เหตุใด Galaxy S4 ต้องดีไซน์ใหม่หมด?

เหตุใด Galaxy S4 ต้องดีไซน์ใหม่หมด?

เหตุใด Galaxy S4 ต้องดีไซน์ใหม่หมด?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหตุใด Galaxy S4 ต้องดีไซน์ใหม่หมด?

ข่าวเด่นวันนี้  - ไม่ว่าสิ่งที่ผู้บริหารของซัมซุง (Samsung) ที่ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้เกียวกับ Galaxy S4 จะเป็นแค่การหลุดปาก หรือต้องการสร้างกระแสสกัดดาวรุ่งอย่าง iPhone 5 (ไอโฟน 5) ก็ตาม แต่ข้อมูลจากการพิพากษาในศาลสหรัฐฯ ระหว่างแอปเปิ้ลกับซัมซุงมีอยู่ประเด็นหนึ่งที่ส่งผลกระทบต่อ S4 โดยตรง นั่นก็คือ ซัมซุงจะต้องดีไซน์หน้าตาสมาร์ทโฟนของตนให้แตกต่างจาก iPhone โดยสิ้นเชิง

iPhone 5 (ไอโฟน 5)

โดยในความหมายของคำสั่งศาลว่ากันตั้งแต่ การเลือกดีไซน์ของเคส หรือสีสันต่างๆ ตลอดจนแผ่นปิดด้านหน้าของสมาร์ทโฟน จะต้องไม่ทำให้ผู้ใช้เข้าใจผิด หรือสับสนกับ iPhone ของแอปเปิ้ล ลูกค้าต้องมองเห็นมัน แล้วบอกได้ทันทีว่า "ซัมซุง" ซึ่งสิทธิบัตรที่ Apple ฟ้องว่า Samsung ได้ละเมิดนั้นมีทั้งหมด 13 รายการด้วยกัน โดยสมาร์ทโฟนที่ติดร่างแหในการฟ้องนี้ยังรวมถึง Samsung Galaxy S3 และ Note ด้วย ทั้งนี้ หนึ่งในสิทธิบัตรที่ฟ้องมีการอ้างถึงก็คือ เส้นกริดที่ตัดกันเป็นรูปสี่ เหลี่ยมจตุรัส (Grid of Square) ที่อยู่ในแบคกราวด์สีดำ ซึ่ง Apple ใช้สำหรับการวางเลย์เอาท์ของแอพฯ ต่างๆ บนหน้าจอโฮม นั่นหมายความว่า สมาร์ทโฟนของซัมซุง และบริษัทต่างๆ จะถูกห้ามใช้กริดลักษณะนี้ หรืออาจจะถึงขั้นต้องเปลี่ยน"รูปร่างไอคอนของแอพฯ" ไปเลย Samsung และ Google จะต้องไม่ใช่ดีไซน์แบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ หรือพูดง่ายๆ ก็คือ Samsung อาจจะต้องดีไซน์ Galaxy S4 แบบใหม่ถอดด้าม คุณผู้อ่านคิดว่า ซัมซุงจะสามารถสร้างปรากฎการณ์อย่างที่ iPhone เปิดตัวครั้งแรกในปี 2007 ด้วยดีไซน์ใหม่ไม่เหมือนใคร ได้หรือไม่ หรือจะกลับไปพัฒนาชิ้นส่วนภายในสำหรับขายให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ในอุตสาหกรรม

*อัพเดท: Apple เรียกร้องค่าเสียหายจาก Samsung เพิ่มอีก 707 ล้านเหรียญฯ หลังจากที่ซัมซุงต้องจ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้ 1.05 พันล้านเหรียญฯ รวมแล้วเกือบ 2 พันล้านเหรียญฯ พร้อมทั้งแบนสมาร์ทโฟน 26 รุ่นของซัมซงไม่ให้ขายในสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม ซัมซุงมีแผนจะฟ้องกลับสำหรับ iPhone 5 (ไอโฟน 5) ที่เพิ่งออกมาด้วยเหมือนกัน - -"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook