9to5Mac เผยข้อมูลใหม่ของไอโฟนรุ่นต่อไป (iPhone5,1) แบบเต็ม ๆ

9to5Mac เผยข้อมูลใหม่ของไอโฟนรุ่นต่อไป (iPhone5,1) แบบเต็ม ๆ

9to5Mac เผยข้อมูลใหม่ของไอโฟนรุ่นต่อไป (iPhone5,1) แบบเต็ม ๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

9to5Mac เผยข้อมูลใหม่ของไอโฟนรุ่นต่อไป (iPhone5,1) แบบเต็ม

เว็บ 9to5Mac วันนี้ได้ออกมาเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับไอโฟนรุ่นต่อไป โดยพวกเขาอ้างว่าภาพที่หลุดออกมาก่อน หน้านี้มีรูปร่างตรงกับอุปกรณ์ที่แหล่งข่าวภายในแอปเปิลของเขาเคยเห็น ในขณะเดียวกันไอโฟนเครื่องนี้ (หมายเลขรุ่น iPhone5,1) จะใช้หน้าจอที่ความละเอียด 1136x640 พิกเซล ส่วน iOS 6 จะใช้ Darwin Kernel เวอร์ชั่น 13.0.0

ข่าวลือไอโฟนรุ่นใหม่iphone 5

iPhone 5

นอกจากนี้ iPhone5,1 จะใช้หน่วยประมวลผล ARM รุ่น S5L8950X ซึ่งเป็นรุ่นที่ใหม่กว่าหน่วยประมวลผลใน the new iPad และ iPhone 4S ที่วางขายอยู่ปัจจุบัน และน่าจะผลิตออกมาจากโรงงานเดียวกันกับหน่วยประมวลผลตัวเดียวกันนี้ของซัม ซุงจากโรงงานในรัฐเท็กซัส ในส่วนของชื่อหน่วยประมวลผลนี้แอปเปิลจะยังคงเรียกมันว่าเป็นชิปตระกูล A5 แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ว่าแอปเปิลอาจจะเปลี่ยนชื่อเรียกทีหลัง

แต่ในส่วนการประมวลผลทางด้านกราฟฟิค iPhone5,1 นี่จะเปลี่ยนมาใช้ชิปจีพียูใหม่ SGX543RC โดยรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคยังไม่มีการเปิดเผย สำหรับแรม ไอโฟนตัวใหม่นี้ยังคงใช้แรม 1GB ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการใช้งาน (ซึ่งเท่ากับแรม the new iPad)

สำหรับชิปที่ใช้ในการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สาย แอปเปิลยังคงเลือกใช้ชิปจาก Qualcomm แต่ 9to5Mac เชื่อว่าชิปที่แอปเปิลเลือกใช้น่าจะเป็นชิป gobi ตัวล่าสุด ที่จะรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายเกือบทุกชนิดตั้งแต่ 84Mbps HSPA+ ไปจนถึง TD-SCDMA และ TD-LTE เลยทีเดียว

ทางเว็บ 9to5Mac ยังทิ้งท้ายอีกว่าพวกเขามีรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งใหม่ ๆ บน iOS 6 อีกเพียบ ซึ่งพวกเขาจะทยอยลงบนเว็บในระยะเวลาสองสัปดาห์ต่อไปนี้

ที่มา - 9to5Mac

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย:

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook