Review : New Samsung Series9

Review : New Samsung Series9

Review : New Samsung Series9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : New Samsung Series9 สุดยอด Ultrabook เล็ก บาง เบา พกพาสะดวก



New Samsung Series9 - สวัสดีคะเพื่อนๆชาว Techxcite วันนี้ Missit จะพาทุกท่านมาพบกับ Ultrabook ตัวใหม่ของค่ายยักษ์ใหญ่ของเกาหลีนะคะนั่นก็คือ New Samsung Series 9 ซึ่งการออกแบบของเบบเครื่องนี้ก็มีความเรียบหรู พกพาง่ายไม่เบาเลยนะคะ พูดมาขนาดนี้เพื่อนคงอยากจะเห็นว่ามันมีการออกแบบยังไงใช่ไหมคะ อย่างงั้นเราลองมาดูกันเลยดีกว่าคะ


    
เริ่มแรกเลยนะคะเรามาดูเรื่องการออกแบบของ New Samsung Series 9 นะคะด้วยตัวเครื่องที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่ายเน้นความเรียบหรูของตัวเครื่องและด้วยตัวเครื่องทำด้วยสีดำแบบหินภูเขาไฟตัดกับสีอลูมิเนียมของขอบตัวเครื่องส่วนเรื่องน้ำหนักนั้นเจ้าเครื่องนี้มีน้ำหนักเพียง 1 กิโลกว่าเท่านั้นเองเพราะด้วยตัวเครื่องที่ออกแบบมาอย่างบางเบาทำให้สามารถที่จะพกพาได้สะดวก



และในส่วนของ Port ด้านซ้ายของตัวเครื่องก็จะประกอบด้วย  USB3 ,MiniHDMI และ MiniLAN



และในส่วนด้านขวาของตัวเครื่องจะประกอบด้วย Port USB 2 , รูหูฟังและมาไมโครโฟนจะอยู่รูเดียวกันและ Mini DVI

ส่วนช่องใส่ SD card ก็จะอยู่ที่ด้านล่างของตัวเครื่องนะคะเราก็พูดถึงเรื่องการออกแบบของตัวเครื่องกันแล้วนะคะเรามาดูต่อกันเลยดีกว่าคะว่าเครื่องนี้จะมีลูกเล่นอะไรที่น่าสนใจอีกก่อนอื่นเลยนะคะเจ้าเครื่องเนี่ยใช้เวลาในการเปิดเครื่องที่เร็วมาก โดยใช้เวลาประมาณ 8 วินาทีกว่าคะซึ่งถือว่าเร็วมากๆเลยคะส่วนในเรื่องของโปรแกรมหรือการทำงานในส่วนอื่นๆก็มีความน่าสนใจมากคะ ปกติเวลาที่เราจะตั้งค่าเครื่องเราก็จะต้องเข้าไปที่ Control Panel แต่ New Samsung Series 9 ตัวนี้นะคะจะมีโปรแกรม Easy Settings ที่รวมการตั้งค่าพื้นฐานเอาไว้ในโปรแกรมเดียวเพียงแค่เรากดปุ่ม Fn + F1 คะ



ส่วนของ Touch Pad ก็มีความน่าสนใจนะคะเพราะออกแบบให้ใช้งานได้สะดวกคะ ที่บอกว่าสะดวกคือเราสามารถที่จะใช้นิ้วสองนิ้วในการขยายภาพเข้า – ออก เหมือนกับการเล่นมือถือจอ Touch Screen โดยทั่วไปแล้วความพิเศษของเจ้า Touch Pad ยังไม่หมดเพียงเท่านี้คือเวลาที่เราเข้าเว็บไชต์หรือเปิดหน้าที่มี Scrollbar เราสามารถที่จะใช้นิ้วสองนิ้วในการเลื่อนขึ้น – ลงโดยที่ไม่ลำบากและถ้าเราใช้สามนิ้วเราสามารถที่จะดูโปรแกรมที่เปิดอยู่และสุดท้ายนะคะถ้าใช้สี่นิ้วมันจะขึ้น launcher ให้เราดูหน้าต่างๆของโปรแกรมที่เราเปิดอยู่คะ



อีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจไปกว่านั้นนะคะคือแป้นพิมพ์คะ คือแป้นพิมพ์ของเจ้า New Samsung Series 9 เครื่องนี้นะคะถูกออกแบบมาใช้งานได้สะดวกสบายตรงที่เวลาที่เราเล่นคอมพิวเตอร์ตอนกลางคืนหรืออยู่ในที่มืดมันจะมีไฟจากแป้นพิมพ์ที่เปิดขึ้นมาอัตโนมัติเลยคะทำให้ผู้ใช้ที่อาจจะพิมพ์สัมผัสไม่คล่องใช้งานได้ง่ายขึ้นคะและตรงที่วางมือของตัวเครื่องถูกออกแบบมาใหญ่คะทำให้เวลาที่เราใช้งานเป็นเวลานานแล้วไม่เมื่อยมือเลยคะ



ส่วนเรื่องความร้อนของตัวเครื่องผู้ใช้บางคนชอบวางเครื่องไว้บนตักทำให้เวลาที่เล่นไปนานๆจะรู้สึกได้ว่าตัวเครื่องด้านล่างจะร้อนมาก แต่เจ้า New Samsung Series 9 ตัวเนี่ยถึงเราจะเล่นนานขนาดไหนก็สบายมากเลยคะเพราะเครื่องนี้มันมีการระบายอากาศที่ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook