นักวิเคราะห์คาด ไอโฟน 5 (iPhone 5) บางลงกว่าเดิม 20% และหน้าจอความละเอียดสูงขึ้น

นักวิเคราะห์คาด ไอโฟน 5 (iPhone 5) บางลงกว่าเดิม 20% และหน้าจอความละเอียดสูงขึ้น

นักวิเคราะห์คาด ไอโฟน 5 (iPhone 5) บางลงกว่าเดิม 20% และหน้าจอความละเอียดสูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Phone 5 อัพเดทข่าวเปิดตัว และ ราคา iphone 5 (ไอโฟน 5) ล่าสุด [2-พฤษภาคม-2555] : นักวิเคราะห์คาด ไอโฟน 5 (iPhone 5) บางลงกว่าเดิม 20% และหน้าจอความละเอียดสูงขึ้น

อัพเดทข่าวล่าสุด เกี่ยวกับ ไอโฟน 5 (iPhone 5)

[2-พฤษภาคม-2555] Peter Misek นักวิเคราะห์จากสถาบัน Jefferies & Co. ที่ได้รับฉายาว่าเป็น Dr. iPhone 5 ได้เปิดเผยข้อมูลความเป็นไปได้ เกี่ยวกับ ไอโฟนรุ่นใหม่ หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) ว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) นั้น จะมีขนาดหน้าจอประมาณ 4 นิ้วอย่างแน่นอน ความละเอียดต่อจุด (DPI) สูงขึ้น และที่สำคัญ ตัวเครื่องจะบางลงกว่ารุ่นก่อนถึง 20% อีกด้วย

อย่างไรก็ดี คำวิเคราะห์จาก Jefferies & Co. นั้น ไม่ได้แตกต่างไปจากข่าวลือที่ผ่านมา ที่คาดกันว่า ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะมีขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Jefferies & Co. ยังได้วิเคราะห์เพิ่มอีกว่า ความต้องการ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะเพิ่มขึ้น ถ้าหากได้มีการขยายตลาดไปยังเครือข่ายอื่นๆ ในประเทศจีน เช่น DoCoMo หรือ China Mobile ซึ่งถ้าหาก Apple สามารถลงมืออย่างจริงจังแล้วล่ะก็ จะมียอดส่งออก ไอโฟน 5 (iPhone 5) ในประเทศจีน อย่างน้อย 10 ล้านเครื่องต่อไตรมาสเลยทีเดียวครับ

สำหรับงาน WWDC ที่จะจัดขึ้นในเดือนมิถุนายนนี้ ทาง Jefferies & Co. คาดว่า Apple น่าจะมีการอัพเดทข่าวสารเกี่ยวกับ iOS 6 และ iCloud มากกว่าที่จะเปิดตัว ไอโฟน 5 (iPhone 5) ครับ - phonearena.com

ไอโฟน 5 (iPhone 5) ใช้เทคโนโลยีแบบ in-cell

สำนักข่าว Central News Agency จากประเทศไต้หวัน ได้อ้างอิงข้อมูลจากนักวิเคราะห์นามว่า David Hsieh ซึ่งระบุว่า ไอโฟนรุ่นใหม่ หรือ ไอโฟน 5 (iPhone 5) จะใช้เทคโนโลยีการสร้างหน้าจอแบบ in-cell ซึ่งเป็นเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น มาใช้ผลิต ไอโฟน 5 (iPhone 5) ครับ โดยเทคโนโลยีแบบ in-cell นี้ จะทำให้ ไอโฟน 5 (iPhone 5) มีหน้าจอที่บางลงกว่าเดิม

ปกติแล้ว สมาร์ทโฟนทั่วๆ ไป จะใช้เทคโนโลยีแบบ on-cell แต่เทคโนโลยีแบบ in-cell นี้ สามารถทำให้สมาร์ทโฟนมีขนาดที่บางลงได้ เนื่องจากตัว touch sensors นั้น มาอยู่รวมกับ color filters แทน ซึ่งถ้าหากเป็นสมาร์ทโฟนปกติ ตัว touch sensors จะอยู่ด้านบนครับ ฉะนั้น เทคโนโลยีแบบ in-cell จะช่วยทำให้ Apple ลดความบางของหน้าจอลงได้ แถมมีน้ำหนักเบา โดยที่ไม่จำเป็นต้องลดสเปคในส่วนอื่นๆ ครับ

ส่วนบริษัทที่จะรับหน้าที่ในการผลิตจอแสดงผลแบบ in-cell นี้ ก็ได้แก่ Sharp และ Toshiba ซึ่งจะเริ่มผลิตได้ในไตรมาสนี้ - macrumors.com

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ: Techmoblog

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook