รีวิว LG Optimus L3 สมาร์ทโฟน Android ราคาประหยัด ดีไซน์หรูหราเกินตัว!

รีวิว LG Optimus L3 สมาร์ทโฟน Android ราคาประหยัด ดีไซน์หรูหราเกินตัว!

รีวิว LG Optimus L3 สมาร์ทโฟน Android ราคาประหยัด ดีไซน์หรูหราเกินตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว LG Optimus L3 สมาร์ทโฟน Android ราคาประหยัด ดีไซน์หรูหราเกินตัว!

ติดตามรีวิวอุปกรณ์ที่น่าสนใจกับ เฮียณัฐ TechXcite เนื่องจากทุกวันนี้ระบบปฏิบัติการ Android นั้นกลายเป็น OS ที่มีคนใช้เป็นอันดับต้นๆ ของโลก จึงทำให้ผู้ผลิตมือถือเกือบทุกค่ายหันมาจับตลาดมือถือ Android กันมาก ทำให้ปัจจุบันมีมือถือ Android ให้เลือกซื้อ เลือกใช้กันมากมายตั้งแต่ราคาแค่ไม่กี่พัน จนถึงราคาหลายหมื่นก็มี



แต่ในวันนี้ TechXcite มีมือถือราคาประหยัดมารีวิว ต้อนรับเปิดเทอมใหม่อย่าง LG Optimus L3 ที่มีราคาที่เปิดออกมาค่อนข้างเร้าใจ โดยมีราคาเพียงแค่ 4,990 บาทเท่านั้น เหมาะกับน้องๆ นักเรียน นักศึกษาที่ไม่อยากรบกวนเงินผู้ปกครองมาก หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปที่อยากได้มือถือเล็กๆ สวยๆ และอยากทดลองประสบการณ์ Android แต่มีงบประมาณที่จำกัด หรือไม่อยากจะเสียเงินมากมาย แต่ไม่ว่าจะเพราะเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าคุณกำลังมองหามือถือที่เน้นการใช้งาน และความคุ้มค่าเป็นหลัก เราขอบอกเลยครับว่า คุณมาถูกทางแล้ว

วันนี้ TechXcite จะรีวิว LG Optimus L3 ให้ถึงพริกถึงขิงแน่นอนครับ โดยก่อนที่จะไปชมรีวิวกัน ตัวผม เฮียณัฐ TechXcite ต้องขอขอบคุณทาง LG ประเทศไทย มากๆ นะครับ ที่ให้ความสนับสนุนกับทางเว็บไซต์ ส่งมือถือดีๆ มาให้รีวิวกันประจำ ว่าแล้วก็ไปเริ่มชมการรีวิวได้เลยครับ

Design



LG ได้เปิดตัว Series L ซึ่งเป็นมือถือซีรีย์ใหม่ ที่เปิดตัวมาพร้อมกันถึง 3 รุ่นคือ Optimus L3, L5, และ L7 โดยในตัวที่เราจะรีวิวนี้ จะเป็น LG Optimus L3 ครับ ซึ่่งเป็นรุ่นเล็กสุด แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นมือถือในระดับล่างของ LG แต่งานดีไซน์และงานประกอบถือได้ว่า ถ้าไปเทียบกับมือถือราคาเกินหมื่นบางรุ่น ตัวนั้นอาจมีอายได้ครับ เพราะเรื่องของการดีไซน์นี้ถือเป็นจุดเด่นของ LG Optimus L Series เลยครับ



การออกแบบของ L3 จะมาแนวเรียบหรู ส่วนตัวชอบมากครับมือถือเหลี่ยมๆ แบบนี้ เพราะค่อนข้างเบื่อกับมือถือสมัยใหม่ ที่ไปในแนวทางเหมือนกันหมด คือเป็นมือถือมลๆ ไปหมด แต่อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ถือเป็นความชอบส่วนบุคคลครับ ใครชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นครับ ไม่ว่ากัน

หน้าจอมีขนาด 3.2 นิ้ว ความละเอียด 320x240 พิกเซล ซึี้งดูแล้วความละเอียดหน้าจออาจะไม่ละเอียดมากเท่าไหร่ แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งในราคาใกล้ๆ กันก็ยังดูโอเคกว่า

ดีไซน์ของ L3 ได้ลบความเชื่อที่ว่ามือถือราคาต่ำกว่า 5,000 บาทจะต้องเป็นมือถือที่การออกแบบเหมาะสำหรับเด็ก หรือวัยรุ่น ซึ่งการออกแบบของ L3 ออกมาได้เรียบหรูเกินคาด เกินราคามากครับ การออกแบบมีการเน้นเป็นทรงเหลี่ยม มีขอบเป็นสีเงินตัดกับบริเวณด้านหน้าของเครื่องที่เป็นสีดำ ดูเนี๊ยบและหรูหราดีมาก ด้านล่างของหน้าจอมีปุ่ม Home ที่ตรงกลาง (สามารถกดเพื่อเปิดหน้าจอได้)



ส่วนขอบสีเงิน ก็เป็นอีกหนึ่งจุดสำคัญที่ช่วยเพิ่มอารมณ์ความหรูหราให้กับ Optimus L3 ได้เป็นอย่างดีครับ บริเวณด้านซ้ายของเครื่องจะมีปุ่ม Volumn เพิ่ม/ลดเสียง ที่ออกแบบได้แน่นหนาดี



หมุนไปดูตัวเครื่องด้านบน จะพบกับปุ่ม Power ที่เรียบเนียนไปกับตัวเครื่องเป็นอย่างดี กดได้ไม่ยาก ถัดไปเป็นช่องเสียบหูฟังขนาดมาตรฐาน 3.5 มม.



ด้านขวาเป็นด้านโชว์บอดี้เนียนๆ ครับ



ด้านล่างประกอบไปด้วยช่องเสียบสายชาร์จ หรือ microUSB และรูรับเสียงสนทนา ซึ่งอยู่ที่ตำแหน่งที่ดีเพราะว่าขนาดของเครื่องที่กระทัดรัด เวลาจับมือถือสนทนาจะสามารถรับเสียงของเราได้ชัดเจนดีครับ



เครื่องที่นำมาทดสอบนี้เป็นเครื่องสีขาวครับ ซึ่งจริงๆ แล้ว LG Optimus L3 มีทั้งหมด 5 สีครับ แต่สำหรับในประเทศไทยนี้ LG จำนำเข้ามาขายเพียง 2 สีครับ คือสีขาว และสีดำ ส่วนวัสดุของฝาหลังจะเป็นพลาสติกมีลาย texture ทำให้พื้นผิวขรุขระจับได้ถนัด ไม่ลื่นมือ



กล้องหลังของ LG Optimus L3 มีความละเอียด 3 ล้านพิกเซล โดยบริเวณด้านข้าง มีโลโก้ LG และมีแถบโคเมี่ยมคาดทับอีกที เท่มาก



ขนาดของตัวเครื่องเวลาจับแล้ว รู้สึกพอดีมือดีครับ ไม่ใหญ่เกินไปจับได้ถนัดมือดี สามารถแตะหน้าจอได้ด้วยมือเดียวได้ถนัด



ว่าแล้วก็แกะฝาหลังก็เจอกับแบตเตอรี่ Li-ion รหัส BL-44JN ครับ แต่ เอ๊ะ นี่มันแบตเตอรี่ความจุ 1500 mAh รุ่นเดียวกับที่ใช้ในมือถือรุ่นใหญ่กว่านี้นี่นา (Optimus Black) ซึ่งผลการทดสอบการสิ้นเปลืองพลังงานก็เป็นไปตามคาดครับ คือ L3 นั้นกินแบตน้อยมาก นั้นเป็นเพราะว่า L3 นั้นมีหน้าจอที่เล็กกว่า รวมถึงความละเอียดที่น้อยกว่า จึงทำให้สามารถใช้งานหนักๆ เข้ายันเย็นได้สบายๆ ครับ



สามารถเสียบ microUSB ได้โดยไม่ต้องถอดแบตครับ แต่ถ้าต้องการถอดเมม ห้ามถอดขณะที่กำลังเปิดเครื่องอยู่นะครับ แต่ถ้าหากว่าต้องการถอดเมมขณะที่ถอดเครือ่งอยู่ให้กดตามนี้กอนที่จะถอดครับ



Settings > SD Card & Phone Storage > Unmount SD Card

จะเป็นการถอดเมมอย่างปลอดภัยครับ

เมื่อถอดแบตออกจะมีหน้าตาแบบนี้ครับ วิธีใส่เมมใช้วิธีเลื่อนซิมเข้าไปใน slot ครับ



ความหนาของตัวเครื่องอยู่ที่ 11.7 มิลลิเมตร ถ้าฟังแล้วยังมองภาพไม่ออก ให้ลองหยิบเหรียญ 10 บาทออกมาดูครับ ตัวเครื่องจะหนาประมาณครึ่งนึงของเหรียญเท่านั้น ขนาดกำลังดีจริงๆ



น้ำหนักของ LG Optimus L3 อยู่ที่ 108 กรัม หรือประมาณขีดกว่าๆ เท่านั้น เวลาถือไม่รู้สึกหนักเลยครับ จับได้สบายๆ เหมาะกับทั้งผู้ชาย และผู้หญิง

Facebook :

สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสาร หรือแอพพลิเคชั่นเด็ดๆ แบบ 24 ชั่วโมง เพื่อนสามารถกด Like Facebook..ได้เลยที่นี่!!

Facebook :

สำหรับใครที่ต้องการติดตามข่าวสาร หรือแอพพลิเคชั่นเด็ดๆ แบบ 24 ชั่วโมง เพื่อนสามารถกด Like Facebook..ได้เลยที่นี่!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook