Office 2013 ไม่สนับสนุน XP และ Vista

Office 2013 ไม่สนับสนุน XP และ Vista

Office 2013 ไม่สนับสนุน XP และ Vista
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Office 2013 ไม่สนับสนุน XP และ Vista

ถ้าคุณผู้อ่านเว็บไซต์ arip ยังคงใช้ Windows XP หรือ Windows Vista อยู่ มันอาจถึงเวลาแล้วที่คุณควรจะอัพเกรดระบบปฏิบัติการที่ใช้อยู่เป็น Windows 7 (หรือไม่ก็ Windows 8 ที่จะเปิดตัวในปลายเดือนตุลาคม ศกนี้) เพราะไม่เช่นนั้น คุณจะไม่สามารถใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office 2013 ที่ไมโครซอฟท์มั่นใจว่า คุณจะต้องชอบออฟฟิศรุ่นนี้อย่างแน่นอน


รายงานข่าวล่าสุด ไมโครซอฟท์ได้ประกาศถึงความต้องการระบบสำหรับการใช้ชุดซอฟต์แวร์ Office 2013 ซึ่งในข้อกำหนดดังกล่าว เผยให้เห็นชัดเจนว่า มันไม่สนับสนุนระบบปฏิบัติการรุ่นเก่าอย่าง Windows XP และ Windows Vista ดังนั้น หากคุณต้องการใช้คุณสมบัติใหม่ที่เก่งกว่าเดิมของ Office 2013 ทางเลือกของคุณก็คือ การอัพเกรดโอเอสเป็น Windows 7 หรือไม่ก็ Windows 8 ส่วนความต้องการทางด้านฮาร์ดแวร์ก็จะประกอบด้วย คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ที่มีความเร็วอย่างน้อย 1GHz หน่วยความจำอย่างน้อย 1GB สำหรับเวอร์ชัน 32 บิต และ 2GB สำหรับเวอร์ชัน 64 บิต ระบบจะสนับสนุนความละเอียดของหน้าจออย่างน้อย 1024 x 576 พิกเซล และถ้าจะให้ดีควรใช้การ์ดจอเร่งกราฟิก :O ที่เข้ากันได้กับ DirectX 10 และคุณจะต้องมีพื้นที่ว่างของสตอเรจอย่างน้อย 3GB เพื่อติดตั้งซอฟต์แวร์

ในขณะที่ผู้ใช้ Vista ส่วนใหญ่จะอัพเกรดเป็น Windows 7 แล้ว แต่ขณะเดียวกัน ผู้ใช้ในธุรกิจส่วนใหญ่ก็ยังคงใช้ Windows XP อยู่เป็นจำนวนมากเช่นเดียวกัน โดยปัจจุบันยังคงมี Windows XP โอเอสที่อยู่ในตลาดประมาณ 40% และมีอายุมากกว่าทศวรรษแล้ว แม้ไมโครซอฟท์จะหยุดให้การสนับสนุนระบบปฏิบัติการรุ่นดึกตัวนี้แล้วก็ตาม อย่างไรก็ดี Windows 8 ระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งจะทำงานร่วมกับ Office 2013 ได้เป็นอย่างดี โดยไมโครซอฟท์หวังว่า ผู้ใช้จะตัดสินใจอัพเกรดมาใช้ซอฟต์แวร์ทั้งสองในที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook