Review : Nokia Lumia 900 ใหม่ล่าสุด

Review : Nokia Lumia 900 ใหม่ล่าสุด

Review : Nokia Lumia 900 ใหม่ล่าสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review : Nokia Lumia 900 ใหม่ล่าสุด กับระบบปฏิบัติการ Windows Phone 7.5

สวัสดีเพื่อนๆชาว Techxcite ทุกคนวันนี้ Missit ได้เอา Smartphone ที่น่าสนใจมานำเสนอเพื่อนๆชาว Techxcite อีกแล้วมันก็คือ Nokia Lumia 900 นั่นเองค่ะซึ่งเจ้าเครื่องนี้ก้มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows Phone 7.5   นั่นแน่อยากดูกันแล้วละสิถ้าอย่างนั้นตามมาดูกันได้เลย



รูปร่างหน้าตาของเจ้า Nokia Lumia 900 เครื่องนี้รูปร่างหน้าตามันก็สวยใช่ย่อยเลยนะ ทรงของตัวเครื่องจะคล้าย 4 เหลื่ยมหน้าจอสัมผัสเป็นกระจก AMOLED ClearBlack ขนาด 4.3 นิ้วตัวเครื่องผลิตจากโพลีคาร์บอเนตชิ้นเดียวความละเอียดของหน้าจอ 480 x 800 Pixel



ในส่วนของปุ่มของตัวเครื่อง Nokia Lumia 900 กันบ้างดีกว่าซึ่งเจ้าด้านซ้ายของตัวเครื่องจะไม่มีปุ่มอะไรเลยแต่ปุ่มทั้งหมดจะมารวมอยู่ที่ด้านขวาเพียงด้านเดียวมารู้จักกับปุ่มแรกเลย คือปุ่มกล้องถ่ายรูป ถัดมา ปุ่มเปิดปิดเครื่องซึ่งค่อนข้างแปลกนิดนึงนะที่เอาปุ่มเปิดปิดเครื่องมาไว้ในตำแหน่งนี้และสุดท้ายคือปุ่มเพิ่มและลดเสียง



ด้านบนตัวเครื่องไล่จากทางด้านขวาจะมีรูใส่หูฟังขนาด 3.5 มม ที่ชาร์ตแบตและที่เสียบ USB ในรูเดียวกันเลยและสุดท้ายคือที่ใส่ Sim card ซึ่งจะใช้เป็น Micro sim



ด้านหลังจะมีกล้องความละเอียด 8 ล้านพิกเซลและแฟชตถึง 2 ตัว



ส่วนลำโพงจะอยู่ด้านล่างเลยค่ะ



มาดูด้านหน้าของ Nokia Lumia 900 กันบ้างดีกว่าด้านหน้าของเครื่องเนี่ยจะเป็นจอสัมผัสทั้งหมดตรงมุมซ้ายบนจะเป็นกล้องหน้าความละเอียด 1 ล้านพิกเซล



สำหรับเราแล้ว Nokia Lumia 900 เครื่องนี้มีอะไรให้เล่นเยอะแยะเลยนะแล้วที่เราคิดว่ามันสุดยอดมากๆเลยก็คงจะเป็นการค้นหาด้วยการมองเห็นโดยไม่ต้องพิมพ์อะไรเลยสุดยอดมากๆนอกจากนั้นมันยังทำการ Scan text เพื่ออ่านข้อความด้วยกล้องได้ด้วยนะเออ เพียงแค่เอากล้องหันไปทางสิ่งที่เราต้องการจะอ่านหรือค้นหาเท่านั้นเองค่ะ

ในส่วนของเรื่องภาษาที่เพื่อนๆอาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างว่าเจ้า Nokia Lumia 900 เนี่ยมันไม่รองรับภาษาไทยเวลาเปิดเว็บบางเว็บภาษาไทยอาจจะไม่ขึ้นหรือจะเป็นภาษาต่างดาวและถ้าเพื่อนๆจะพิมพ์ภาษาไทยต้องไปโหลด Application ที่มีชื่อว่า pimthai แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าเวลาที่เราจะพิมพ์ภาษาไทยเนี่ยเราต้องเข้าไปพิมพ์ที่ Application นี้แล้วก๊อปไปวางเอาค่ะ



เพื่อนๆสามารถเข้าไปดาวโหลด Application ได้ที่ Marketplace ซึ่งในนี้จะมี Application ที่น่าสนใจมากมายเลยและที่คงจะถูกใจคนชอบแชทก็คงจะเป็น Line ซึ่ง Nokia Lumia 900 มันรองรับ Line ได้ด้วยสุดยอดมากๆเลยใช่ป่ะหล่ะ

พูดกันมาเยอะและบางคนอาจจะอยากรู้เรื่องกล้องว่ามันชัดมั้ยเราจะไม่อธิบายแต่เราจะให้ดูภาพเองเลยล่ะกันนะ



นี่ก็คือภาพจากกล้องหลัง



และภาพนี้เป็นภาพจากกล้องหน้าคะ


เรามาลองดูกันดีกว่าว่า Nkia Lumia 900 เครื่องนี้มันสามารถ Touch พร้อมกันได้กี่จุด


ลองวัดสเปคของเครื่องด้วยโปรแกรม Antutu ได้มาถึง 2413 คะแนนคะ

เราลองมาดูสเปคของ Nokia Lumia 900 กันบ้างดีกว่าคะ


VDO Review : Nokia Lumia 900


สรุป

พูดกันมาก็เยอะแล้วนะเพื่อนๆคงเห็นถึงประสิทธิภาพของเจ้า Nokia Lumia 900 กันมาพอสมควรแล้วถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจอยากได้ Windows Phone มาใช้งานก็ลองพิจารณาเจ้า  Nokia Lumia 900 ดูนะคะเพราะไม่ว่าจะ Application หรือรูปร่างหน้าตาของมันก็ไม่น้อยหน้าไปกว่า Smartphone ตัวอื่นเลย

ข้อดี

-หน้าจอใหญ่ของเจ้าเครื่องนี้ที่มีขนาดถึง 4.3 นิ้วทำให้ใหญ่มากใช้งานสบายคะ
-การค้นหาด้วยดวงตาทำให้สะดวกไม่ต้องเสียเวลาพิมพ์
-การออกแบบสวย เรียบน่าใช้งานคะ
-มี Application ให้เลือกใช้งานค่อนข้างมากและรองรับ Line

ข้อสังเกต

-เรื่องภาษาไทยที่ยังไม่มีการรองรับ 100% ทำให้เวลาเปิดหน้าเว็บที่เป็นภาษาไทยบางครั้งอาจไม่ขึ้น
-แป้นพิมพ์ภาษาไทยต้องไปโหลด Application Pimthai เวลาพิมพ์ก็ต้องก็อปไปวางทำให้ไม่ค่อยสะดวกเท่าไหรแต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ใช้ภาษาไทยก็สบายๆคะ
-ปุ่มเปิดปิดน่าจะอยู่ด้านบนเพราะมือชอบเผลอไปโดนบ่อยๆ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ
บทความโดย: ทีมงาน TechXcite

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook