First Review: สัมผัสแรก กับ Samsung LED Monitor 23" Series 5 (550)

First Review: สัมผัสแรก กับ Samsung LED Monitor 23" Series 5 (550)

First Review: สัมผัสแรก กับ Samsung LED Monitor 23" Series 5 (550)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

First Review: สัมผัสแรก กับ Samsung LED Monitor 23" Series 5 (550)

ในที่สุดเราก็ได้สัมผัสกับหนึ่งในมอนิเตอร์ที่โดดเด่นไม่แพ้ใครอย่าง SAMSUNG Series 5 550 มอนิเตอร์รูปแบบ LED ที่มาในขนาด 23 นิ้วในรหัสว่า S23B550 ของทางค่าย SAMSUNG อย่างเป็นทางการสักที

SAMSUNG Series 5 550 เป็นจอมอนิเตอร์ที่ราคมไม่แพงมาก และเด็ดในเรื่องการออกแบบ รูปทรงดี เบา สะดวกในการใช้งาน เคลื่อนย้ายไปในที่ต่างๆ และที่แน่นอนครับมันการันตีด้วยชื่อเสียงของ SAMSUNG

 หากตอนนี้คุณกำลังมองหาหน้าจอคอมพิวเตอร์ รุ่นใหม่ไว้ใช้งานสักเครื่อง ทางทีมงาน Sanook! Hitech ขอเสนอ SAMSUNG S23B3550 LED Monitor 23 inch ให้เป็นตัวเลือกหนึ่ง

เอาละครับเรามาเริ่มเล่นกันดีกว่า เริ่มต้นด้วย Spac เบื้องต้นของ LED Monitor กันสักหน่อยดีกว่าครับ

Samsung LED Monitor 23" Series 5 (550) เท่าที่ทางทีมงานได้ลองสำผัสครั้งแรกนั้น ความรู้สึกเหมือนจอมอนิเตอร์รุ่นก่อนๆ ของทาง Samsung ไม่มีอะไรโดดเด่นยังคงเน้นเรียบง่าย แต่ดูหรูหราเหมือนเดิม ลองยกดูน้ำหนักกำลังดีครับ

ขนาดตัวเครื่องนั้น SAMSUNG Series 5 550 เฉพาะหน้าจอมากับขนาด 55.3 x 33.6 x 56 เซนติเมตร กับขนาดความกว้าง 23 นิ้ว (สัดส่วน 16:9 ซึ่งเป็นรูปแบบ Wide Screen ) ซึ่งถือว่ากำลังดีกับการใช้งานในปัจจุบัน กับน้ำหนักที่ 2.75 กิโลกรัม

ทางด้านมุมหน้าจอขวาบน เราก็จะพบชื่อรุ่นของจอมอนิเตอร์ตัวนี้คือ SyncMaster S23B3550 นั้นเองครับ

ด้านซ้ายล่าง ก็เป็นสติ๊กเกอร์ LED แปะเอาไว้ คู่กับสติ๊กเกอร์ รับรองมาตรฐาน เพื่อนเพิ่มความมั่นใจได้ว่าเป็นของดีมีคุณภาพ จาก EPEAT และ ENERGY STAR ที่รับรองว่าใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่า

ตรงกลางขอบล่างของหน้าจอ ก็จะเป็นโลโก้ยี่ห้ออันเป็นเอกลักษณ์ของ Samsung เหมือนกับรุ่นก่อนๆ 

ในส่วนถัดมาจะไปดูด้านหลังของ Samsung LED ในส่วนนี้ไม่มีอะไรมากพลาสติกยังคงเป็นตัวเดียวกับด้านหน้าครับ

ลำโพงจะอยู่ด้านใต้ของหน้าจอทั้ง 2 ฝั่ง ส่วนด้านบนเป็นช่องระบายความร้อนซึ่งจะอยู่ด้านหลังของหน้าจอ

ด้านล่างตรงของ SAMSUNG Series 5 550 ก็จะเป็นช่องต่อต่างๆนั่นเอง ซึ่ง Samsung LED Monitor Series 5 มี port สำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ มาให้หลายแบบ ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างแน่นอน

ด้ายซ้ายจะเป็นรูสำหรับเสียบเข้ากับสายไฟ เพื่อจ่ายพลังงาน ส่วนขวาสุดนั้นจะเป็นช่องสำหรับต่อเสียงออกครับ คือสามารถต่อกับลำโพง หรือหูฟังได้

ด้านขวาล่างก็จะเป็นตำแหน่งของปุ่มสั่งงานต่างๆของตัวเครื่องนั่นเองครับ พร้อมทั้งไฟบอกสถานะของเครื่องด้วย


ขาตั้งของรุ่นนี้สร้างความโดดเด่นให้ กับ มอนิเตอร์รุ่นนี้ก็คือตัวขาตั้งที่ประกอบด้วยตัวแกน และแท่นที่มากับวัสดุแบบใสเงามันช่วยขับเน้นให้หน้าจอดูสวย

ฐานขาตั้ง, และก้านสำหรับเสียบหน้าจอ

 

ด้านใต้เครื่องจะมีช่องสำหรับเสียบขาตั้งของหน้าจอ

สำหรับการทดสอบของ SAMSUNG Series 5 550 นั้นต้องบอกว่าเป็นมอนิเตอร์ที่น่าสนใจมากๆ รุ่นหนึ่งครับ โดยในส่วนของคุณภาพการแสดงผลนั้นมาแบบจัดเต็มให้ความคมชัด สดใส สีสันอิ่มตัว ดูแล้วสะใจ แถมไม่ต้องกังวลเรื่องราคาอีกด้วย "ฟันธงคุ้มค่า และตอบสนองความต้องการแน่นอนครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook