ทีวีอำคนดู iPhone 4S ว่าเป็น iPhone 5

ทีวีอำคนดู iPhone 4S ว่าเป็น iPhone 5

ทีวีอำคนดู iPhone 4S ว่าเป็น iPhone 5
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีวีอำคนดู iPhone 4S ว่าเป็น iPhone 5

iPhone 5 - ในความพยายามที่จะระบุให้ได้ว่า ผู้คนทั่วไปอยากได้ และใส่ใจรายละเอียดเกียวกับ iPhone 5 มากน้อยแค่ไหน? หรือไม่รู้เลย แต่แค่ไม่อยากตกกระแส ว่าแล้วช่วงหนึ่งของการรายงานข่าวโดย Jimmy Kammel ได้ออกไปสัมภาษณ์ผู้คนบนท้องถนน พร้อมกับยื่น iPhone 5 (ที่ความจริงมันคือ iPhone 4S) พร้อมทั้งสอบถามคนหล่านั้นว่า รู้สึกอย่างไรกับไอโฟนรุ่นใหม่ (ตัวปลอม) นี้บ้าง?


iPhone 5

หนึ่ง ในผู้ถูกสอบถามที่หน้าตาดูละม้ายคล้ายคลึงกับนักมวยปล้ำชื่อดังอย่าง Hulk Hogan เมื่อได้รับ iPhone 4S ที่ถูกหลอกว่ามันคือ iPhone 5 เขาคิดว่า "มันหนักกว่าเดิมนะ" - -" ในขณะที่ผู้คนทีเดินถนนแล้วถูกอำในลักษณะเดียวกันส่วนใหญ่รู้สึกว่า มันบาง และเบากว่าเดิม บางคนถึงกับบอกว่า มันดูสวยกว่า iPhone 4S ของเขาเองอีกนะ เอ่อ...ทีเขาให้ดูอยู่น่ะมัน iPhone 4S นะไม่ใช่ iPhone 5 นี่แค่บอกว่า มันคือ iPhone 5 ก็เชื่อกันแล้ว หรือนี่? และนี่คือบางส่วนของความคิดเห็นที่ได้มา โดยทีมงานของ Jimmy Kimel ที่นำ iPhone 4S ไปยื่นให้ผู้คนบนท้องถนนในลอสแองเจลลีสดู โดยบอกว่า มันเป็น iPhone 5 เพื่อดูปฏิกริยาโต้ตอบ และความรู้สึกของผู้คนเหล่านี้ ซึ่งได้ผลเกินคาด(หมาย)จริงๆ

ประเด็น ที่น่าคิดก็คือ ผู้คนแสดงอาการเชื่ออย่างจริงจังกับสิ่งของที่บอกว่ามันเป็นของใหม่ (iPhone 5) โดยไม่ได้ตระหนักเลยว่า อันที่จริงแล้ว พวกมันคือของเก่า (iPhone 4S) อีกทั้งมันยังเป็นการสะท้อนให้เห็นอีกว่า การนำเสนอ iPhone 5 เมื่อวานนี้ ไม่ได้ทำให้ผู้บริโภครู้สึกว่า มันใหม่พอที่จะแตกต่างจากของเดิม ซึ่ง Apple เคยบอกว่า เมื่อผู้คนหลงรักในผลิตภัณฑ์แล้ว พวกมันจะไม่ต้องการเปลี่ยนมันจริงๆ หรือความรักจะทำให้คนตาบอดจะเป็นเรื่องจริง เพราะแยกไม่ออกแม้กระทั่ง iPhone 4S ของตนเอง กับเครื่องทีทางทีมงานส่งให้ดู บางทีคนเหล่านี้ อาจจะรู้สึกตั้งตัวไม่ทันที่ถูกกล้องทีวีจับจ้องอยู่ตรงหน้า เลยตอบแบบไม่ทันได้คิด หรือพิจารณาสิ่งที่อยู่ในมืออย่างถ่องแท้ หรือเป็นเพราะความหลงไหลใน iPhone 5 จนมองเห็น iPhone 4S เป็น iPhone 5 ไปซะงั้น

แต่จะไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม คลิปนี้สนุกมากจนไม่อยากให้คุณได้พลาดชม ว่าแต่...คุณผู้อ่านล่ะครับคิดเห็นอย่างไรกันบ้างกับการเล่นแบบนี้กับผู้คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook