Nexus 7 ทำผู้ใช้เซ็ง"หน้าจอ"ติดไม่สนิท

Nexus 7 ทำผู้ใช้เซ็ง"หน้าจอ"ติดไม่สนิท

Nexus 7 ทำผู้ใช้เซ็ง"หน้าจอ"ติดไม่สนิท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nexus 7 ทำผู้ใช้เซ็ง"หน้าจอ"ติดไม่สนิท

Nexus 7 - ในขณะทีมีรายงานข่าวว่า Nexus 7 แท็บเล็ตของ Google ขายดีจนหมดสต็อก กลับมีรายงานข่าวพร้อมคลิปเสียงบ่นจากผู้ซื้อแพร่กระจายไปบนเน็ตเกียวกับคุณภาพการผลิต โดยส่วนใหญ่จะประสบปัญหาเดียวกันคือ "หน้าจอหลวม" หรือติดไม่สนิท ทำให้เกิดมีแสงแบคไลท์เล็ดลอดเข้าไปในหน้าจอได้ หรือขยับ (กระดกเล็กน้อย) เวลากดสัมผัส ลูกค้าบางรายกล่าวว่า กูเกิ้ล (Google) ตอบสนองช้าเกินไปกับปัญหาที่เกิดขึ้น


รายงานข่าวมากมายเกียวกับปัญหา "หน้าจอติดไม่สนิท" ของ Nexus 7 เริ่มมีการแพร่กระจายบนเน็ตตั้งแต่วันแรกที่วางตลาด ผู้ใช้บางรายบ่นว่า กระจกหน้าจอสัมผัสบริเวณขอบมีการยกตัว(เผยอ)เล็กน้อย ในบางกรณีถึงขั้นที่ว่า มีแสงรั่วเข้าไปในหน้าจอ ในขณะที่บางส่วนรายงานว่า หน้าจอมีการขยับเล็กน้อยเวลาใช้งาน แต่ที่ดูเหมือนจะร้ายแรงสุดก็คือ บางตำแหน่งของหน้าจอไม่ตอบสนองต่อการสัมผัส - -"


นอกจากปัญหาเรื่องหน้าจอที่ติดไม่แน่นจนมีแสงรั่วเข้าไป และเลยไปจนถึงบางตำแหน่งบนหน้าจอสัมผัสไม่ตอบสนอง บางรายต้องประหลาดใจเมื่อคีย์บอร์ดของมันพิมพ์ตัวอักษรซ้ำๆ เอง โดยไม่มีใครไปแตะต้องตัวเครื่องแต่อย่างใด ส่วนปัญหาอื่นๆ ก็จะมีเรื่องเปิดไม่ติดด้วย อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวอ้างว่า มีลูกค้าทีประสบปัญหาได้ติดต่อไปทั้ง Google และ Asus แต่ก็ไม่สามารถตอบปัญหาได้ ความจริงกูเกิ้ลเคยประสบปัญหากับสมาร์ทโฟนรุ่นแรก Nexus One เมื่อปี 2010 จนในทีทางบริษัทต้องเลิกขาย และปล่อยให้โอเปอเรเตอร์ขายต่อไป เนื่องจากซัพพอร์ตไม่ไหว อย่างไรก็ดี สำหรับลูกค้าที่ซื้อเครื่องจากร้านค้า และพบปัญหาดังกล่าว สามารถนำของไปคืนได้

Nexus 7 Touch Screen Fault Phantom Typing

Google Nexus 7 and detached screen issue

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook