Nokia Windows Phone 8 ต้นแบบโผล่

Nokia Windows Phone 8 ต้นแบบโผล่

Nokia Windows Phone 8 ต้นแบบโผล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia Nokia Windows Phone 8 ต้นแบบโผล่

Windows Phone 8 - หลังจากมีข่าวเรื่องที่ว่า Nokia จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ตัดหน้า iPhone 5 ของ Apple ล่าสุดมีการปล่อยภาพของสมาร์ทโฟน WP8 ออกมาว่อนไปทั่วเน็ตโดยเว็บไซต์ WPDang ซึี่งอ้างว่างมันเป็นภาพของเครื่องต้นแบบที่ค่อนข้างสมบูรณ์ โดยเฉพาะการลงสีเครื่องเป็นสีเหลือง (ไม่ค่อยคุ้นกับการใช้สีนี้สักเท่าไรสำหรับ Nokia) พร้อมด้วยโลโก้ที่อยู่มุมบนขวาของตัวเครื่อง จนดูเหมือนเป็นเครื่องทดสอบที่ใช้งานได้ค่อนข้างสมบูรณ์แล้ว


ส่วนอินเตอร์เฟซของสมาร์ทโฟนในภาพ แม้จะไม่มีการเปิดเผยให้เห็นว่าเป็น Windows Phone เวอร์ชันอะไร? แต่มันน่าจะไม่ใช้เวอร์ชันเดิมๆ ที่พบเห็นทั่วไปแน่ๆ โดยเฉพาะการเพิ่มไอคอนขนาดเล็ก (แบ่งขนาดไอคอนเดิมเป็น 4 ส่วน) ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่พบได้ใน Windows Phone 7.8 และ Windows Phone 8 อย่างไรก็ตาม โดยรวมดูยากที่จะฟันธงลงไปว่า โอเอสที่รันอยู่นั้นเป็นตัวไหนกันแน่ ก่อนหน้านี้


ทาง ไมโครซอฟท์เคยสาธิตสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ว่า มันจะมาพร้อมกับดูอัลคอร์โพรเซสเซอร์ หน้าจอ 720p HD และชิป NFC ในเครื่อง ทั้งหมดนี้คงต้องติดตามกันดูต่อไปว่า สเป็กจะยังคงตามนี้ หรือไม่ และตัวเครื่องจริงๆ จะมีดีไซน์ที่แตกต่างจากภาพที่เห็นนี้มากน้อยแค่ไหน? ทั้งนี้ Nokia มีแผนจะเปิดตัวสมาร์ทโฟน Windows Phone 8 ในงาน Nokia World ที่จะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 5 - 6 กันยายน ศกนี้ ก่อนหน้า Apple จะเปิดตัว iPhone 5 ที่มีข่าวว่าจะเป็นช่วงกลางเดือนกันยายนเช่นเดียวกัน


 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook