คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ New iPad คือ...

คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ New iPad คือ...

คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ New iPad คือ...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของ New iPad คือ...

ใน งานคอมมาร์ต เน็กซ์เจน 2012 ได้เริ่มแล้วเมื่อวานนี้ (7 - 11 มิ.ย. 2012 ณ.ศูนย์ประชุมิสิริกิติ์) เกิดกระแส Samsung Galaxy S3 ที่มีผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก เข้าไปเลือกจับจองที่บูธของซัมซุงกันอย่างท่วมท้นตลอดเวลา ในขณะที่ทางฝั่ง Apple เอง New iPad ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเหมือนกัน โดยเฉพาะกับคุณสมบัติการทำงานที่เหนือกว่า iPad 2 แต่รายงานข่าวนี้กำลังจะเปิดเผยให้ทราบว่า คู่แข่งของ New iPad ตัวเอ๊กคือใคร?

คำตอบ ที่ฟังดูเหมือนน่าจะเสียดแทงใจแอปเปิ้ลก็คือ หลังจาก Apple เปิดตัว New iPad ไปเมื่อเดือนมีนาคมทีผ่านมา ทางบริษัทก็ได้ดำเนินการตามกลยุทธ์เดิมนั่นคือ ลดราคาของ iPad 2 ซึ่งการตัดสินใจครั้งนี้ได้ดึงดูดผู้ซื้อแทบเล็ตให้เพิ่มขึ้นตามแผนที่วาง ไว้ แต่ล่าสุด หน่วยงานวิจัย CIRP (Consumer Intelligence Research Partners) ในสหรัฐฯ ระบุว่า แม้จะมีรายงานข่าวความสำเร็จของยอดขาย New iPad แต่ยอดขายของ iPad 2 ครองส่วนแบ่งยอดขายไอแพดทุกรุ่นอยู่ที่ 41% เลยทีเดียว แต่ก่อนที่จะสรุปว่า มันเกิดการแข่งขันกันเองของผลิตภัณฑ์ภายในบริษัท ความจริงมันอาจไม่ใช่อย่างที่เข้าใจก็ได้

 

ปราก ฎการณ์ดังกล่าวได้สร้างความปรหลาดใจให้กับนักวิเคราะห์ โดยพวกเขามองว่า Apple ได้เปลี่ยนวิธีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าสนใจ กล่าวคือ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่จะขายดีเท่านั้น แต่มันยังทำให้ผลิตภัณฑ์รุ่นก่อนหน้านี้ที่ลดราคาลงกลับมาได้รับความสนใจ เพิ่มขึ้นด้วย ทั้ง iPad 2 และ iPhone 4 (27%) กลับกลายเป็นคู่แข่งตัวสำคัญของ New iPad และ iPhone 4S ตามลำดับ ซึ่งแน่นอนว่า ยอดขายที่แข็งแรงทั้งของผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ และเก่าของ Apple ย่อมส่งผลกระทบให้กับบรรดาบริษัทผู้ผลิตแท็็บเล็ตรายอื่นๆ ที่ในไตรมาสแรกดูจะทรงๆ ไม่เคลื่อนไหวสักเท่าใด โดยเฉพาะแท็บเล็ตราคาถูกจาก Amazon (Kindle Fire) และ B&N (Nook Tablet) และหาก iPad 2 ยังคงแข็งแรงต่อเนื่องเช่นนี้ ความหวังสุดท้ายของผู้ผลิตแท็บเล็ตก็คงจะเป็นวินโดวส์ 8 ที่จะออกมาในช่วงไตรมาสที่สามของปีนี้ คงต้องมาลุ้นกันอีกทีว่าจะสำเร็จ หรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook