มินิรีวิว: The new iPad สำผัสความก้าวหน้าแห่งอนาคต

มินิรีวิว: The new iPad สำผัสความก้าวหน้าแห่งอนาคต

มินิรีวิว: The new iPad สำผัสความก้าวหน้าแห่งอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มินิรีวิว: The new iPad สำผัสความก้าวหน้าแห่งอนาคต

เปิดตัวอย่างเป็นทางการในบ้านเราไปแล้วสำหรับ The new iPad (iPad 3) ล่าสุดนั้นทางทีมงาน Sanook! Hitech ได้ The new iPad (iPad 3) มาลองเล่นกับเค้าแล้วเหมือนกัน  The new iPad (iPad 3) สมกับเป็น TABLET ที่ใครหลายคนกำลังเฝ้ารอจริงๆ ด้วยขนาดหน้าจอสัผผัสที่ใหญ่ถึง 9.7 นิ้วและมีความละเอียดมาถึง 2048*1536 พิกเซล

มาเริ่มทำการรีวิว กันเลยดีกว่าครับ สำหรับตัวกล่องภายนอกของ The new iPad นั้นถ้าไม่สังเกตุดีๆ แล้วแทบแยกไม่ออกเลยระหว่าง iPad 2 กับ The new iPad  ส่วนอุปกรณ์ที่ให้มาข้างในนั้นก็เหมือนกับรุ่นก่อนๆ ไม่มีอะไรมากมาย

Hardware Review: The New iPad(iPad 3)

มีโอกาสได้รับ The New iPad(iPad 3) มาลองใช้อยู่พักใหญ่ๆ จนสามารถรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงและอะไรหลายๆ อย่างที่เปลี่ยนไป ซึ่งแน่นอนว่าเราต้องเอามารีวิวกันให้ดูกันตามปรกติและก็เช่นเคยที่การรีวิว ของเราจะเน้นการใช้งานจริงไม่เน้นสเปกหรือรายละเอียดปลีกย่อย (ที่สามารถหาอ่านจากเว็บ apple.com ได้) เอาเป็นว่ามาดูกันเลยดีกว่าว่า The new iPad นั้นจะเจ๋งจริงตามที่ต่างประเทศเค้าเห่อกันรึเปล่า

แรกเริ่มต้องแกะกล่อง

DSC_3128

สำหรับตัวกล่องภายนอกของ The New iPad(iPad 3) นั้นก็อย่างที่หลายๆ คนเห็นกันมาแล้วว่าไม่มีอะไรแตกต่างไปจากเดิมมากนัก จะมีก็แค่รูป iPad ด้านหน้าที่ Wallpaper เป็นสีใหม่แค่นั้น นอกนั้นเหมือนเดิม เรียกว่าถ้าวางกล่องตั้งๆ กันปนกับ iPad 2 นี่แยกกันไม่ออกหากันไม่เจอเลยทีเดียว โดยตัวเครื่องที่นำมารีวิวให้ดูกันนั้นเป็นเครื่องจากสิงคโปรทำให้ได้หัว ปลั๊กแปลกประหลาดมาซึ่งก็ต้องไปหาตัวแปลงหรือหาหัวต่อสำหรับใช้ในไทยกันเอา เอง

DSC_3135

หนักขึ้นแบบรู้สึกได้

DSC_3139

ใครจะไปคิดว่า iPad 2 ที่ Apple อุตส่าห์ทำให้มีน้ำหนักเบาลงไปกว่า iPad รุ่นแรกเกือบร้อยกรัม จะต้องมาถูกบวกน้ำหนักเพิ่มเข้าไปจนทำให้ The new iPad หนักขึ้นจนผมสามารถรู้สึกได้ทันทีหลังจากถือเป็นครั้งแรก ส่วนหนึ่งอาจจะเพราะการที่ผมเป็นคนที่ iPad 2 ต้องผ่านมือตลอดเวลา (ด้วยหน้าที่การงาน) ทำให้คุ้นมือกับน้ำหนักของ iPad 2 ซึ่งพอลองได้ถือ The New iPad(iPad 3) ก็รู้สึกได้เลยจริงๆ ว่ามันหนักขึ้น จากเดิมที่เป็นคนผอมแห้งแรงน้อยอยู่แล้วทำให้ถือ iPad 2 ด้วยมือเดียวก็จะเกร็งๆ หน่อย พอมาเป็น The New iPad(iPad 3) ก็เกร็งหนักขึ้นไปอีกทำให้ผมต้องกลับไปถือเครื่องแบบสองมืออีกครั้งจึงจะทำ อะไรได้ถนัดกว่า

DSC_3141

ดังนั้นในเรื่องของน้ำหนักผมสรุปได้เลยว่างานนี้บรรดาผู้หญิงที่ผอมแห้ง แรงน้อย (รวมถึงผู้ชายบางๆ แบบผมด้วย) อาจจะต้องมีเกร็งมือกันหน่อยสำหรับการถือ The New iPad(iPad 3) ในการใช้งานทั่วไป หากจะให้เห็นภาพก็คิดซะว่ากำลังลองเล่น iPad รุ่นแรกอยู่ซึ่งน้ำหนักก็จะประมาณนั้นใกล้ๆ กัน แต่ที่พูดมาทั้งหมดจะมีผลแค่ตอนถือใช้งานจริงเท่านั้น แต่ตอนถือเดินไปมาหรือพกพาใส่กระเป๋านี่แทบไม่รู้สึกถึงความต่างซักเท่าไหร่

iPad ที่ไม่มีใครสนใจ(จะมอง)

การเปิดตัว The New iPad(iPad 3) ด้วยหน้าตาแบบเดิมอาจจะมีข้อดีตรงที่ Apple ไม่ต้องออกแบบใหม่ เพราะของเดิมของสวยอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่ขาดหายไปคือเอกลักษณ์ของความโดดเด่นในสินค้าใหม่ ซึ่งถ้าเป็นเมื่อก่อนตอน iPhone 3GS เปลี่ยนไปเป็น iPhone 4 เราจะเห็นว่าบรรดาผู้ที่ครอบครอง iPhone 4 เป็นคนแรกๆ ช่างดูเท่ห์และทันสมัย (อย่างน้อยก็ในความคิดของผมในตอนนั้นน่ะนะ) แต่ช่วงเปิดตัว iPhone 4S เราก็ได้รู้ถึงสถานการณ์ที่ว่าใครๆ ก็มี iPhone 4 และไม่มีใครสนใจว่าคุณจะถือ iPhone 4 หรือ iPhone 4S

DSC_3142

การใช้งาน The New iPad(iPad 3) ก็มีส่วนคล้ายกัน คือแทบไม่มีใครรู้ว่าที่ถืออยู่นั้นเป็น The new iPad ถ้าไม่มามองหน้าจอ ดังนั้นทำให้พอคิดไปเองได้ว่าการซื้อ The new iPad มาใช้นั้นไม่น่าจะมีเรื่องของภาพลักษณ์หรือความเท่ห์อะไรทำนองนั้นมาเกี่ยว ข้องด้วยแล้ว ซึ่งคนที่ต้องการจะซื้อก็น่าจะมองที่การใช้งานเป็นหลักมากกว่าว่าคุณต้องการ ใช้จริงๆ มั้ยหรืออยากแค่จะมีใว้ทำเท่ห์? ซึ่งถ้าเป้นอย่างหลังคราวนี้ต้องบอกแล้วว่าไม่เวิร์ค!

หน้าจอ Retina Display ทำให้อึ้งได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็น

จุดขายที่เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไม่กี่อย่างของ The New iPad(iPad 3) ก็คือ Retina Display ซึ่งต้องบอกเลยว่าความรู้สึกตอนจับ iPhone 4 ใหม่ๆ ได้กลับมาอีกครั้ง เพราะภาพต่างๆ ที่อยู่บนจอของ The new iPad นั้นชัดจริงอะไรจริงจนผมต้องหาเรื่องเอารูปขนาดใหญ่ๆ ที่มีอยู่บนเครื่อง Mac มา Import ลงไปใน The New iPad(iPad 3) เพื่อชื่นชมความสวยงามของหน้าจอความละเอียดสูงตัวนี้

settings

camera

บรรดาไอคอน App ต่างๆ ก็ดูคมชัดและสวยงามมาก ซึ่งหากเทียบกับ iPad 2 ก็จะได้ออกมาตามภาพข้างต้น หรือแม้แต่พวกภาพ Wallpaper ที่ Apple ให้มาในเครื่องก็เป็นเวอร์ชั่น Retina Display ซึ่งคมกริบกว่าเดิมมาก เรียกว่าแค่เปลี่ยน Wallpaper เล่นก็เพลินแล้ว (ขนาดนั้นแหละ!)

calendar

จุดเด่นที่สุดที่ผมรู้สึกได้จากการใช้งาน Retina Display คงหนีไม่พ้นการอ่านพวกตัวหนังสือต่างๆ เพราะแทบจะไม่ต่างกับการเปิดนิตยสารที่เป็นสิ่งพิมพ์จริงๆ ขึ้นมาอ่านเพราะตัวหนังสือคมชัดมาก ซึ่งทำให้พวกเว็บไซต์ต่างๆ ที่มีการอัดตัวหนังสือเข้าไปเยอะๆ (เช่น sanook.com) อ่านง่ายขึ้นอีกเยอะมาก แต่การที่เป็น Retina Display ก็จะทำให้เรารู้สึกว่าภาพประกอบต่างๆ บนเว็บดูแตกและไม่ละเอียดทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วเป็นที่ตัวหนังสือมันชัดเกินไปซึ่งตรงนี้ถ้าเป็นเว็บไซต์ทั่วไปคิดว่า ยังไงก็คงหนีปัญหานี้ไม่พ้นแน่ๆ ซึ่งก็ต้องอาศัยความเคยชินกันหน่อย

text

สังเกตว่า Text (สีขาวพื้นดำจะคม) แต่ภาพด้านบนและด้านล่างจะแตก ที่ขนาดจริง 100%

ใครสนใจอ่านรีวิวฉับบเต็มสามารถอ่านได้ที่: Hardware Review: The new iPad

และที่ดีที่สุดนั้นคือ The new iPad มี Application รองรับพร้อมทั้งยังมีแอพพลิเคชั่นอื่นๆให้ดาวน์โหลดกันอีกเพียบ ทุกเครือข่ายในเมืองไทย  เอาเป็นว่าค่ายแรกที่เราจะนำมาแนะนำกันขอเป็น Application  จากค่ายทรูกันดีกว่า ไม่ว่าจะเป็น True iService, My Life, GURU HD, Thailand Journey, Thai Baby Name, Math Journey  และอื่นๆอีกมากมาย ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อ The new iPad ได้ที่ร้านทรูช็อปทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.truemove-h.com

H MUSIC

H MUSIC ปรากฏการณ์ทางดนตรีใหม่ล่าสุด จากทรูมูฟ เอช ให้คุณสุดๆ กับประสบการณ์ดนตรีระดับโลกที่เหนือกว่าใคร คุณสามารถดาวน์โหลด ฟัง แชร์ หรือเก็บเพลง/MV สุดพิเศษ แบบหาที่ไหนไม่ได้ จากศิลปินดังระดับโลกของค่าย Universal Music…..ทรูมูฟ เอช หามาให้คุณที่นี่ที่เดียว

พิเศษ! ฟังเพลงฟรี/ดาวน์โหลดเพลงฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายค่าคอนเท้นต์* และ พบกับกิจกรรมแจกบัตรคอนเสิร์ตพร้อมของที่ระลึกมากมายได้ที่นี่ที่เดียว

H TV

ทรูมูฟ เอช เท่านั้นที่ให้คุณสัมผัส ประสบการณ์ดูทีวีระดับโลก แบบ HD บนมือถือกับทรูวิชั่นส์ และช่องอื่นๆ กว่า 90 ช่อง ได้แล้ววันนี้  

พิเศษ!  ลูกค้าทรูมูฟ เอช ดาวน์โหลด H TV Application รับสิทธิยกเว้นค่าบริการรายเดือน นาน 12เดือน  (ปกติ 399 บ./เดือน)
* ไม่รวมค่าบริการข้อมูล (3G+/EDGE/GPRS/Wi-Fi)

Privilege for TrueMove H : เฉพาะลูกค้าทรูมูพเอช สมัครวันนี้ดูฟรีนานสูงสุด 12 เดือน*** จากอัตราค่าบริการปกติ 399 บาท/เดือน

myLife


myLife ให้คุณสามารถสนุกสนาน กับเพื่อนๆบนโลกออนไลน์ได้ทั้ง Facebook และ Twitter  พร้อมกัน โดยเข้ามาที่ MyLifeเพียงที่เดียวก็สามารถ share รูปภาพและข้อความให้เพื่อนๆเข้ามา comment กันได้เเบบข้าม social เลยทีเดียว

guRu


กูรู เดลี่ จุดประกายความคิด เติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ จาก 40 กูรูดัง อัพเดทเรื่องเด่น  ประเด็นฮิต ข่าวฮอต จากกูรูชั้นนำส่งถึงคุณทุกเช้า ให้คุณอ่านความคิดดีๆ จาก 14 ไลฟ์สไตล์ อาทิ ข่าว เศรษฐกิจ เทคโนโลยี เกม แอพฯ หนัง เพลง กีฬา ช้อปปิ้ง ในรูปแบบ Digital Reader ที่คุณสามารถโหลดเก็บไว้ และแชร์ต่อให้เพื่อนใน myLife Facebook  Twitter ได้ทันที โหลดได้ที่ App Store 

Guru Smart Pack 49 baht/month

  iService

  แอพพลิเคชั่นที่ช่วยคุณตรวจสอบข้อมูลต่างๆ เช่น เลขหมายที่ใช้งาน วันที่เปิดใช้บริการ โปรโมชั่น ยอดเงินค้างชำระ การใช้งานดาต้าคงเหลือ หรือซื้อโปรโมชั่นต่างๆ  รวมถึงการเติมเงิน

 


  Thailand Journey

  เสมือนเป็นไกด์บุ๊คส่วนตัว พาเดินทางสู่จังหวัดต่างๆ ในประเทศไทย เช็คข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ รายชื่อโรงแรม และร้านอาหารสุดฮิปและตรวจสอบพื้นที่ให้บริการเครือข่าย 3G+ พร้อม QR Code Reader เพื่อดูข้อมูลที่ไม่ควรพลาดตามจุดที่มีสัญลักษณ์ 3G+ ของ ทรูมูฟ เอช


  Thai Baby Names

  Thai Baby Names เป็นเสมือนคู่มือการตั้งชื่อในรูปแบบ Interactive Application แรกในโลก โดยเนื้อหาทั้งหมดอ้างอิงจากหนังสือ “ศาสตร์และศิลป์แห่งการตั้งชื่อ” ที่ได้รับลิขสิทธิ์จากศาตราจารย์พิเศษ เสฐียรพงษ์ วรรณปก ราชบัณฑิต ผู้เชี่ยวชาญในการตั้งชื่อของประเทศไทย มีทั้งการตั้งชื่อ วิเคราะห์ชื่อตามหลักเลขศาสตร์ที่แม่นยำ พร้อมตัวอย่างชื่อสิริมงคลอีกกว่า 2,000 ชื่อ

  Privilege for TrueMove H  : พิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูพเอชใช้ Thai Baby Names ฟรี (ปกติ 150 บาท) Campaign period : Apr 26 , 2012 – June 30, 2012

  Math Journey

  เกมฝึกสมองประลองปัญญาแก้ปัญหาคณิตศาสตร์ เหมาะสำหรับเด็กวัย 5 ปีขึ้นไป ให้เด็กๆ ได้สนุกกับ การบวก ลบ เลข แถมมี Mr. Math Trainn มาช่วยสอนการคำนนวนเล็ก กราฟฟิคสีสันสดใส ภาพน่าติดตาม และเสียงประกอบทั้งไทยและอักกฤษ อีกทั้งยังปรับได้หลากหลายธีม และปรับเลเวลจากโหมดง่ายไปยากได้อีกด้วย

  Privilege for TrueMove H : พิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟเอชโหลดฟรี จากปกติ 60 บาท

  I know: My Thai Alphabet

  มารู้จักพยัญชนะไทยกันเถอะ กับแอพพลิเคชั่น I know: my thai alphabet เด็กๆ จะเพลิดเพลินและสนุกสนานกับการท่องจำพยัญชนะไทยทั้ง 44 ตัวผ่านแฟลชการ์ด การ์ตูนน่ารัก แอพพลิเคชั่นนี้ เหมาะสำหรับเด็กอายุ 1-6 ขวบ

  Privilege for TrueMove H : พิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟเอชเท่านั้น โหลดฟรี

  Aesop Collection

  แอพฯที่รวมนิทานอีสปสองเรื่องเอาไว้ในที่เดียว เหมาะสำหรับเด็กอายุ 3-6 ปี  มีเรื่องราชสีห์กับหนู และเรื่องสุนัขจิ้งจอกกับนกกระสา ซึ่งเป็นนิทานสอดแทรกจริยธรรม และคำสอนสำหรับเด็กๆเอาไว้ เป็นอย่างดี

  Privilege for TrueMove H : พิเศษสำหรับลูกค้าทรูมูฟเอชเท่านั้น โหลดฟรี

Other exclusive

  TNN 24

  สถานีข่าวอันดับหนึ่งที่ออกอากาศ 24 ชั่วโมงทุกวันจาก True Visions ติดตามข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวการเมือง ข่าวเศรษฐกิจ ข่าวต่างประเทศ กีฬา ฯลฯ ได้ทุกที่ทุกเวลา



  Dharma for you

  ธรรมะอ่านง่ายนำเสนอหลักธรรมะเบื้องต้นที่พุทธศาสนิกชนทั่วไปควรรู้ 8 หัวข้อ ได้แก่ อริยสัจ 4, พรหมวิหาร 4, มรรค 8, ฆราวาสธรรม 4, ศีล 5, ศีล 8, ศีล 10 และศีล 227 รวมถึงพุทธสุภาษิต    ประจำวัน ผู้ใช้สามารถอ่านและแชร์เนื้อหาไปยังเฟสบุ๊ค และส่งอีเมลได้

 

  Thai Dict

  ช่วยคุณค้นหาคำศัพท์จากอังกฤษ-ไทย และจากไทย-อังกฤษ ได้ง่ายๆ พร้อมฟีเจอร์เสริมที่ทำให้การค้นหาศัพท์ของคุณสนุกและน่าสนใจยิ่งขึ้น

 

 

  True Care Chat

  ด้วยช่องทาง True Care Chat ลูกค้าทรูสามารถสอบถามข้อมูล แจ้งปัญหาสินค้าและบริการ ในทุกผลิตภัณฑ์ของทรูได้ง่ายขึ้น ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 น. – 24.00 น.

 



Thai Good Days Calendar

เช็ควันดี ฤกษ์มงคล พร้อมคำทำนายดวงประจำวัน กับ Thai Good Days Calendar เพียงเท่านี้คุณก็มั่นใจได้ว่าวันที่คุณเลือกที่จะทำการใดๆ ไม่ว่าจะเป็นเปิดกิจการ เซ็นสัญญา การลงทุน แต่งงาน ฯลฯ เป็นวันดีแน่นอน

 


True Sport

เอาใจแฟนฟุตบอลชาวไทย เพิ่ม section ใหม่ Thailand Premier League ไม่พลาดติดตามผลการแข่งขัน และอัพเดทข่าวทีมโปรดของคุณผ่านแอพพลิเคชั่น True Sport นอกจากนี้ยังสามารถติดตามผลการแข่งขันกีฬาทุกที่ทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขันของลีกฟุตบอลใหญ่ๆ ทั่วโลก ผลการแข่งขันเทนนิส NBA NFL กอล์ฟ PGA และมวยสากล

 


Trueplookpanya.com คลังความรู้ออนไลน์และคลังข้อสองออนไลน์ พร้อมเฉลย ของระดับประถมศึกษา มัธยมศึกษา และปฐมวัย ครบทั้ง 8 กลุ่มสาระเรียนรู้ และความรู้คู่คุณธรรม

 

 

 


Thai Hospitals รวมหมายเลขโทรศัพท์โรงพยาบาลทั่วไทย และหมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน โดยแยกรายชื่อโรงพยาบาลที่อยุ่ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงโรงพยาบาลต่างจังหวัดทุกที่ทั่วไทย

 

 

 


NetTalk by True บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่านอินเตอร์เน็ต ที่ให้คุณโทรหากันฟรีเชื่อมโยงโลกของ Social และ Content สนุกๆ




WiFi ให้คุณเช็คจุดสัญญาณอินเตอร์เน็ตของ truemove ในระยะที่ใกล้ตัวคุณ พร้อมแผนที่จุดสัญญาณที่จะทำให้คุณได้ใช้งานบนอินเตอร์เน็ตผ่าน WiFi ได้แม้อยู่นอกบ้าน

True Money บริการ Electronic cash wallet ที่คุณสามารถเติมเงิน โอนเงิน และจ่ายค่าบริการต่างๆผ่านแอพพลิเคชั่น

Thai Top Load ให้คุณชมคลิปวีดีโอยอดนิยมประจำวัน จากคลิปในอินเตอร์เน็ตที่มีผู้ชมมากที่สุด รวมทั้งมิวสิควีดีโอฮิตจาก True Music พร้อมตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ๆที่น่าสนใจให้คุณเลือกชมได้แล้ว

Weloveshopping พร้อมให้บริการบนไอแพค โดยมีสินค้าหลากหลายให้เลือกซื้อ พร้อมส่งถึงบ้านคุณ

 

 

 


TrueMusic Store เพลงจากทั้งไทย เกาหลี อินเตอร์ รวมไว้ให้คุณที่นี่ที่ TrueMusic ที่ๆ มีเพลงเพราะ เพลงฮิต ให้ฟังได้แบบเต็มอิ่ม พร้อมกิจกรรมพิเศษในแอพฯ 




Settrade Streaming แอพฯซื้อขายหุ้นและอนุพันธ์แบบ Multi-Market โปรแกรมแรกในไทย สะดวก รวดเร็ว พร้อมรับข้อมูลข่าวสาร ที่ฉับไวส่งตรงจากตลาดหลักทรัพย์และตลาดอนุพันธ์ พร้อมช่วยวิเคราะห์การลงทุนได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำ

True Coffee บริการสั่งเครื่องดืมผ่านแอพฯ True Coffee ให้คุณสนุกกับการสั่งเครื่องดืมผ่านมือถือของคุณเอง พร้อมอัพเดทโปรโมชั่นดีๆจากทางร้าน

 

 

 


7-11 TH ให้คุณสะดวก และไม่พลาดทุกโปรโมชั่นสุดคุ้ม พร้อมค้นหาร้าน 7-Elevent ใกล้ตัวคุณ แถมกิจกรรมลุ้นโชคกับ 7LuckyGet ทุกสัปดาห์

 

 

 


Traffy แอพพลิเคชั่นรายงานสภาพจราจรกรุงเทพมหานครแบบ Real-Time สามารถตรวจสอบสภาพจราจรได้ในรูปแบบแผนที่จราจร 3 มิติ, แผนที่จราจรดิจิตอล, ป้ายจราจรอัจฉริยะ, รายงานสภาพจราจรผ่านกล้อง CCTV และรายงานข่าวจราจร





การเป็นเจ้าของ The new iPad  สักเครื่องนั้นหมายความว่าคุณมีเครื่องมือในการอ่านนิตยสารออนไลน์ที่ชัดที่สุด มีเครื่องมือในการเล่นกับแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุด เพราะ  The new iPad คืออันดับหนึ่งของ  TABLET ในเวลานี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook