Twitter เปลี่ยนโลโก้"นกกระจิบ"ตัวใหม่

Twitter เปลี่ยนโลโก้"นกกระจิบ"ตัวใหม่

Twitter เปลี่ยนโลโก้"นกกระจิบ"ตัวใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Twitter เปลี่ยนโลโก้"นกกระจิบ"ตัวใหม่

เช้าวันแรกของงาน COMMART NEXT GEN 2012 (7 - 10 มิ.ย. 2555 ที่ศูนย์สิริกิติ์ฯ) ขอเริ่มต้นด้วยข่าวของไมโครบล็อกที่ยังต้องเดินหน้าหาหนทางทำเงินต่อไปอย่าง "ทวิตเตอร์" (Twitter) ที่ล่าสุดมีรายงานว่า ทางบริษัทได้เปลี่ยนแปลงโลโก้ "นกกระจิบ"ใหม่ เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนหนึ่งเดียวของแบรนด์

โลโก้ใหม่ของ Twitter ได้มีการประกาศเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาในบล็อกของทางบริษัท โดยจะใช้แทนตัว t เล็ก และนกกระจิบตัวเก่า ซึ่งสำหรับโลโกใหม่นี้จะว่าไปแล้ว มันยังคงมีความคล้ายกับโลโก้เดิม แต่จะมีแค่ตัวนกที่ดู "ผอมลง" ผมเผ้าซอยเรียบร้อย ขนปีกแข็งแรงลู่ลม และยกหน้าแอ่นอกสูงขึ้น โดยรวมดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้น และทะมัดทะแมงกว่าโลโก้นกตัวเดิม เหมือนกับทวิตเตอร์จะพยายามบอกกับผู้ใช้ทั่วไป และธุรกิจผู้ลงโฆษณา ตลอดจนนักลงทุนว่า บริษัทพร้อมที่จะบินให้สูงกว่าเดิมแล้ว

"ต่อจากนี้ไป นกตัวนี้จะเป็นสัญลักษณ์สากลที่ใช้สร้างความจดจำของ Twitter (ทวิตเตอร์ คือ นกที่เห็น และนกที่เห็น คือ ทวิตเตอร์ ไม่ใช่ตัว t เล็ก หรือนกอ้วนตัวเดิม)" ข้อความที่โพสต์โดย Doug Bowman ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของทวิตเตอร์ "จะไม่มีการใช้ตัวหนังสือที่เป็นตัวอักษร t เล็ก เพื่อใช้เป็นตัวแทน Twitter อีกต่อไป" ทั้งนี้ ทางบริษัทยังกล่าวอีกด้วยว่า โลโก้ใหม่มีที่มาจากการซ้อนทับวงกลมสามวง (ดูแล้วน่าจะเกินนะ) ซึ่งทวิตเตอร์ให้ความหมายของวงกลมเหล่านี้ว่า มันคือสัญลักษณ์แทนเครือข่ายของผู้ใช้ เรื่องราวความสนใจต่างๆ และไอเดียที่เชื่อมโยงเข้าด้วยกัน จนกลายเป็นนกตัวสีฟ้าที่คุณเห็นในโลโก้นั่นเอง นอกจากนี้ นกกระจิบตัวใหม่ในท่วงท่าที่ดูแข็งแรงนี้ ยังหมายถึง อิสรภาพ ความหวัง และความเป็นไปได้ทีไร้ขีดจำกัดอีกด้วย ลึกซึ้งเหลือเกิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook