[พรีวิว] Samsung Galaxy Note 10.1 แท็บเล็ตพร้อมปากกา S Pen ขีดเขียนบนหน้าจอ

[พรีวิว] Samsung Galaxy Note 10.1 แท็บเล็ตพร้อมปากกา S Pen ขีดเขียนบนหน้าจอ

[พรีวิว] Samsung Galaxy Note 10.1 แท็บเล็ตพร้อมปากกา S Pen ขีดเขียนบนหน้าจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[พรีวิว] Samsung Galaxy Note 10.1 แท็บเล็ตพร้อมปากกา S Pen ขีดเขียนบนหน้าจอ พร้อมความสามารถในการใช้เป็นโทรศัพท์ได้ (Samsung Galaxy Note 10.1 preview)


สำหรับ Samsung นั้น ถือว่า เป็นค่ายที่เปิดตัวทั้ง สมาร์ทโฟน (Smartphone) และแท็บเล็ต (Tablet) เยอะมากที่สุดแล้ว เรียกได้ว่า แทบจะตามไม่ทันเลยก็ว่าได้ครับ โดยล่าสุด ในงาน Mobile World Congress 2012 หรือ MWC 2012 ที่บาร์เซโลน่า ประเทศสเปนนั้น ทางซัมซุง (Samsung) ได้เปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นใหม่ล่าสุด ที่มีชื่อว่า Samsung Galaxy Note 10.1 ซึ่งมีความสามารถในการเป็นได้ทั้งแท็บเล็ต (Tablet) และสมาร์ทโฟน (Smartphone) ในเครื่องเดียวกัน

อันที่จริง Samsung Galaxy Note 5.3 นิ้ว ก็เป็นสมาร์ทโฟนที่หน้าจอใหญ่อยู่แล้ว ฉะนั้น ความสามารถในการใช้งานเป็นแท็บเล็ต จึงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อมี Samsung Galaxy Note 10.1 เปิดตัวออกมา คำตอบในเรื่องของการใช้งานด้านแท็บเล็ต จึงเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุดครับ พูดง่ายๆ ก็คือว่า Samsung Galaxy Note 10.1 นั้น ก็คือ Samsung Galaxy Note 5.3 เวอร์ชั่นขยายร่างนั่นเอง

จุดเด่นของ Galaxy Note ก็คือ ปากกา S Pen สำหรับขีดเขียนที่ถูกบรรจุมาภายในตัวเครื่อง ด้วยเหตุนี้เอง Samsung Galaxy Note 10.1 จึงมีปากกา S Pen แนบมาด้วย แต่ปากกา S Pen บน Samsung Galaxy Note 10.1 นั้น ได้มีการปรับปรุงใหม่ ให้ใช้งานได้ดีขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะในเรื่องของน้ำหนักการจรดปากกาลงบนหน้าจอ ซึ่งมีความสำคัญมากบน Samsung Galaxy Note 10.1 กับแอพพลิเคชั่นบางตัวที่ถูกบรรจุมาให้ในตัวเครื่อง ก่อนอื่น เรามาชมหน้าตาของ Samsung Galaxy Note 10.1 กันก่อนครับ

สเปค Samsung Galaxy Note 10.1

- จอแสดงผลกว้าง 10.1 นิ้ว แบบ PLS TFT Capacitive Touchscreen 16.7 ล้านสี ความละเอียด 800x1280 พิกเซล (149 ppi)
- หน่วยประมวลผลแบบ Dual-core Processor ความเร็วในการประมวลผล 1.4GHz
- ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 Ice Cream Sandwich
- หน่วยความจำ RAM ขนาด 1GB
- กล้องด้านหน้า ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
- กล้องด้านหลัง ความละเอียด 3 ล้านพิกเซล พร้อม LED Flash และระบบ Auto-focus
- แบตเตอรี่ Li-ion 7,000mAh

หน้าจอด้านหน้าขนาด 10.1 น้ิว เด่นตรงที่ มีถาดลำโพงขนาบสองข้าง ซ้าย-ขวา โดย Samsung Galaxy Note 10.1 ออกแบบมาให้ใช้งานในแนวนอนครับ สังเกตได้จากโลโก้ Samsung อยู่ด้านแนวนอนของตัวเครื่อง

ด้านหลัง เป็นพลาสติกครับ ทำให้เกิดรอยนิ้วมือได้ค่อนข้างง่าย

พอร์ตการเชื่อมต่อต่างๆ

ลำโพงอยู่ด้านหน้าจอ มีสองข้าง ซ้ายและขวา

Dock Connector อยู่ด้านล่างของตัวเครื่อง

Samsung Galaxy Note 10.1 การันตีความแรง ด้วยระบบประมวลผลแบบ Dual-core Processor ความเร็ว 1.4GHz ที่ทำให้การใช้งานไม่มีสะดุด นอกจากนี้ แอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ ที่ถูกบรรจุมาในตัวเครื่องนั้น จะเป็นแอพพลิเคชั่นที่เน้นในเรื่องของ การขีดเขียน วาดภาพ ออกแบบ จดโน๊ต เนื่องจากมีปากกา S Pen มาพร้อมให้ใช้งานนั่นเองครับ ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจ ก็ได้แก่ Adobe Photoshop Touch ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้ มีให้พร้อมใช้งานบนตัวเครื่องเลย แต่เป็นแบบ Pre-loaded นะครับ ใครที่ชื่นชอบการขีดเขียน วาดภาพบน Photoshop น่าจะชื่นชอบกันเป็นพิเศษ



ปากกา S Pen

ถึงแม้ว่า Samsung Galaxy Note 10.1 จะถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานเป็นโทรศัพท์ได้ก็จริง แต่การยกเครื่องขึ้นมาคุยโดยตรง คงจะไม่สะดวกนัก ถ้าหากขาดอุปกรณ์สำคัญ นั่นก็คือ Bluetooth headset นั่นเอง อย่างไรก็ดี Samsung Galaxy Note 10.1 เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นแท็บเล็ต มากกว่าเป็นโทรศัพท์ครับ

สำหรับ วันวางจำหน่าย และราคาของ Samsung Galaxy Note 10.1 ยังไม่ถูกเปิดเผยว่า ราคาเท่าไร คาดว่า ในเร็วๆ นี้คงจะได้ทราบกันอย่างแน่นอน

รายละเอียดเพิ่มเติม : phonearena.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ จาก: Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook