Samsung Galaxy S III สเปคจัดหนัก วางขาย 29 พ.ค.

Samsung Galaxy S III สเปคจัดหนัก วางขาย 29 พ.ค.

Samsung Galaxy S III สเปคจัดหนัก วางขาย 29 พ.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Samsung Galaxy S III สเปคจัดหนัก วางขาย 29 พ.ค. พร้อมคลิปโชว์ฟีเจอร์ S Voice, S Beam!

เปิดตัวออกมาแล้ว อย่างเป็นทางการนะครับ สำหรับมือถือขั้นเทพตัวล่าสุดของทางฝั่ง Android อย่าง Samsung Galaxy S III ที่ทาง Samsung จัดงานเปิดตัวเองคล้ายๆ กับสไตล์ของ Apple คู่แข่ง โดยงานนี้ถูกเฝ้าจับตามองจากคนทั่วโลก ว่าเจ้า Samsung Galaxy S III จะแจ่มขนาดไหน ซึ่งหลังจากมีข่าวมานานพอสมควรเหมือนกันตอนนี้ก็ถึงเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วครับ

งานเปิดตัว The Next Galaxy ของ Samsung นี้ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่ง Samsung Galaxy S III ถูกเลือกให้เป็นมือถือประจำการแข่งขัน Olympic ในปีนี้ด้วยครับ งานเปิดตัวจึงถูกจัดขึ้นที่นี่ 

ส่วนสเปคของ Samsung Galaxy S III เปิดตัวมาได้ค่อนข้างเร้าใจเลยครับ โดยสเปคมีดังนี้

จะเห็นได้ว่าจุดที่โดดเด่นจริงๆ ของ Samsung Galaxy S III ก็จะอยู่ที่ CPU ที่ใช้ก็คือ Samsung Exynos Quad-Core ความเร็ว 1.4GHz, RAM 1GB และมาพร้อมกับหน้าจอสดใส HD Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว ความระเอียด 1280x720 พิกเซล และก็แน่นอนครับว่าเจ้านี่จะมาพร้อมกับ Android 4.0.4 ICS แต่จะมาพร้อมกับ UI ตัวใหม่อย่าง TouchWiz Nature UX รุ่นใหม่ล่าสุด ที่พัฒนามาแบบอ้างอิงกับธรรมชาติ เพื่อให้สมกับที่โฆษณาไว้ว่า Designed for Human หรือออกแบบเพื่อมนุษยชาตินั่นเอง

ส่วนเรื่องกล้องของ Samsung Galaxy S III ก็เป็นทีเด็ดไม่แพ้ของ HTC One X เลยครับ ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 8 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหลัง และ 1.9 ล้านพิกเซลสำหรับกล้องหน้า ที่สามารถเข้าสู่โหมดกล้องได้ด้วยความเร็ว 990ms หรือไม่ถึง 1 วินาที และ สามารถถ่ายภาพต่อเนื่อง (burst mode) ได้ 3.3 ภาพต่อวินาที และ best-shot selection หรือเลือกภาพที่ดีที่สุดได้ และสามารถถ่ายวีดีโอได้ที่ความละเอียดระดับ Full HD 1080p ซึ่งขณะถา่ยวีดีโอยังสามารถถ่ายภาพได้ด้วย ส่วนกล้องหน้ารองรับระบบ eye-tracking ซึ่งจะรองรับการทำงานที่หลากหลายยิ่งขึ้น เช่น เราสามารถตั้้งให้หน้าจอไม่ดับได้ หากว่าเรากำลังมองหน้าจออยู่เป็นต้น

ข้อดีอีกอย่างที่ Samsung Galaxy S III มี และบางค่ายไม่มีนั่นก็คือสามารถเพิ่มหน่วยความจำได้ด้วยครับ ถึงแม้ว่าจะมีหน่วยความภายในให้เลือก 3 ความจุแล้วก็ตาม (16GB, 32GB, และ 64GB) ส่วนแบตเตอรี่ Samsung ก็จัดเต็ม ให้มาถึง 2100mAh แต่จะสามารถใช้งานได้แค่ไหนนั้นต้องลองนำมาเทสอีกทีครับ

ด้านการออกแบบของ Samsung Galaxy S III ก็ออกแบบโดยเน้นความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด โดยตัวเครื่องมีความโค้งมนเหมือนหยดน้ำ โดยตัวเครื่องมีความหนา 8.6 มม. น้ำหนัก 133 กรัม 

นอกจากนี้ TouchWiz Nature UX ของ  Samsung Galaxy S III ยังมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษใหม่ๆ ดังนี้

- S Voice: คือระบบสั่งการด้วยเสียง ทำงานคล้ายๆ กับ SIRI บน iPhone 4S ที่รองรับการทำงานถึง 8 ภาษา (ยังไม่มีภาษาไทย) โดยผู้ใช้สามารถตั้งให้มือถือจดจำคำสั่งได้ เช่น คุณสามารถสั่งมือถือของคุณว่า Snooze เพื่อเลื่อนเวลาปลุกของคุณได้
- S Beam: คุณสามารถส่งไฟล์ขนาดใหญ่จากมือถือสู่มือถือ ได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยทำงานร่วมกับ Wi-Fi Direct ซึ่งสามารถส่งไฟล์ขนาด 1GB หนึ่งไฟล์ได้ในเวลา 3 นาที 
- Buddy Photo Share: ระบบจดจำใบหน้า ซึ่งเมื่อเราถ่ายภาพเพื่อนของเรา มือถือจะแชร์ภาพนั้นให้กับคนในรูปอัตโนมัติ หรือคุณสามารถแต่ที่ใบหน้าของเพื่อนใน Gallery จากนั้นมือถือจะแสดง Profile ของเพื่อนคนนั้นทันที
- Music Hub: แอพฯ ที่ใช้สแกน และจับคู่เพลงที่อยู่บน Cloud ที่มีมากกว่า 17 ล้านเพลง คล้ายๆ กับ iTunes Match ของ Apple ครับ

 

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: เฮียณัฐ TechXcite

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook