โซนี่รุกตลาดแบตฯสำรองสำหรับโมบาย

โซนี่รุกตลาดแบตฯสำรองสำหรับโมบาย

โซนี่รุกตลาดแบตฯสำรองสำหรับโมบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซนี่รุกตลาดแบตฯสำรองสำหรับโมบาย

รายงาน ข่าวล่าสุด โซนี่ (Sony) ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทจะแนะนำสายผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น "แบตเตอรี่สำรอง" (external battery) สำหรับสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยสามารถจุพลังงานไฟฟ้าได้ตังแต่ 3,500 - 7,000mAh ภายใต้เคสที่บางเบา ดีไซน์ขนาดเท่าๆ กับสมาร์ทโฟน

แบตเตอรี่ สำรองใช้ภายนอกของโซนี่จะมีขนาดแค่ 2.8" x 5.1" หนาประมาณ 1 ซม. และน้ำหนักแค่ 198 กรัมเท่านั้น โดยเคสของมันเป็นอะลูมิเนียม ดีไซน์แพคเกจคล้ายสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ สามารถชาร์จอุปกรณ์โมบายผ่านทางพอร์ต USB ซึ่งทางบริษัทอ้างว่า สามารถชาร์จซ้ำได้มากถึง 5,000 ครั้ง (ถ้าวันละครั้งก็ได้สิบกว่าปีเลยทีเดียว???) และสามารถใช้ชาร์จสมาร์ทโฟน ส่วนใหญ่ให้เต็มได้ภายในระยะเวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง หากคุณผู้อ่านเห็นดีไซน์ของแบตเตอรี่ฯ นี้แล้วยังรู้สึกว่า มันใหญ่เกินไป ทางโซนี่ก็มีแผนที่จะออกแบตเตอรี่สำรองที่เล็กกว่าเรียกว่า "Stick-Type" โดยให้นึกถึงแฟลชไดรฟ์ทีมาพร้อมกับสีสันสดใส ทั้งนี้แบตฯ ทั้งสองชนิดจะเปิดตัวปลายปีนี้ ด้วยสนนราคาตั้งแต่ 2,300 เยนไปจนถึง 7,000 เยน (ประมาณ 900 - 2,700 บาท)

อย่าง ไรก็ตาม หากคุณผู้อ่านยังนึกไม่ออกว่า ด้วยความจุของกำลังไฟในแบตเตอรี่สำรองของโซนี่จะสามารถสำรองไฟให้ได้มากน้อย เท่าไร เมื่อใช้กับอุปกรณ์โมบายของคุณ ถ้าเป็น iPhone 5 ที่ใช้แบตฯ 1440mAh และ Samsung Galaxy S3 ที่ใช้แบตฯ ขนาด 2100mAh คุณจะสามารถใช้แบตเตอรี่ของโซนี่ชาร์จได้จนเต็มอย่างน้อยหนึ่งครั้ง สำหรับตัวแบตฯ เองหากเป็นการชาร์จผ่านยูเอสบีจะต้องใช้เวลา 8 ชั่วโมง แต่ถ้าเป็นการเสียบจากปลั๊กไฟจะใช้เวลา 4 ชั่วโมงครับถึงจะเต็ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook