[Preview]: Minox vs OM-D สองกล้องสองสไตล์

[Preview]: Minox vs OM-D สองกล้องสองสไตล์

[Preview]: Minox vs OM-D สองกล้องสองสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

[Preview]: Minox vs OM-D สองกล้องสองสไตล์

เมื่อวันศุกร์ผมก็ได้ทำข่าวเกี่ยวกับงาน PowerBuy Expo กันไปแล้วไฮไลท์ในงานทางด้านกล้องที่น่าสนใจก็คือ กล้องจิ๋วแต่แจ๋วของ Minox DCC Lieca  M3 ซึ่งเป็นกล้องน่ารักๆ ขนาดเล็ก ดูเหมือนของเล่นแต่เป็นกล้องใช้ได้จริง และ Olympus Series ใหม่นั่นคือ  OM-D ซึ่งต้องถือได้ว่าเป็นมิลเลอร์เลส เทคโนโลยีใหม่ๆ มากมายเดี๋ยวจะเล่าให้ฟังท้ายๆ รีวิวครับ



มาพูดถึงตัว Minox กันนิดนึงครับ Minox เป็นบริษัทที่ผลิตอุปกรณ์เกี่ยวกับกล้องส่องทางไกล หรืออุปกรณ์ถ่ายภาพมาพอสมควรแล้ว แต่อาจจะไม่โดดเด่นมากนัก แต่สำหรับกล้อง Minox จิ๋วที่อยู่ในงานนี้ได้รับความสนใจจากทีมงาน TechXcite.com เป็นพิเศษทีเดียว เพราะมัน น่ารักอ่ะ อย่ารอช้ามาดูกันเลยดีกว่าครับ



มีช่องมองภาพที่ปกติในกล้องก็มี แต่บอกเลยครับว่าเล็ก เล็งลำบาก แต่ถ้ามีตัวแยกออกมาต่างหากให้ก็ดีทีเดียว นอกจากนี้จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งคือแฟลชที่หน้าตาเหมือนกล้องโบราณนั่นแหละ บ๊ะ ได้อารมณ์ Wintage



ศึกษาสเปคกันสักนิด ความละเอียด 5.1 ล้านพิกเซล วิดีโอแบบ AVI 320 x 240 pixel มีความจำในตัว 128 MB กับ สามารถใส่หน่วยความจำภายนอกได้ 16 GB (แปลภาษาเยอรมันเหนื่อยเลย อันไหนแปลผิดถามน้าป๋วย แกเรียนมา 55) จอเล็กนะ สองนิ้ว เฮ้ย ก็กล้องมันเล็ก 555 เลนส์ติดกล้อง 9mm หรือเทียบเท่า 42mm f2.0 หนัก 110 กรัม เบาเวอร์



หน้าตาสวยชิมิล่า



ด้านหลัง เหมือนของเด็กเล่น แต่ใช้ได้จริง ผมว่าเข้าเมนูง่ายเหมือน 5D ผมเลย



ช่องใส่เมมโมรี่การ์ดแบบ SD ทีแรกก็นึกว่าไม่มีช่องใส่เมม ระดับน้าป๋วย ใจกล้างัดออกมาให้ดู



เทียบกับ D700 โห D700 ตัวเล็กกว่าเยอะครับ 55 ล้อเล่นครับ ดูขนาดเอาแล้วกัน ^^



บังเอิญเปิดได้ ไม่น่าเชื่อ ก็ดูน่าใช้ดีนะครับ ห้อยเป็นพวงกุญแจไม่มีใครรู้ว่านี่ของแพง อิอิ



เมนูอาจจะดูไม่โสภานัก แต่ก็น่าจะทำให้กล้องประหยัดไฟได้มากทีเดียวครับ



การันตีด้วยรางวัลดีไซน์ยอดเยี่ยม



สรุปเป็นยังไง ก็เป็นกล้องที่เป็นกล้องจริงๆ มีเลนส์ F กว้างพอตัวให้ใช้ เหมาะสำหรับคนที่อาจจะไม่ต้องการพกกล้องมือถือ แต่นี่เป็นกล้องขนาดจิ๋วแทน ราคาผมไม่มั่นใจนักครับได้ข่าวว่าแพงเอาเรื่องทีเดียว แต่ก็แนวดีครับ ใครมีเงินถุงเงินถัง ต้องการความแปลก Minox คือ คำตอบของคุณแน่นอนครับ



 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook