สเป็กรั่ว!!! MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นใหม่

สเป็กรั่ว!!! MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นใหม่

สเป็กรั่ว!!! MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเป็กรั่ว!!! MacBook Pro 13 นิ้วรุ่นใหม่

MacBook Pro 13 นิ้ว - นอกจากข่าวรั่วๆ หลุดๆ ของ iPhone 5 แล้ว ล่าสุดเว็บไซต์ในจีนเผยภาพแสดงรายละเอียดสเป็กของ MacBook Pro ขนาดหน้าจอ 13 นิ้วรุ่นใหม่ ที่อ้างว่ามาจากพนักงานแอปเปิ้ล (Apple) ในสหรัฐฯ เหตุผลที่ทำให้ประเด็นที่มีการเปิดเผยออกมาได้รับความสนใจก็คือ มีข่าวว่า แอปเปิ้ลจะเปิดตัวแมคบุ๊กโปรรุ่นใหม่ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

 

Weiphone เว็บไซต์กระทู้ในจีนได้เปิดเผยภาพจากผู้ใช้รายหนึ่งที่อ้างว่า ได้รับมาจากพนักงานแอปเปิ้ลในสหรัฐฯ โดยเป็นภาพรายละเอียดสเป็กของ MacBook Pro รุ่นใหม่ที่ดูเหมือนว่ามันไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงสเป็กจากรุ่นก่อนหน้า นี้มากนัก โดย MacBook Pro รุ่นใหม่ขนาดจอ 13.3 นิ้ว ความละเอียด 1280 x 800 พิกเซล ทำงานด้วยดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ Intel Core i5 ความเร็ว 2.5GHz และชิปกราฟิกเป็น HD Graphics 4000 ของ Intel ที่ติดตั้งมาบนบอร์ดเลย ตามด้วยพอร์ตความเร็วสูงอย่าง Tunderbolt และพอร์ต USB 3.0 อีก 2 พอร์ต ซึ่งนั่นหมายความว่า MacBook Pro รุ่นใหม่ได้รับการอัพเกรดให้แรงขึ้นด้วยโพรเซสเซอร์ Ivy Bridge ของ Intel ในขณะที่น้ำหนักเครื่องเพิ่มขึ้นจาก 2.04 กิโลกรับเป็น 2.06 กิโลกรัม ส่วนดีไซน์ของตัวเครื่องจะคล้ายเดิม

แม้ ภาพที่เผยแพร่ออกมาจะสามารถทำปลอมด้วยวิธีต่างๆ ได้ง่ายดายก็ตาม แต่แหล่งข่าวเผยว่า บาร์โค้ดที่ปรากฎระบุรหัส 826-9882-A ในภาพจะคล้ายกับภาพของพอร์ต Thunderbolt บน MacBook Pro ที่เคยหลุดออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งมันอาจจะเป็นหลักฐานที่พอจะทำให้น่าเชื่อถือได้ว่า ภาพดังกล่าวเป็นของจริง อย่างไรก็ตาม แอปเปิ้ลยังคงอัพเกรด MacBook Pro รุ่นอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะรุ่นหน้าจอ 15 นิ้ว เนื่องจาก MacBook Pro รุ่น 13 นิ้วในปัจจุบันจะมาพร้อมกับจอละเอียด 1280 x 800 พิกเซล ซึ่งเท่ากับที่แสดงในสเป็กของรุ่นใหม่ (จากภาพรายละเอียดสเป็กที่หลุดออกมา) ในขณะที่ข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ ระบุว่า แอปเปิ้ลวางแผนที่จะใช้จอแสดงผล Retina Display และออกแบบให้ตัวเครื่องบางลงสำหรับรุ่น 15 นิ้ว งานนี้เราอาจจะได้ทราบความจริงช่วงสัปดาห์หน้าที่ Apple จัดงาน WWDC 2012 ก็เป็นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook