2 แหล่งข่าว รายงานข่าวใหม่ iPhone 5

2 แหล่งข่าว รายงานข่าวใหม่ iPhone 5

2 แหล่งข่าว รายงานข่าวใหม่ iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 แหล่งข่าว รายงานข่าวใหม่ iPhone 5

iPhone 5 - ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ทั่วโลกต่างจับจ้องกันไปแล้ว กับเจ้า iPhone 5 ตัวนี้ที่พักหลังๆ มานี้ แหล่งข่าวหลายๆ แหล่งต่างก็ให้ความสนใจ นำเสนอข่าวมากขึ้น เห็นได้ว่ามีข่าวหรือภาพหลุดกันออกมากันถี่ทีเดียว เช่นวันนี้ ก็มีข่าวมาจาก 2 แหล่งด้วยกัน

แหล่งข่าวแรก นำเสนอมาจากเว็บ 9to5mac.com คล้ายๆภาพหลุดที่ออกมาคราวก่อนๆ แต่มาคราวนี้เป็นคลิปวีดีโอ ที่ทำการเปรียบเทียบฝาหลังของเครื่อง iPhone 5 กับ iPhone 4S ครับ โดยจากคลิปวีดีโอเผยว่า ฝาหลังจะทำจากอลูมิเนียม มีรูปร่างที่บางลง และมี dock connector ที่เล็กลงกว่าเดิม ตามข่าวที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้ครับ

ส่วนแหล่งข่าวที่สอง มาจากเว็บ unwiredview.com ครับ นำเสนอข้อมูลจากบริษัทวิเคราะห์ตลาดสัญชาติไต้หวันชื่อ KGI ซึ่งมีตารางเปรียบเทียบคุณสมบัติของ iPhone ทุกรุ่นที่ออกมา รวมทั้ง iPhone 5 ด้วยครับ โดยให้รายละเอียดกล้องของ iPhone 5 ในตารางว่า กล้องของ iPhone 5 นั้นใช้เซนเซอร์กล้องหลังตัวเดียวกับที่ใช้ใน iPhone 4S คือ Sony IMX 105 มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แต่รูรับแสงกว้างกว่าเดิมเล็กน้อยเป็น f2.2 ส่วนกล้องหน้าเปลี่ยนไปใช้เซนเซอร์ของ OmniVision ตัวใหม่ เซนเซอร์ใหญ่ขึ้น และเพิ่มความละเอียดเป็นระดับ HD ที่น่าสนใจคือแม้จะใช้เซนเซอร์ตัวเดิม แต่เซนเซอร์ตัวนี้บางลงจากรุ่นก่อนหน้า ทำให้ตัวเครื่องบางลงไปที่ 7.9 มม.

ส่วนอีกหนึ่งตารางมาจากแหล่งเดียวกัน เป็นเรื่องของการเปรียบเทียบหน้าจอ ของ iPhone 5 กับ iPhone 4S ครับบอกว่า จะมีจอ 4.08 นิ้ว ยืดออกทางด้านบน ความละเอียดที่ 1136x640 พิกเซล (320 ppi) โดยมีผู้ผลิตหลักสามรายคือ Toshiba Matsushita Display (TMD), LG Display และ Sharp ครับ

รู้สึกว่าข่าวของ iPhone 5/ The new iPhone ที่หลุดออกมาในระยะนี้จะมีรูปแบบของตัวเครื่องไปในทิศทางเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ 2 แหล่งข่าว รายงานข่าวใหม่ iPhone 5

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook