new iPad กับ Nexus 7 ใครอึดกว่ากัน?

new iPad กับ Nexus 7 ใครอึดกว่ากัน?

new iPad กับ Nexus 7 ใครอึดกว่ากัน?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

new iPad กับ Nexus 7 ใครอึดกว่ากัน?

นอกจากเราจะได้เห็นการชำแหละแก็ดเจ็ตใหม่ๆ โดย iFixit แล้ว เว็บไซต์อย่าง SquareTrade ยังช่วยให้ผู้ใช้ได้ทราบถึงความอึดของแก็ดเจ็ตด้วย โดยล่าสุดทางเว็บไซต์ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอการทดสอบเปรียบเทียบความแข็งแรงทน ทานของ Google Nexus 7 กับ new iPad ของ Apple ด้วยการทำ Drop Test (ทดสอบความทนทานจากการตกหล่น) และ Dunk Test ถ้าพวกมันตกลงไปในน้ำจะเป็นอย่างไร? คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip คิดว่า ของใครจะอึดกว่ากันครับ?

Square Trade ทำการทดสอบ 3 รูปแบบด้วยกัน ตั้งแต่การทำมันตกลงจากมือขณะยืน ผลักมันตกลงจากขอบโต๊ะที่ นั่ง และทิ้งมันลงในอ่างอาบน้ำ (ใครที่ชอบแช่ตัวในอ่างพร้อมกับเล่น new iPad หรือแท็บเล็ตอย่าง Nexus 7) ผลปรากฎว่า Nexus 7 ทนทานต่อการตกหล่นมากกว่า โดยหน้าจอสัมผัสยังคงโต้ตอบการใช้งานได้ และมีรอยขีดข่วนด้านหลังเล็กน้อย ในขณะที่ new iPad เกิดรอยขีดข่วนที่ด้านหลังเช่นเดียวกัน แต่หน้าจอกระจกด้านหน้าแตกร้าว ส่วนผลการทดสอบด้วยการทำหล่นจากโต๊ะที่นั่งด้วยการเลื่อนมันให้หล่นลงไป กระแทกกับพื้่นคอนกรีต (ตกจากที่สูงในระดับต่ำกว่าการยืนใช้งาน แต่เป็นการตกโดยขอบลงกระแทกกับพื้น) ผลปรากฎว่า ได้ผลลัพธ์คล้ายกัน โดย Nexus 7 เกิดรอยขีดข่วนด้านหลังเล็กน้อย ในขณะที่ทางด้าน new iPad หน้าจอแตกเป็นครั้งทีสอง

หลังจากทดสอบความทนทานจากการตกหล่นแล้ว SquareTrade ได้ทำการทดลอง ครั้งที่สามด้วยการนำ new iPad และ Nexus 7 เข้าไปในห้องน้ำ เพื่อทดสอบในกรณีที่ว่า หากเราทำแท็บเล็ตทั้งสองรุ่นตกลงไปในอ่างอาบน้ำที่มีน้ำอยู่เต็มจะเป็นอย่าง ไร? ในขณะที่แท็บเล็ตทั้งสองเปิดให้ทำงาน ผลปรากฎว่า

หลังจากนำมันขึ้นมาจากอ่างอาบน้ำ Nexus 7 ยังคงใช้งานได้ตามปกติ ทั้งหน้าจอ ระบบเสียง และฟังก์ชันการโต้ตอบการสัมผัสยังคงใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ ทางด้าน new iPad หน้าจอสัมผัสยังคงใช้งานได้ตามปกติ แต่ระบบเสียงไม่ทำงาน ข้อสรุปที่ได้จากการทดสอบของ SquareTrade ก็คือ Nexus 7 ทนทานกว่า new iPad ทั้งการทำร่วงหล่น และจมน้ำ สำหรับการทดสอบที่่ลุ้นระทึก และน่าใจหายเวลาที่เห็นแก็ดเจ็ตทั้งสองตกจากที่สูงกระแทกพื้นคอนกรีต หรือจมน้ำ คุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip สามารถชมได้จากคลิปข้างล่างนี้ดรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook