่เป็นลูกค้าทรูการ์ดอยู่แล้ว ถือว่าได้เปรียบเล็กน้อย

โปรโมชั่น iPad 3 (The new iPad) จาก AIS

ทางฝั่งของ AIS ในขณะนี้ ยังไม่ประกาศราคาแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตของ ไอแพด iPad 3 (The new iPad) ออกมาครับ คาดว่าในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้านี้ คงจะได้ทราบกันอย่างแน่นอน

ราคา The new iPad (iPad 3) จากร้าน iStudio

ส่วน ราคา The new iPad (iPad 3) ที่จะจำหน่ายโดย iStudio นั้น ล่าสุด มีข้อมูลอัพเดทจากหน้า Fanpage ของ iStudio พบว่า ราคาเท่ากับที่จำหน่ายโดย 3 โอเปอเรเตอร์ครับ ตามรูปด้านบน แต่สำหรับร้าน iStudio นั้น จะมีจำหน่ายครบทุกรุ่น ทั้งรุ่น Wi-Fi และรุ่น Wi-Fi + 4G โดยบุคคลที่มาตอบคำถามนั้น เป็นพนักงานท่านหนึ่งที่ทำงานในร้าน iStudio นั่นเอง

หลายท่านอาจจะสงสัยว่า ไอแพด iPad 3 (The new iPad) นั้น ที่เพิ่มการรองรับเครือข่าย 4G แต่ในขณะที่ประเทศไทยเรา มีเพียงแค่เครือข่าย 3G เท่านั้น จะสามารถใช้งาน The new iPad (iPad 3) ได้หรือไม่ ขอบอกว่า ใช้ได้นะครับ แต่สำหรับการใช้งานในประเทศไทย จะเป็นการใช้งานผ่านเครือข่าย 3G นั่นเองครับ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook