เคล็ดลับ...สร้างสรรค์ภาพ ใน บ้านของคุณ!

เคล็ดลับ...สร้างสรรค์ภาพ ใน บ้านของคุณ!

เคล็ดลับ...สร้างสรรค์ภาพ ใน บ้านของคุณ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคล็ดลับ...สร้างสรรค์ภาพ ใน บ้านของคุณ!

แน่นอนว่าบ้านของใครๆ ก็รัก ดังนั้น Chris Rutter จะมาแสดง วิธีการถ่ายภาพอันน่าทึ่งโดยไม่ต้องก้าวเท้าออกจากประตูบ้าน ของคุณเลย (และไม่ต้องใช้อุปกรณ์ราคาแพงด้วย)

การสร้างสรรค์ภาพถ่ายที่สวยงามในบ้านของคุณนั้นเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับสัญชาติญาณและมุมมอง คุณไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ชุดใหญ่หรือพื้นที่ทำงานที่ใหญ่ยักษ์อลังการเพื่อทำงานถ่ายภาพของคุณ ขอแค่เพียงจินตนาการและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ก็เพียงพอแล้ว และเราช่วยคุณในเรื่องนี้ได้ ในคอลัมน์ประจำฉบับนี้ เราขอนำเสนอห้าโปรเจ็คท์ง่ายๆ ที่จะช่วยคุณสร้างสรรค์ภาพผลลัพธ์ที่น่าประหลาดใจภายในระยะเวลาอันสั้น

เราจะเริ่มด้วยการถ่ายภาพดอกไม้ที่เรียบง่ายแต่ดูหรูหราโดยใช้เพียงแสงจากหน้าต่างเท่านั้น ก่อนที่จะเผยเรื่องราวเกี่ยวกับการใช้แฟลชเพื่อบันทึกภาพหยดน้ำและควันธูป นอกจากนั้นคุณจะได้ทดลองถ่ายภาพมาโครโดยไม่ต้องใช้เลนส์มาโคร รวมถึงการสร้างสตูดิโอขนาดเล็กด้วยตัวคุณเอง งั้นก็คงถึงเวลาที่จะลุกขึ้นมาเปิดประตูแห่งความสร้างสรรค์ด้วยตัวแบบที่น่าประหลาดใจรอบๆ บ้านของคุณกันได้แล้วแสงและอุปกรณ์กรองแสง โดยที่อุปกรณ์สะท้อน

แสงนั้นมักจะวางไว้ในตำแหน่งที่ตรงกันข้ามกับ แหล่งแสง เพื่อช่วยเปิดความสว่างให้กับเงาและ ลดความเปรียบต่างภายในภาพ ส่วนอุปกรณ์ กรองแสงนั้นจะให้เอฟเฟ็คท์ที่เหมือนกัน แต่จะวางคั่นระหว่างแหล่งแสงและตัวแบบ อุปกรณ์สะท้อนแสงและอุปกรณ์กรองแสง จะใช้สำหรับลดความเปรียบต่าง แต่อุปกรณ์

"สะท้อนแสง" สีดำจะช่วยเพิ่มความเปรียบต่าง แม้ว่าจริงๆ แล้วมันจะไม่ได้ช่วยสะท้อนแสง แต่ด้วยการวางตำแหน่งการใช้งานนั้นเหมือนกับ การใช้แผ่นสะท้อนแสงสีขาวหรือสีเงิน โดยคุณ วางการ์ดสีดำไว้ในทิศตรงกันข้ามกับแหล่งแสง ซึ่งจะช่วยทำให้เงาของภาพดำขึ้นโดยการลด ปริมาณแสงที่จะสะท้อนเข้ามาตรงจุดนั้น ให้คุณลองหาหน้าต่างที่เหมาะสมและตัว แบบง่ายๆ และทดลองใช้อุปกรณ์ปรับแต่งแสง เหล่านี้เพื่อดูว่ามันจะส่งผลต่อภาพถ่ายของคุณอย่างไร

STEP BY STEP

และนี่คือวิธีการใช้ทักษะการจัดแสงใหม่ๆ ของคุณ เพื่อสร้างสรรค์ภาพดอกไม้ที่เรียบง่าย แต่งดงาม

สุดยอดเคล็ดลับ

เลือกฉากหลัง

เพื่อภาพที่สดใสสะดุดตา คุณสามารถใช้ การ์ดสีเป็นฉากหลังได้ และเพื่อเพิ่มพลังให้กับ ภาพ เราเลือกใช้ฉากหลังสีน้ำเงินซึ่งตัดกับ สีแดงของดอกไม้ แต่คุณก็น่าจะทดลองกับ สีอื่นๆ ดูด้วย


คุณไม่จำเป็นต้องลงทุนกับแผ่นสะท้อนแสงเพื่อให้ได้ภาพที่สวยงาม แต่คุณสามารถสร้างภาพที่น่าประทับใจไม่แพ้กันได้ด้วยการใช้การ์ดขนาด A4 (ด้านหนึ่งดำและด้านหนึ่งขาว) และการ์ดอีกแผ่นที่หุ้มด้วยกระดาษฟอยล์

การจัดแสงพื้นฐาน

และนี่คือวิธีการใช้ทักษะการจัดแสงใหม่ๆของคุณ เพื่อสร้างสรรค์ภาพดอกไม้ที่เรียบง่ายแต่งดงาม

แผ่นสะท้อนแสง "สีดำ"

ลดปริมาณแสงที่สะท้อนกลับเข้าไปที่ดอก ทำให้เงาภาพเข้มขึ้นและเห็นพื้นผิวได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook