Review i-mobile i-STYLE 4i

Review i-mobile i-STYLE 4i

Review i-mobile i-STYLE 4i
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Review i-mobile i-STYLE 4i

i-mobile i-STYLE 4i สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์รุ่นใหม่ล่าสุดจากตระกูล i-STYLE พร้อมตอบโจทย์สำหรับใครที่นิยมใช้งาน 2 สองซิมการ์ด i-STYLE 4i มาพร้อมรูปทรงโค้งมนจับกระชับมือ ด้วยการดีไซน์โดดเด่นไม่แพ้รุ่นไหนๆ ในตระกูล i-STYLE


i-mobile i-STYLE 4i เป็นเครื่องแรกที่เราจะทำการรีวิวกัน ด้วยเป็นมือถือสองซิมที่รองรับการใช้เมนูภาษาไทย และเน้นรูปแบบการใช้งานไปทางด้านการเล่น Internet เป็นจุดเด่น

นอกจากนี้ i-STYLE 4i ยังรองรับการใช้งานด้านโซเชียลเน็ตเวิร์คแบบเต็มสูบ ไม่ว่าจะเป็น Wechat, LINE, Twitter, WhatsApp, Skype, Facebook, Instagram นอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมต่อการใช้งานเกี่ยวกับ Internet ได้ง่ายดายพร้อมทั้งสามารถคุยแบบเห็นหน้าผ่านวิดีโอคอล

i-STYLE 4i รุ่นนี้มาพร้อมกล้องที่มีขนาดความละเอียดสูงถึง 3 ล้านพิกเซลกล้องหน้าความละเอียด 0.3 ล้านพิกเซล ขนาดหน้าจอที่ใหญ่ถึง 3.5 นิ้ว (หน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive)

ตัวเครื่องด้านหน้าส่วนล่าง: จะมีปุ่มกดแบบสัมผัส และบริเวณขอบขวาล่างของตัวเครื่องมีช่องไมโครโฟน สำหรับปุ่มด้านล่างประกอบไปด้วย ปุ่มตั้งค่า(Multitasking), ปุ่มหน้าหลัก(Home), ปุ่มย้อนกลับ(Back) เรียงตามลำดับจากซ้ายไปขวา

สำหรับด้านบนของตัวเครื่องเป็นตำแหน่งของช่องเสียบหูฟัง ขนาด 3.5 mm. และข้างๆ กันเป็นช่องของสายชาร์จ Micro USB, CH- 65  และปุ่มกดสำหรับ เปิด-ปิดเครื่องหรือ Log หน้าจอในขณะไม่ได้ใช้งาน

ด้านขวา: ดีไซน์เรียบง่ายไม่มีปุ่มอะไร

ด้านซ้าย:  มีปุ่มปรับระดับเสียง (เพิ่ม-ลด) กดง่ายรองรับการใช้งานดีมาก

ด้านหลังส่วนบน : ด้านหลังในส่วนของตำแหน่งบนสุดเป็นตำแหน่งของกล้องที่มีความละเอียด 3 ล้านพิกเซล(ไม่มีไฟแฟลช) ถัดมาเป็นตัวอักษรโลโก้ i-STYLE

ด้านล่าง: เป็นช่องลำโพงเสียงและตัวอักษรโลโก้ i-mobile อยู่ในตำแหน่งเหนือลำโพงมองเห็นชัดเจน

เปิดฝาหลัง ใส่แบตเตอรี่ ใส่ซิมการ์ด และใส่การ์ดหน่วยความจำ เพื่อให้พร้อมเปิดใช้งาน

ด้านหลัง: ในส่วนของฝาหลังนั้นทำมาจากพลาสติก สำหรับการแกะก็สามารถทำได้ง่ายครับ ถ้าสังเกตุดีๆ ด้านล่างมุมขวามือสุดจะมีช่องให้แกะฝาออก แต่เน้นว่าต้องมีเล็บนิ๊ดหน่อยนะครับ

เมื่อเปิดฝาหลังออกมาจำพบกับช่องสำหรับใส่ แบตเตอรี่ ช่องสำหรับใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง และช่องสำหรับใส่หน่วยความจำแบบ microSD

ช่องสำหรับใส่แบตเตอรี่  Li-ion 1400 mAh

ภาพด้านบนทางทีมงานลองใส่ซิมเข้าไปแล้วครับ

ช่องใส่ซิมการ์ด ซึ่งเป็นซิมการ์ดขนาดปกติและช่องสำหรับใส่ microSD

สำรวจตัวเครื่องมาพอสมควรและ เรามาดูกันอีกนิดหน่อยดีกว่วว่าทาง i-mobile เค้าแถมอะไรมาให้ในกล่องบ้าง?

อุปกรณ์ภายในกล่องบรรจุภัณฑ์อุปกรณ์ในกล่อง :

  • ตัวเครื่องโทรศัพท์
  • สายชาร์จ Micro USB, CH- 65
  • หูฟัง 3.5 mm.
  • แบตเตอรี่ BL-151
  • ซอง
  • ฟิลม์กันรอย
  • คู่มือ

ในส่วนนี้ทางทีมงานขอเปิดโชว์แต่โปรแกรมแชทอย่าง Wechat เล็กน้อยละกันครับ เนื่องจากตัว i-mobile i-STYLE 4i ได้มีการติดตั้งไอคอน และ widget มาให้แล้วบางส่วนในตอนเริ่มต้นเพื่อให้ผู้ใช้ใช้งานได้ทันที สามารถปรับแต่งได้ตามความเหมาะสมในภายหลัง รูปแบบการเล่นก็ไม่ยากครับ แบบเดียวกับการเล่นระบบปฏิบัติการ Andriod ทั่วๆ ไป

และสำหรับส่วนของการทดสอบฟังก์ชัน และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ด้านในต่างๆ ของ i-mobile i-STYLE 4i นั้นทางทีมงาน S! Hitech จะนำมารีวิวเสนอกันในโอกาสต่อไปครับ ส่วนใครที่ต้องการอ่านข้อมูลในส่วนของลักษณะเด่นประจำรุ่นโทรศัพท์มือถือ เพิ่มเติมสามารถอ่านได้ตามลิงค์ที่ทางทีมงาน S! Hitech แนบมาได้!! i-mobile i-STYLE 4i


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook