Mini Review Samsung WB150F

Mini Review Samsung WB150F

Mini  Review  Samsung WB150F
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mini  Review  Samsung WB150F

ทุกวันนี้อุปกรณ์ไอทีเกือบทุกชนิด ยามจะปล่อยเข้าสู่ตลาด ก็ยังต้องคำนึงถึงฟังก์ชันที่เชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์ เพื่อเป็นจุดขายอย่างหนึ่ง รวมถึงกล้องดิจิตัลที่จะรีวิวตัวนี้ด้วยครับ  Samsung WB150F เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบเชื่อมต่อสังคมออนไลน์มากทีเดียว

เพราะคุณสามารถอัพโหลดรูปเข้าสู่คลังภาพออนไลน์ของคุณได้ทันทีไม่ว่าจะเป็น facebook picasa ส่งเป็น e-mail  หรือว่าจะอัพคลิปวีดีโอเข้า youtube  โดยไม่ต้องง้อ PC, Notebook, Tablet เลยล่ะครับ

สเปกกล้องดิจิตอลคร่าวๆ ของ Samsung WB150F
    - หน้าจอขนาด 3 นิ้ว TFT LCD Display Type
    - เลนส์ซูม 18X จาก Schneider-KREUZNACH  24 mm Wide Angle 
    - ความละเอียด 14.2 ล้านพิกเซล  
    - ISO 80 – 3200
    - ถ่ายวีดีโอได้
    - การแสดงผลเป็นแบบ 720p/30 fps
    - สามารถเชื่อมต่อ WiFi ได้

เมื่อเปิดกล่องออกมา จะพบกับอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่องมี แบตเตอรี่, ที่ชาร์จ, สาย USB, กระเป๋าพร้อมสายสะพายและ แผ่น CD ครับ

บอดี้ของ Samsung WB150F  มีขนาด 107 x 60 x 23 มม. เป็นโลหะซะส่วนใหญ่ครับ การประกอบแน่น จับถนัดมือ น้ำหนักเพียงแค่ 188 กรัม มีให้เลือก 2 สี คือสีขาว และสีดำ

ด้านหน้า Samsung WB150F มีเลนส์ขนาดใหญ่จาก Schneider-KREUZNACH  ที่สามารถซูมได้ถึง 18X และ wide 24 mm. ครับ

ด้านหลัง Samsung WB150F ประกอบด้วยจอแสดงผล LCD ขนาด 3 นิ้ว ความละเอียด 460,000 จุด ด้านข้าง ประกอบด้วยปุ่มใช้งานทั่วๆไป และมีปุ่มบันทึกวีดีโอ แยกออกมาตากหากครับหากต้องการบันทึกวีดีโอก็สามารถกดที่ปุ่มนี้ได้ทันที

ด้านบน Samsung WB150Fประกอบช่องลำโพง  ปุ่ม power  ปุ่มชัตเตอร์ ที่มี ปุ่มใช้สำหรับการซูมที่อยู่เดียวกันเพื่อให้สะดวกในการใช้งาน  และปุ่มเลือกโหมดถ่ายภาพที่ใช้หมุนเวลาเลือกโหมด คล้ายๆกล้องDSLR เลยครับ

ส่วนด้านล่าง Samsung WB150F เป็นช่องสำหรับใส่ แบตเตอรี และเม็มครับ

เมื่อกดปุ่ม power เพื่อเริ่มการทำงาน ก็สามารถหมุนปุ่มด้านบนเพื่อเลือกโหมดการถ่ายภาพได้เลยครับ แล้วแต่ว่าจะสะดวกใช้โหมดในการการถ่ายภาพ  ถ้าต้องการความสะดวก ก็หมุนไปที่ smart  หรือถ้าต้องการถ่ายภาพแบบยาก ใช้โหมดแมนนวล ก็หมุนไปที่  A S M ได้เลยครับ

ลูกเล่นในการถ่ายภาพที่มีมาให้ในตัวเครื่องมีหลากหลายมากครับ ไม่ว่าจะเป็น พาโนรามา  เมจิกเฟรม ฟิลเตอร์ภาพ ฟิลเตอร์วีดีโอ และอีกมากมายครับ ทำให้คุณไม่เบื่อการถ่ายภาพอย่างแน่นอน

หรือว่าจะตั้งค่าเป็นโหมดฉาก ก็มีให้เลือกใช้ได้ในเกือบทุกสถานการณ์เลยครับ

การเชื่อมต่อ wifi ก็ทำได้อย่างสะดวกครับ เมื่อเชื่อต่อแล้วก็สามารถ สามารถเลือกรูปจากในกล้องแล้วอัพสู่สังคมออนไลน์ได้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นอัพเข้า facebook  picasa จะส่งเป็น e-mail  จะอัพคลิปวีดีโอเข้า youtube หรือจะเก็บภาพถ่ายไว้ใน Server Online ก็ทำได้อย่างง่ายดายครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook