รีวิว iOS6 ดูซิมีอะไรน่าใช้กันบ้าง

รีวิว iOS6 ดูซิมีอะไรน่าใช้กันบ้าง

รีวิว iOS6 ดูซิมีอะไรน่าใช้กันบ้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รีวิว iOS6 ดูซิมีอะไรน่าใช้กันบ้าง

หลังที่ปล่อยให้อัปเดตกันไปเมื่อคืน มั่นใจว่าสาวก iOS คงไม่รอช้าที่จะโหลดมาอัปเดตไอโฟนของตัวเองให้อินเทรนกันอย่างแน่นอน

เอาหล่ะ ทาง S! Hitech ไม่รอช้า เลยจับสิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ที่น่าสนใจมารีวิวกันให้ดูเลยดีกว่า ว่าเจ้า iOS6 ตัวใหม่นี้มีอะไรที่น่าใช้กันบ้าง

1 Apple Map

จากที่ปล่อยข่าวมาว่าทาง Apple จะเชิดใส่ Google Map แล้วใช้ Map ของตัวเองแล้ว มาดูซิว่าจะเจ๋งกว่าเดิมรึเปล่า จากการซูมเข้าออกเพื่อดูรายละเอียดของแผนที่นั้นดูเหมือนจะไปได้อย่างเรียบง่ายนุ่มขึ้น อีกทั้งยังประมวลลผลรายละเอียดได้รวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเก่า และบอกถึงลิตส์ถึงสถานที่ต่างๆได้ละเอียดขึ้น (สำหรับผุ้ที่นิยมของเก่าคาดว่า Google Map ตัวเก่าคงจะเข้ามาให้โหลดใน App Store ในไม่ช้า)

2 Facebook Integration

ทาง Apple ได้นำ Facebook มาเป็นส่วนหนึ่งเหมือน Twiter แล้ว ซึ่งมันสามารถทำให้คุณแชร์ โพสอะไรได้มากขึ้น ไม่ว่าจะอัปเดต Status ผ่าน Notification Center หรือจะแชร์รูปผ่านทาง Photos ได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นคุณยังสามารถแชร์แอปใน App Store ได้อีกด้วย โดยที่การแชร์ทั้งหมดนั้น จะมาจาก via iOS ซึ่งการนำ Facebook มารวมเป็นส่วนหนึ่งของ iOS นั้นคุณยังสามารถซิงค์ข้อมูลวันเกิด งานอีเวนท์ต่างๆลงในปฏิทินได้ ซึ่งมันทำให้คุณจะไม่พลาดอะไรที่สำคัญอีกด้วย

3 App Store

เรียกว่ายกเครื่องปรับโฉมใหม่กันทั้งร้านเลยก็ว่าได้ การแสดงผลนั้นจะเป็นการแสดงผลแบบแนวนอน (แบบเก่าจะเป็นแนวตั้ง) ซึ่งดูแล้วแลดูมีมิติมากขึ้น และที่ดีกว่านั้น เวลาจะอัปเดตแอปต่างๆที่เราเคยโหลดมาแล้ว เราไม่จำเป็นต้องใส่ Password อีกต่อไป  และการพัฒนานี้เวลาเราโหลดแอปใหม่ๆหรืออัปเดต แอป ทาง App Store จะไม่รีบูตกลับไปหน้า Home Screen อีกต่อไปแล้ว

4 Music

แอปตัวนี้ได้ถูกพัฒนาเปลี่ยนรูปแบบไปเยอะเลยทีเดียว ซึ่งดูแล้วน่าใช้กว่ารุ่นก่อนมาก ด้วยการออกแปปเอปเป็นสีเมทัลลิก และปรับเปลี่ยนสีเวลาเลือกซุ่มเพลงหรือเล่นซ้ำจากสีฟ้าเป็นสีส้ม

5 การรับสายและหน้า Share แบบใหม่

iOS 6 นี้เวลามีสายเข้าเราสามารถที่จะเลือกรับสายหรือไม่รับได้แล้ว ซึ่งการรับแแบใหม่นั้นเป็นการสไลด์ขึ้น (เหมือนการสไลด์กล้องถ่ายรูปหน้า Home Screen) นอกจากนั้นยังมีตัวเลือกให้ไม่รับสายแต่ส่งข้อความไปแทนว่าไม่สามารถรับสายได้เนื่องจากติดธุระอะไรอยู่ หรือ เตือนให้โทรกลับที่หลังได้

สำหรับอุปกรณ์ที่อัพเดทได้ก็ได้แก่ iPhone 4S, 4, 3GS, The new iPad, iPad 2 และ iPod touch 4th generation

ที่มา: www.bgr.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook