Tablet ตัวไหน น่าใช้บ้าง เรามีมาแนะนำ !!

Tablet ตัวไหน น่าใช้บ้าง เรามีมาแนะนำ !!

Tablet ตัวไหน น่าใช้บ้าง เรามีมาแนะนำ !!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tablet ตัวไหน น่าใช้บ้าง เรามีมาแนะนำ !!

ในช่วงนื้ถือได้ว่าตลาด tablet กำลังเติบโตอย่างมากทีเดียวเลยละครับ จะเห็นได้ว่าแต่ละค่ายก็เข็น tablet ออกมาขายกันเป็นว่าเล่น หากใครคิดจะซื้อมาไว้ใช้ ไว้ครอบครองกันแล้ว คงเลือกไม่ถูกทีเดียวใช่ไหมละครับ วันนี้ทาง sanook จึงคัดสรรtablet ที่น่าแนะนำมาฝากกันครับ 

เริ่มด้วย ระดับหน้าจอขนาด 10 นิ้ว

ตัวแรกนี้ ตั้งแต่ทำการเปิดตัวมาก็นับได้ว่า Transformer Prime เป็น tablet ระบบปฏิบัติการ Android ตัวtopเลยทีเดียวละครับ และเอกลักษณ์สำคัญของเจ้าตัวนี้คือ แถบคีย์บอร์ด ที่พร้อมประกอบร่างเมื่อต้องการใช้งาน และแยกร่างเพื่อให้งานต่อการพกพา ตัวเครื่องมาพร้อม Android 3.2 (อัพเป็น4.0ได้) พร้อมความจุ 32G กล้อง 8 ล้านพิกเซล จอแบบ IPS display การันตีความเจ๋งได้จากชื่อรุ่น ได้เลยครับ

ไม่น่าแปลกใจเลยละครับ ว่าทำไมถึงติดในรายการแนะนำ  ใครๆก็น่าจะรู้ถึงความสามารถของเจ้าตัวนี้ดีอยู่แล้วครับ สำหรับ The new iPad นี้ มาพร้อมจุดเด่นหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น Retina Display ,A5 chip, quad-core graphics ด้วยเสป็กขั้นตั้นที่กล่าวมา ก็กินขาด หลายๆ ค่ายแล้วละครับ

ที่ต้องจัดว่า Acer Iconia tab a510เป็นตัวแนะนำนี้ ก็เพราะว่า เจ้าตัวนี้ มาพร้อมกับ NVIDIA Quad Core Tegra 3 1.3GHz ความจุ 32 G และ Android 4.0 ประสิทธิภาพที่เหลือล้นขนาดนี้ แต่ราคากลับตรงข้ามกันเลย จะไม่ให้แนะนำได้ยังไงละครับ

มาถึงรุ่นเล็กลงมาอีกนิดกันบ้างครับ ในระดับหน้าจอ 7 นิ้ว

ตัวแรกนี้ หานึกถึง tablet ในระดับที่เล็กลงมา ก็คงจะต้องนึกถึง Samsung Galaxy Tab 7.7 เป็นตัวแรกๆเลยละครับ เพราะด้วยขนาดที่เล็กลง แต่ว่า ประสิทธิภาพการประมวลผล ไม่ได้ด้อยลงไปด้วยเลย ด้วยจอ Super AMOLED ทำให้ได้จอที่มีสีสันสดใส ชิประมวลผล dual-core 1.4GHz และ Android 4.0 เรียกได้ว่า เล็กพริกขี้หนูจริงๆ ครับ

แต่ถ้าหากว่าราคาของ Samsung Galaxy Tab 7.7 ทำให้คุณต้องน้ำตาตกแล้ว ลองหันมามองตัวนี้ดูก็ได้นะครับ Kindle fire  มาพร้อมกับ เสป็กทที่ลดลงมา คือ Dual-core 1GHz, RAM 512MB ความจุ  8GB, ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 ถ้าใครสนใจก็ลองไปดูได้ที่เว็บ Amazon นะครับ เพราะขายทางออนไลน์เท่านั้น

หวังว่า จะให้เอามาแค่อ่าน e-book อย่างเดียว เพราะได้ให้ระบบประมวลผลในตัวเครื่อง ที่มีทั้งชิบประมวลผล 1 GHz Dual-Core TI OMAP, ความจุเครื่อง 8 GB ระบบปฏิบัติการ Android 2.3 นับว่าเป็น คุ้มกับราคาทีเดียวครับ

ที่มา: www.engadget.com

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook